Tag

Tin tức thế giới 27/2: Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo

Thế giới 24h 27/02/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng; Malaysia tăng mức phạt đối với người vi phạm lệnh kiểm soát đi lại; Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo.
Tin tức thế giới 26/2: Israel: Người tiêm đủ 2 mũi vắc-xin ngừa Covid-19 sẽ được cấp thẻ xanh Tin tức thế giới 25/2: Thái Lan thúc đẩy du lịch bằng chương trình “cách ly sân biệt thự” và “cách ly sân golf” Tin tức thế giới 24/2: Phát hiện cá nhiễm phóng xạ tại tỉnh Fukushima

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng

Với kết quả cuộc bỏ phiếu tại Thượng viện là 64 phiếu thuận và 35 phiếu chống, bà Jennifer Granholm sẽ là Bộ trưởng Năng lượng của nước Mỹ.

Thượng viện Mỹ xác nhận bà Jennifer Granholm làm Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: AP)
Thượng viện Mỹ xác nhận bà Jennifer Granholm làm Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: AP)

Với cương vị mới này bà sẽ được giao nhiệm vụ giúp Tổng thống Biden thúc đẩy sự chuyển đổi của Mỹ sang năng lượng như một phần trong mục tiêu đưa nước Mỹ giảm đáng kể tỷ lệ carbon vào năm 2050.

Bà Granholm, người từng là thống đốc Michigan trong giai đoạn từ năm 2003 - 2011. Bà được ca ngợi nhất vì những công việc đã thực hiện trong lĩnh vực năng lượng sạch ở Michigan.

Malaysia tăng mức phạt đối với người vi phạm lệnh kiểm soát đi lại

Trước làn sóng thứ ba dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ từ cuối tháng 9/2020, Chính phủ Malaysia đã quyết định áp dụng MCO (Lệnh kiểm soát đi lại) từ ngày 13/1. Tuy nhiên, số người vi phạm quy định này hàng ngày vẫn ở mức 3 con số và là một trong những nguyên nhân khiến tình hình dịch bệnh tại Malaysia chưa được cải thiện rõ rệt.

Do đó, Malaysia đã tăng mức phạt đối với người vi phạm, theo đó những người vi phạm Lệnh kiểm soát đi lại có thể bị phạt tới 10.000 ringgit (gần 2.500 USD), cao gấp 10 lần so với mức phạt tối đa trước đây.

Hiện Malaysia đã ghi nhận tổng cộng trên 293 nghìn người mắc Covid-19, đứng thứ 3 ở Đông Nam Á về số ca mắc sau Indonesia và Philippines

Hiệp hội Báo chí Ấn Độ yêu cầu Google phải chia sẻ 85% doanh thu quảng cáo

Ngày 25/2, đại diện ngành báo chí Ấn Độ đã yêu cầu nền tảng mạng xã hội Google phải chia sẻ tới 85% doanh thu từ hoạt động quảng cáo tại nước này.

Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: The Times of India)
Nước Mỹ có tân Bộ trưởng Năng lượng (Ảnh: The Times of India)

Hiệp hội Báo chí Ấn Độ nêu rõ: “Vì nội dung được sản xuất và xuất bản, với chi phí đáng kể, của các tờ báo là độc quyền, những nội dung này đã mang lại vị thế cho Google ngay từ khi vào Ấn Độ”.

Đây là trường hợp mới nhất của cuộc đối đầu giữa các “ông lớn” mạng xã hội như Google hay Facebook với các quốc gia. Vụ việc diễn ra chỉ vài ngày sau khi bùng lên cuộc tranh cãi tương tự giữa Chính phủ Australia và mạng Facebook.

Được thành lập năm 1939, Hiệp hội Báo chí Ấn Độ (INS) hoạt động với tư cách là tổ chức trung tâm của ngành báo chí nước này. Đây là một tổ chức độc lập đại diện cho khoảng 800 cơ quan, tổ chức báo chí của Ấn Độ. INS đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và thúc đẩy quyền tự do báo chí ở Ấn Độ.

Hiện Google chưa bình luận gì về yêu cầu của Hiệp hội Báo chí Ấn Độ.

Đọc thêm

Tổng thống Belarus đề nghị Việt Nam hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô Thế giới 24h

Tổng thống Belarus đề nghị Việt Nam hợp tác sản xuất, xuất khẩu ô tô

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp Tổng thống Cộng hòa Belarus Aleksander Lukashenko.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Thế giới 24h

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Ngày 23/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp ngắn với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng Thế giới 24h

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp lãnh đạo các nước dự Hội nghị BRICS mở rộng

Tối 23/10 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ các hoạt động tham dự Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo BRICS mở rộng tại Kazan, Liên bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp ngắn Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev, Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdimuhamedow và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed.
Tổng thống Putin và Chính phủ Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực Thế giới 24h

Tổng thống Putin và Chính phủ Nga coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu tại khu vực

Sáng 23/10, theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến công tác tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo Nhóm BRICS mở rộng năm 2024 tại Liên bang Nga, sau lễ đón được tổ chức long trọng tại sân bay quốc tế Kazan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Alexander Novak.
Thủ tướng đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam Thế giới 24h

Thủ tướng đề nghị tỉnh Gunma khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam

TTTĐ - Chiều 14/10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma của Nhật Bản và đoàn đại biểu cùng 25 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam Thế giới 24h

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường rời Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam

Trong thời gian Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng hai nước đã chứng kiến lễ trao 10 văn kiện hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo Thế giới 24h

Mạo danh cơ quan quản lý viễn thông Ấn Độ để lừa đảo

TTTĐ - Người dân Ấn Độ cho biết họ nhận được nhiều cuộc gọi được cho là đến từ Cơ quan Quản lý Viễn thông, thông báo rằng số điện thoại của họ sẽ bị chặn và yêu cầu thực hiện theo hướng dẫn để biết thêm thông tin.
Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến Thế giới 24h

Malaysia thiệt hại gần 12 tỷ USD do lừa đảo trực tuyến

TTTĐ - Theo thống kê của Gogolook - nhà cung cấp các dịch vụ chống gian lận sử dụng công nghệ AI, những vụ lừa đảo xảy ra tại Malaysia trong vòng một năm qua đã để lại thiệt hại lên tới con số 12,8 tỷ USD, tương đương khoảng 3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này.
Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản Thế giới 24h

Đoàn công tác Long An chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 11/10, trong khuôn khổ chuyến công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An năm 2024 tại các địa phương Nhật Bản, đoàn công tác tỉnh Long An do ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến chào xã giao Thống đốc tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Tiếp đoàn có ông Kazuhiko Oigawa, Thống đốc và các thành viên tỉnh Ibaraki.
Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế Thế giới 24h

Nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách quốc tế

TTTĐ - Với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn du khách quốc tế tìm hiểu và tham dự.
Xem thêm