Tag

Tin tức thế giới 26/2: Israel: Người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh

Thế giới 24h 26/02/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh tại Israel; Indonesia miễn phí vắc-xin ngừa Covid-19 cho 5.000 nhà báo; Hơn 40 người di cư thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ngoài khơi Libya.
Tin tức thế giới 25/2: Thái Lan thúc đẩy du lịch bằng chương trình “cách ly sân biệt thự” và “cách ly sân golf” Tin tức thế giới 24/2: Phát hiện cá nhiễm phóng xạ tại tỉnh Fukushima Tin tức thế giới 23/2: Hàng triệu người tại Texas vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Israel: Người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh

Bộ Y tế Israel mới đây cho biết đang triển khai kế hoạch cấp giấy chứng nhận (thẻ Xanh) cho những người đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19. Những người có thể vào các tụ điểm vui chơi, giải trí, mua sắm, thể thao, xuất cảnh du lịch và các hoạt động đông người khác. “Thẻ Xanh” sẽ chứa mã bảo mật trong tem QR nhằm tránh bị làm giả.

   Người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh tại Israel (Ảnh: AP)
Người được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh tại Israel (Ảnh: AP)

Theo thống kê, đến nay Israel đã tiêm chủng cho hơn 50% tổng dân số đất nước, trong đó 4 triệu người đã được tiêm đủ 2 liều. Bên cạnh 3 triệu người chưa đủ điều kiện tiêm chủng (gồm trẻ em dưới 16 tuổi và những người đã khỏi Covid-19) thì vẫn còn 2 triệu người trưởng thành nhưng chưa tiêm mũi vắc-xin nào.

Indonesia miễn phí vắc-xin ngừa Covid-19 cho 5.000 nhà báo

Ngày 25/2, Indonesia bắt đầu tiến hành tiêm chủng vắc-xin ngừa Covid-19 cho các nhà báo và nhân viên truyền thông tại Sân vận động Bung Karno ở thủ đô Jakarta.

Khoảng 5.000 nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí sẽ tham gia chương trình tiêm chủng miễn phí này của chính phủ. Theo thư mời của Hội đồng báo chí, chương trình sẽ kéo dài 3 ngày đến hết ngày 27/2.

Nhà báo là một trong số các đối tượng ưu tiên trong giai đoạn hai chương trình tiêm chủng quốc gia ngừa Covid-19 của Indonesia, với mục tiêu tiêm vắc-xin cho ít nhất 38,5 triệu người được khởi động hôm 17/2 vừa qua.

Indonesia đặt mục tiêu tiêm chủng cho 181,5 triệu người, tương đương 2/3 trong số hơn 270 triệu dân của nước này trong vòng 15 tháng.

Hơn 40 người di cư thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ngoài khơi Libya

Ngày 24/2, Tổ chức Di cư quốc tế (IOM) và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết ít nhất 41 người di cư đã thiệt mạng trong vụ đắm thuyền ở ngoài khơi bờ biển Libya.

Từ đầu năm đến nay, khoảng 160 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải
Từ đầu năm đến nay, khoảng 160 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải

Theo lời khai của 77 người di cư được một tàu thương mại cứu trên biển, chiếc thuyền cao su chở tổng cộng 120 người rời Libya ngày 18/2 vừa qua, trong đó có 4 trẻ em và 6 phụ nữ bao gồm 1 phụ nữ mang thai.

Từ đầu năm đến nay, khoảng 160 người di cư đã thiệt mạng ở Địa Trung Hải, trong khi hơn 3.500 người được cứu và đưa trở lại Libya.

Do bất ổn an ninh và chính trị tại quốc gia Bắc Phi này sau chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011, hàng nghìn người di cư, chủ yếu là người châu Phi, đã lựa chọn hành trình từ Libya vượt Địa Trung Hải đến Châu Âu.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tổng thống Belarus đề nghị Việt Nam hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô Thế giới 24h

Tổng thống Belarus đề nghị Việt Nam hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Thế giới 24h

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 23/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp ngắn với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng Thế giới 24h

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Tối 23/10 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp ngắn Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdimuhamedow và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed.
Tổng thống Putin và Chính phủ Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực Thế giới 24h

Tổng thống Putin và Chính phủ Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực

Sáng 23/10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng năm 2024 tại Liên bang Nga, sau lễ đón được tổ chức long trọng tại sân bay quốc tế Kazan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Alexander Novak.
Thủ tướng đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam Thế giới 24h

Thủ tướng đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam

TTTĐ - Chiều 14/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma của Nhật Bản và đoàn đại biểu cùng 25 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam Thế giới 24h

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Trong thời gian Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ trao 10 văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo Thế giới 24h

Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo

TTTĐ - Người dân Ấn Độ cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi được cho là đến từ Cơ quan Quản lý Viễn thông, thông báo rằng số điện thoại của họ sẽ bị chặn và yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để biết thêm thông tin.
Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến Thế giới 24h

Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Theo thống kê của Gogolook - nhà cung cấp các dịch vụ chống gian lận sử dụng công nghệ AI, những vụ lừa đảo xảy ra tại Malaysia trong vòng một năm qua đã để lại thiệt hại lên tới con số 12,8 tỷ USD, tương đương khoảng 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này.
Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản Thế giới 24h

Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 11/10, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An năm 2024 tại các địa phương Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Tiếp đoàn có ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki.
Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế Thế giới 24h

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế

TTTĐ - Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế tìm hiểu và tham dự.
Xem thêm