Tag

Tin tức trong ngày 10/8: Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax

Xã hội 10/08/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 10/8 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax; Số tiền điện được giảm đợt 4 tại Hà Nội khoảng 530 tỷ đồng; Kiểm soát 14.215 lượt người tại các chốt kiểm dịch...
Tin tức trong ngày 9/8: Nhiều ngân hàng miễn, giảm phí dịch vụ chuyển tiền, rút tiền Tin tức trong ngày 8/8: 2.332 lượt phương tiện phải quay đầu xe không vào Hà Nội Tin tức trong ngày 7/8: Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho các quận, huyện Tin tức trong ngày 6/8: Hỗ trợ người sử dụng lao động 4.500 tỷ đồng

Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu, chỉ đạo việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax theo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

Văn phòng Chính phủ nhận được văn bản ngày 1/8/2021 của GS.TS Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Ủy viên Hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe trung ương, kiến nghị về việc cấp phép sử dụng vắc xin trong tình huống khẩn cấp.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý kiến như sau: Đồng chí Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu, chỉ đạo việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax theo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

Tin tức trong ngày 10/8: Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax
Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax

Vắc xin phòng Covid-19 Nanocovax được Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen phát triển từ tháng 5/2020, dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. Vắc xin này đã trải qua 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng, trong đó giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 18/12/-2020 và giai đoạn 2 từ ngày 26/2/2021.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế), vắc xin Nanocovax của Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen và Học viện Quân y nghiên cứu đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 và đang thực hiện đánh giá 3 yếu tố, gồm tính an toàn, tính sinh miễn dịch, hiệu lực bảo vệ trên tình nguyện viên Việt Nam từ 18 tuổi trở lên.

Trong đó, giai đoạn 3a tiêm cho 1.000 đối tượng, đánh giá giữa kỳ tính an toàn, tính sinh miễn dịch, tỷ lệ tiêm cho nhóm tình nguyện viên vắc xin trên nhóm tiêm giả dược là 6:1. Giai đoạn 3b được tiêm trên 12.000 người, tỷ lệ tiêm cho nhóm tình nguyện viên vắc xin trên nhóm tiêm giả dược là 2:1.

Dự kiến, trước ngày 15/8 sẽ có đánh giá kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3a. Trên cơ sở này, các cơ quan liên quan sẽ rà soát để có dữ liệu ban đầu về tính sinh miễn dịch và hiệu lực bảo vệ của vắc xin giai đoạn 3a.

Số tiền điện được giảm đợt 4 tại Hà Nội khoảng 530 tỷ đồng

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) thông tin, tính đến hết tháng 7/2021, EVNHANOI đã giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, theo tinh thần Nghị quyết số 83/NQ-CP của Chính phủ, là gần 1.295 tỷ đồng. Ước tính, tổng số tiền điện giảm trong đợt 4 này trên địa bàn Hà Nội là khoảng 530 tỷ đồng.

Theo EVNHANOI, việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt này áp dụng cho 2 đối tượng khách hàng.

Đối tượng thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Thủ đô với mức hỗ trợ giảm giá điện cụ thể là giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200 kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hóa đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200 kWh/tháng.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện trong 2 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9/2021.

Tin tức trong ngày 10/8: Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax
Số tiền điện được giảm đợt 4 tại Hà Nội khoảng 530 tỷ đồng

Đối tượng thứ hai, giảm 100% tiền điện cho các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian có người đang thực hiện cách ly y tế, đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ EVNHANOI hoặc công ty điện lực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị bán lẻ điện khác.

Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện 7 tháng kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Kiểm soát 14.215 lượt người tại các chốt kiểm dịch

Theo Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an thành phố Hà Nội, từ 11h ngày 8/8 đến 11h ngày 9/8/2021, Công an thành phố đã rà soát 6.230 trường hợp trở về từ vùng dịch, đang cách ly, quản lý trên địa bàn, phát sinh mới trong ngày là 0 trường hợp. Thống kê, người nước ngoài tạm trú trên địa bàn Hà Nội là 49.920 người.

Tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát cửa ngõ ra - vào thành phố, đã kiểm soát 11.503 lượt phương tiện (trong đó có 85 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 14.215 lượt người qua chốt. Yêu cầu 2.100 lượt phương tiện quay đầu xe không vào thành phố; 777 lượt phương tiện quay đầu xe không ra ngoài thành phố.

Tin tức trong ngày 10/8: Thủ tướng chỉ đạo về việc cấp phép và sử dụng vắc xin Nanocovax
Công an thành phố đã rà soát 6.230 trường hợp trở về từ vùng dịch

Công an thành phố đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch 804 trường hợp, xử phạt hơn 1,24 tỷ đồng. Trong đó, không đeo khẩu trang nơi công cộng là 52 trường hợp, xử phạt 77 triệu đồng, 3 cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, xử phạt 65 triệu đồng. Ngoài ra, phát hiện 749 trường hợp không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách…, xử phạt gần 1,1 tỷ đồng.

Trong ngày đầu tiên thực hiện yêu cầu mới của UBND thành phố Hà Nội về việc ra đường phải bổ sung một số giấy tờ cần thiết như lịch trình làm việc…, cán bộ, chiến sĩ tại các chốt trực đã hướng dẫn hàng nghìn lượt nhân dân cần gấp rút bổ sung, hoàn thiện các giấy tờ theo yêu cầu, hướng dẫn phối hợp cùng lực lượng chức năng chung tay, phòng, chống dịch.

Cũng trong ngày 9/8, ghi nhận tại 3 chốt kiểm dịch của Công an thành phố thuộc địa bàn huyện Sóc Sơn, đã phát hiện 1 xe khách chở quá số người quy định, gần 20 trường hợp đi bộ trên quốc lộ 18 và 1 xe tải chở thiết bị y tế không rõ nguồn gốc bàn giao cho Công an huyện Sóc Sơn xử lý.

Đọc thêm

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Xem thêm