Tag

Tin tức thế giới 6/1: Indonesia hỗ trợ tiền mặt cho người dân vượt qua đại dịch

Thế giới 24h 06/01/2021 07:11
aa
TTTĐ - Tin tức thế giới 24h nóng nhất: Indonesia hỗ trợ tiền mặt cho người dân vượt qua đại dịch Covid-19; 5 nước trở thành ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ; Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 60% dân số.
Tin tức thế giới 5/1: Năm 2020 Brazil có số vụ cháy rừng nhiều nhất thập kỷ Tin tức thế giới 4/1: Tài sản của các tỷ phú thế giới tăng 1,8 nghìn tỷ USD trong năm 2020 Tin tức thế giới 3/1: Số cử tri đi bỏ phiếu sớm trong cuộc đua vào Thượng viện ở bang Georgia cao kỷ lục

Tin tức thế giới hôm nay có những tin chính sau:

Indonesia hỗ trợ tiền mặt cho người dân vượt qua đại dịch Covid-19

Nhằm giảm bớt khó khăn cho các gia đình bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã trực tiếp khởi động chương trình hỗ trợ tiền mặt cho người dân trên toàn quốc trong năm 2021.

Cụ thể, chính phủ sẽ hỗ trợ cho người dân bằng ngân sách với số tiền 110 nghìn tỷ rupiah (gần 8 tỷ USD). Số tiền này sẽ hỗ trợ cho tất cả người dân ở 34 tỉnh, thành phố.

Indonesia hiện ghi nhận hơn 772 nghìn ca mắc Covid-19 (Ảnh: AFP)
Indonesia hiện ghi nhận hơn 772 nghìn ca mắc Covid-19 (Ảnh: AFP)

Hỗ trợ này được cung cấp theo 4 giai đoạn trong một năm, vào các tháng Một, tháng Tư, tháng Bảy và tháng Mười thông qua chuyển khoản tại các ngân hàng. Còn Chương trình lương thực sẽ hỗ trợ cả thực phẩm và tiền mặt cho 18,8 triệu gia đình với tổng ngân sách là 45.120 tỷ rupiah. Người thụ hưởng sẽ nhận được 200.000 rupiah và sẽ được phân phối từ tháng 1-12/2021 thông qua tài khoản tại các ngân hàng.

Tuy nhiên, Tổng thống Jokowi cũng khuyên người dân nên sử dụng hợp lý số tiền viện trợ. Ông lưu ý, đối với những người dân mua hàng tạp hóa, nên mua nhu yếu phẩm cơ bản để giảm gánh nặng cho gia đình trong đại dịch Covid-19, ưu tiên đáp ứng nhu cầu cơ bản, không sử dụng tiền để mua thuốc lá.

5 nước trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ

Các nước gồm Ấn Độ, Mexico, Na Uy, Ireland và Kenya chính thức được bầu làm ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Các nước này sẽ đảm nhiệm cương vị trên trong vòng hai năm.

Theo Điều 24 của Hiến chương Liên hợp quốc, các nước thành viên Liên hợp quốc trao cho Hội đồng Bảo an trách nhiệm chính trong việc giữ gìn hòa bình và an ninh quốc tế. Theo đó, Hội đồng Bảo an có thể áp dụng các biện pháp nhằm giải quyết hòa bình các tranh chấp, xung đột và khi cần thiết, có thể sử dụng các biện pháp, kể cả cưỡng chế và vũ lực, nhằm loại trừ các mối đe dọa, phá hoại hoà bình hoặc các hành động xâm lược.

Hiện Hội đồng Bảo an đang thực hiện sứ mệnh tại nhiều khu vực xung đột và khủng hoảng trên khắp thế giới, trong đó chủ yếu thông qua phái bộ gìn giữ hòa bình với sự tham gia của khoảng 100.000 binh sĩ đến từ các quốc gia thành viên Liên hợp quốc.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 60% dân số

Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 60% dân số (Ảnh: AP)
Hàn Quốc đặt mục tiêu tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 60% dân số (Ảnh: AP)

Thủ tướng Hàn Quốc, Chung Sye-kyun cho biết mục tiêu của chính phủ là hoàn tất việc tiêm phòng cho 60-70% dân số trước khi mùa Thu tới. Nếu kế hoạch được tiến hành suôn sẻ, Hàn Quốc sẽ là một trong những nước thoát khỏi đại dịch Covid-19 sớm nhất.

Hiện Hàn Quốc đã đảm bảo được 56 triệu liều vắc-xin từ 4 công ty dược phẩm và sáng kiến phân phối vắc-xin toàn cầu COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới. Con số này nhiều hơn cả lượng vắc-xin cần thiết cho 52 triệu người dân Hàn Quốc. Theo kế hoạch hiện nay, vắc-xin của AstraZeneca sẽ được chuyển giao cho Hàn Quốc vào tháng 2 và tháng 3, tiếp đó là vắc-xin của Janssen và Moderna vào quý II, cuối cùng là vắc-xin của Pfizer vào quý III năm nay.

Đọc thêm

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đánh giá cao cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 20/7, báo “Sự thật Komsomol” của Nga đã đăng bài phỏng vấn đồng chí Gennady Zyuganov, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Trả lời phỏng vấn, đồng chí Gennady Zyuganov đánh giá cao vai trò, những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với công cuộc xây dựng và phát triển đất nước Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 20/7, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Bắc Kinh, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch Đảng Cộng sản Nhật Bản Shii Kazuo có bài viết chia sẻ nỗi buồn sâu sắc của ông khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần; bày tỏ sự xúc động mạnh mẽ khi nhớ về những kỷ niệm với Tổng Bí thư.
Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Cuba thông báo Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba thông báo quyết định để Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, trong đó Quốc tang bắt đầu từ 6h đến 24h ngày 22/7 theo giờ nước này.
Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Điện, thư, thông điệp chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn.
Xem thêm