Tag

Tin tức thế giới 23/2: Hàng triệu người tại Texas vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết

Thế giới 24h 23/02/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Hàng triệu người tại Texas vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết; Nổ xe chở 7 thành viên ủy ban bầu cử Niger do cán phải mìn; Vắc-xin ngừa Covid-19 do Iran tự sản xuất đạt hiệu quả thử nghiệm 90%.
Tin tức thế giới 22/2: Phát hiện loại cây có khả năng hút không khí ô nhiễm Tin tức thế giới 21/2: Công dân Việt Nam được trao Giải thưởng danh giá của TP Saint Petersburg Tin tức thế giới 20/2: Indonesia phạt tới 350 USD đối với người không chịu tiêm phòng Covid-19

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Nổ xe chở 7 thành viên ủy ban bầu cử Niger do cán phải mìn

Ngày 21/2, 7 thành viên của Ủy ban bầu cử Niger đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương nghiêm trọng khi chiếc xe chở họ cán phải mìn ở vùng Tillaberi, gần Mali.

Vụ việc xảy ra ngay trong ngày diễn ra vòng hai của cuộc bầu cử tổng thống giữa ứng viên Mohamed Bazoum, thuộc phe của Tổng thống sắp mãn nhiệm Mahamadou Issoufou và đối thủ là cựu Tổng thống Mahamane Ousmane.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2021, sau vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống hàng trăm người đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào 2 ngôi làng trong vùng Tillaberi.

Vùng Tillaberi đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp kể từ năm 2017. Trong một nỗ lực chống lại các phần tử thánh chiến, chính quyền Niger đã cấm xe máy lưu thông cả ngày lẫn đêm trong một năm và ra lệnh đóng cửa một số khu chợ bị nghi ngờ là nơi cung cấp hậu cần cho khủng bố.

Texas: Hàng triệu người vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết

Hàng triệu người dân Texas, Mỹ, vẫn sống trong cảnh thiếu nước sạch trong khi vẫn còn hàng chục nghìn người không có điện sinh hoạt dù giới chức bang đã khôi phục hoạt động cấp điện trên toàn bang.

 Hàng triệu người tại Texas vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết (Ảnh: Atlantic)
Hàng triệu người tại Texas vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết (Ảnh: Atlantic)

Bang Texas đã trải qua nhiều ngày bị mất điện và thiếu nước trên diện rộng do băng tuyết phủ đầy trong đợt bão tuyết lịch sử.

Khối không khí lạnh, vốn làm tê liệt các khu vực miền Nam và miền Trung nước Mỹ hồi đầu tuần này, đã cướp đi sinh mạng của hơn 70 người, đồng thời khiến hàng triệu người sống trong cách mất điện tạm thời, trong khi các đường nước đều bị đóng băng.

Vắc-xin ngừa Covid-19 do Iran tự sản xuất đạt hiệu quả thử nghiệm 90%

Iran hiện đang thử nghiệm vắc-xin ngừa Covid-19 do công ty dược quốc doanh Shifa sản xuất và mang tên COVIran Barekat.

Kết quả thử nghiệm trên 56 tình nguyện viên trong giai đoạn 1 cho thấy 90% tình nguyện viên tiêm 2 liều vắc-xin đã hình thành miễn dịch với virus SARS-CoV-2”.

Ngoài ra, Iran cũng nhấn mạnh COVIran Barekat hiệu quả 100% với biến thể virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Anh.

Giai đoạn thử nghiệm thứ hai tại Iran dự kiến khởi động từ 20/3 đến hết tháng 5.

Đầu tháng 2, Iran tuyên bố loại vắc-xin ngừa Covid-19 thứ hai do nước này tự sản xuất có tên Razi COV-Pars sẽ sớm được thử nghiệm trên người và dự kiến giai đoạn đầu có 133 tình nguyện viên.

Đọc thêm

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Uzbekistan Thế giới 24h

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng thống Uzbekistan

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên Bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev.
Tổng thống Belarus đề nghị Việt Nam hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô Thế giới 24h

Tổng thống Belarus đề nghị Việt Nam hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Thế giới 24h

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 23/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp ngắn với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng Thế giới 24h

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Tối 23/10 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp ngắn Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdimuhamedow và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed.
Tổng thống Putin và Chính phủ Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực Thế giới 24h

Tổng thống Putin và Chính phủ Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực

Sáng 23/10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng năm 2024 tại Liên bang Nga, sau lễ đón được tổ chức long trọng tại sân bay quốc tế Kazan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Alexander Novak.
Thủ tướng đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam Thế giới 24h

Thủ tướng đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam

TTTĐ - Chiều 14/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma của Nhật Bản và đoàn đại biểu cùng 25 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam Thế giới 24h

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Trong thời gian Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ trao 10 văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo Thế giới 24h

Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo

TTTĐ - Người dân Ấn Độ cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi được cho là đến từ Cơ quan Quản lý Viễn thông, thông báo rằng số điện thoại của họ sẽ bị chặn và yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để biết thêm thông tin.
Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến Thế giới 24h

Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Theo thống kê của Gogolook - nhà cung cấp các dịch vụ chống gian lận sử dụng công nghệ AI, những vụ lừa đảo xảy ra tại Malaysia trong vòng một năm qua đã để lại thiệt hại lên tới con số 12,8 tỷ USD, tương đương khoảng 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này.
Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản Thế giới 24h

Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 11/10, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An năm 2024 tại các địa phương Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Tiếp đoàn có ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki.
Xem thêm