Tag

Tin tức thế giới 24/6: Các quốc gia Châu Á xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020

Thế giới 24h 24/06/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nga có đợt nắng nóng nhất trong 120 năm qua; Chile xem xét tiêm vắc-xin Covid-19 mũi thứ 3 cho người dân; Các quốc gia Châu Á xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020.
Tin tức thế giới 23/6: Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin Tin tức thế giới 22/6: Ấn Độ phát hiện biến thể Delta plus gây làn sóng dịch Covid-19 thứ hai Tin tức thế giới 21/6: Hàn Quốc cho phép các cuộc tụ họp đông người hơn

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Chile xem xét tiêm vắc-xin Covid-19 mũi thứ 3 cho người dân

Ngày 22/6, Tổng thống Chile Sebastián Piñera thông báo các chuyên gia y tế nước này đang nghiên cứu khả năng nếu cần thiết sẽ áp dụng tiêm vắc-xin mũi thứ 3 phòng ngừa Covid-19 cho người dân nước này nhằm tăng cường miễn dịch trong cộng đồng.

Ngay sau khi kết thúc quá trình nghiên cứu, cơ quan chức năng sẽ đưa ra đề xuất để Bộ Y tế sớm có quyết định cuối cùng với mục tiêu lớn nhất là bảo vệ sức khỏe của người dân.

Dự kiến, nếu được áp dụng thì người dân Chile sẽ bắt đầu được đăng ký tiêm mũi thứ 3 kể từ tháng 9 này, đặc biệt là đối với những người đã tiêm chủng trong khoảng thời gian từ tháng 2-3 vừa qua.

Theo thống kê hiện 79,5% người dân Chile đã được tiêm ít nhất một mũi vắc-xin ngừa Covid-19, trong đó có 62,9% đã tiêm đủ liều 2 mũi theo chỉ định.

Các quốc gia Châu Á xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020

Hãng đóng gói bao bì RAJA mới đây đã công bố nghiên cứu về những nước xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020. Ấn Độ là nước đứng đầu bảng, xả ra 126.500 tấn rác thải nhựa. Lượng rác này tương đương với trọng lượng của 250.000 con cá heo mũi chai; Kế đến là Trung Quốc (70.700 tấn), Indonesia (56.300 tấn), Brazil (38.000 tấn). Các đại diện khác của Châu Á nằm trong danh sách Top 10 còn có Thái Lan (thứ 5, 22.800 tấn), Nhật Bản (thứ 9, 1.800 tấn).

Các quốc gia Châu Á xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020 (Ảnh: CNN)
Các quốc gia Châu Á xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020 (Ảnh: CNN)

Mỹ đứng thứ 10 với 703 tấn, bất chấp việc nước này hàng năm xả ra lượng rác thải nhựa nhiều gấp đôi Ấn Độ. Thực tế này có thể xuất phát từ việc Mỹ xuất khẩu rác thải sang các nước khác có hệ thống quản lý môi trường lỏng lẻo, như Ấn Độ hay nhiều nước ở châu Phi. Năm 2018, từng có báo cáo cho biết Mỹ xuất khẩu khoảng 157.000 container rác thải nhựa, tương đương với l.070 tấn.

Nga có đợt nắng nóng nhất trong 120 năm qua

Nga có đợt nắng nóng nhất trong 120 năm qua (Ảnh: AP)
Nga có đợt nắng nóng nhất trong 120 năm qua (Ảnh: AP)

Ngày 21/6 vừa qua là ngày tháng 6 nóng nhất ở Moscow kể từ năm 1901, chạm ngưỡng 34,7 độ C. Nắng nóng kỷ lục dự kiến ​​sẽ tiếp tục “tấn công” phần lớn nước Nga trong tuần này, nhiệt độ ở thủ đô Moscow có thể tăng lên hơn 36°C.

Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở Moscow là hơn 38 độ C vào tháng 7/2010, khi phần lớn miền Tây nước Nga hứng chịu một đợt nắng nóng lớn cùng cháy rừng.

Ước tính có khoảng 55.000 người tử vong vì đợt nắng nóng khắc nghiệt này, trong khi sản lượng nông nghiệp giảm 25% do cây trồng bị khô héo, gây thiệt hại kinh tế hơn 15 tỷ USD. Nhiều nhà phân tích khí hậu và các nhà vận động môi trường đã coi sự kiện sóng nhiệt này là do tác động của biến đổi khí hậu.

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm