Tag

Tin tức thế giới 30/6: Nam Phi đề xuất chế độ đa phu

Thế giới 24h 30/06/2021 07:04
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nga trải qua ngày có số ca tử vong cao nhất do Covid-19; Nam Phi đề xuất chế độ đa phu; Nổ đường ống khí đốt tại Mỹ khiến 4 người thương vong.
Tin tức thế giới 29/6: Thủ đô Moskva tái áp đặt làm việc tại nhà Tin tức thế giới 28/6: Hoãn diễn đàn an ninh Đông Bắc Á thường niên do dịch Covid-19 Tin tức thế giới 26/6: Thụy Sĩ là quốc gia sáng tạo nhất châu Âu năm 2021

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Nga trải qua ngày có số ca tử vong cao nhất do Covid-19

Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Nga khi trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 652 ca tử vong, mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát.

Số liệu của Chính phủ Nga công bố ngày 29/6 cho biết thành phố St. Petersburg

nơi diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ EURO 2020, có tới 119 ca tử vong - mức cao kỷ lục theo ngày. Tới nay, số bệnh nhân không qua khỏi vì Covid-19 tại Nga đã lên tới trên 134 nghìn người.

Số ca tử vong tăng cao kỷ lục do biến thể Delta phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ đã làm gia tăng số ca nhiễm ở Nga. Trong 24 giờ qua, Nga ghi nhận thêm 20.616 ca mắc mới, nâng tổng số ca mắc lên trên 5,4 triệu ca.

Nam Phi đề xuất chế độ đa phu

Đề xuất cho phép phụ nữ lấy nhiều chồng đã được Bộ Nội vụ Nam Phi đưa vào một báo cáo của chính phủ, với hy vọng sẽ tạo ra sự bình đẳng với chính sách đa thê ở nước này. Tại Nam Phi, chế độ đa thê, nghĩa là đàn ông lấy nhiều vợ, được coi là hợp pháp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tuy rằng đây chỉ là một trong số nhiều vấn đề được đề xuất, nhưng nó đã gây ra cuộc tranh luận gay gắt ở Nam Phi. Là một phần trong nỗ lực cải cách luật Hôn nhân, Bộ Nội vụ Nam Phi đã tham khảo ý kiến của các nhà lãnh đạo bảo thủ cũng như các nhà hoạt động nhân quyền và các nhóm khác. Theo đó, các nhà hoạt động nhân quyền cho rằng “quyền bình đẳng đòi hỏi đa phu phải được công nhận hợp pháp là một hình thức hôn nhân”.

Bộ trưởng Nội vụ Nam Phi Aaron Motsoaledi cho biết đề xuất này chưa phải quan điểm cuối cùng của chính phủ và vẫn khuyến khích người dân tham gia thảo luận. Hạn chót để người dân tham gia thảo luận về đề xuất đa phu ở Nam Phi là vào ngày 30/6.

Nổ đường ống khí đốt tại Mỹ khiến 4 người thương vong

Nổ đường ống khí đốt tại Mỹ khiến 4 người thương vong (Ảnh: wfaa.com)
Nổ đường ống khí đốt tại Mỹ khiến 4 người thương vong (Ảnh: wfaa.com)

Ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương trong một vụ nổ đường ống khí đốt đang trong quá trình bảo dưỡng xảy ra rạng sáng 29/6 ở hạt Collin, bang Texas miền Trung Nam nước Mỹ.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, các công nhân thuộc công ty năng lượng Atmos đang sửa chữa một đường dẫn ống khí đốt trong khu vực.

Công ty này cho biết các kỹ thuật viên tiếp tục làm việc với các sở cứu hỏa và lực lượng ứng phó khẩn cấp để theo dõi tình hình và đảm bảo khu vực này an toàn.

Nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm