Tag

Tin tức thế giới 26/6: Thụy Sĩ là quốc gia sáng tạo nhất châu Âu năm 2021

Thế giới 24h 26/06/2021 06:10
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Nga phê chuẩn việc sử dụng vắc-xin Sputnik V cho phụ nữ mang thai; Thụy Sĩ là quốc gia sáng tạo nhất châu Âu năm 2021; Israel tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang.

Tin tức thế giới 25/6: Nga ghi nhận số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất kể từ tháng 1 Tin tức thế giới 24/6: Các quốc gia Châu Á xả nhiều rác thải nhựa nhất ra biển trong năm 2020 Tin tức thế giới 23/6: Đảo Phuket mở cửa cho khách du lịch đã tiêm vắc-xin

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Thụy Sĩ trở thành quốc gia sáng tạo nhất châu Âu năm 2021

Theo báo cáo thường niên về Bảng xếp hạng đổi mới châu Âu 2021 của Ủy ban châu Âu, Thụy Sĩ được đánh giá là quốc gia đổi mới sáng tạo nhất châu Âu.

Thụy Sĩ tiếp tục là quốc gia đạt điểm cao nhất trong 7 chỉ số về đổi mới sáng tạo mà EU sử dụng để xếp hạng các quốc gia.

Thụy Sĩ trở thành quốc gia sáng tạo nhất Châu Âu năm 2021 (Ảnh: Alain Herzog)
Thụy Sĩ trở thành quốc gia sáng tạo nhất Châu Âu năm 2021 (Ảnh: Alain Herzog)

Thế mạnh của Thụy Sĩ trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo là do nước này có hệ thống nghiên cứu hấp dẫn, nguồn nhân lực chất lượng cao và hội tụ được đội ngũ tri thức.

Thụy Sĩ cũng được đánh giá là nước có các chỉ số cao về số lượng công bố đề tài khoa học quốc tế, về thu hút số lượng cao tiến sỹ nước ngoài đến làm việc và khả năng học tập suốt đời.

Báo cáo xếp hạng đổi mới sáng tạo năm 2021 của EU còn cho thấy hiệu suất đổi mới của EU tiếp tục được cải thiện trên phạm vi toàn khu vực.

Hiệu suất đổi mới trung bình của EU đã tăng 12,5% kể từ năm 2014, trong đó các quốc gia thành viên kém phát triển hơn có sự phát triển hiệu suất cao hơn giúp họ thu hút đáng kể với các nước phát triển về các chỉ số sáng tạo.

Israel tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Israel tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang (Ảnh: Olivier Fitoussi/Flash90)
Israel tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang (Ảnh: Olivier Fitoussi/Flash90)

Chỉ sau 10 ngày gỡ bỏ, ngày 25/6, Bộ Y tế Israel tái áp đặt quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các địa điểm công cộng có không gian kín sau khi nước này ghi nhận mỗi ngày hơn 100 ca nhiễm trong liên tiếp 4 ngày qua. Riêng ngày 24/6, Israel ghi nhận 227ca nhiễm mới.

Tuy nhiên, số ca mắc Covid-19 phải nhập viện điều trị hay số bệnh nhân Covid-19 tử vong đều không tăng như số ca nhiễm mới.

Bộ Y tế Israel kêu gọi người dân nước này đeo khẩu trang tại các khu vực ngoài trời tập trung đông người, cụ thể là tại lễ diễu hành thu hút hàng nghìn người tham gia dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

Nga phê chuẩn việc sử dụng vắc-xin Sputnik V cho phụ nữ mang thai

Truyền thông Nga đưa tin nước này đã thông qua việc sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 Sputnik V cho thai phụ.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko vào đầu tháng 6 đã xác nhận với hãng tin TASS về việc nghiên cứu sử dụng vắc-xin phòng Covid-19 Sputnik V do nước này sản xuất cho thai phụ.

Vaccine Sputnik V do Viện Gamaleya (Nga) sản xuất đã được cấp phép sử dụng ở hàng chục quốc gia. Ngay từ đầu, Sputnik V là một dự án quý giá của Điện Kremlin. Đây là vắc-xin ngừa 19 đầu tiên được thông qua trên thế giới và được coi là thành tựu khoa học đặc biệt của Nga.

Đọc thêm

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách Thế giới 24h

Hàn Quốc tăng gấp đôi tiền hoàn thuế cho du khách

TTTĐ - Từ năm 2024, Hàn Quốc sẽ tăng gấp đôi khoản tiền hoàn thuế tối đa đối với mỗi khách du lịch nước ngoài lên 5 triệu won (khoảng 3.831 USD). Đây là chính sách mới nhằm thu hút du khách nước ngoài và thúc đẩy ngành du lịch trong nước.
Xem thêm