Tag

Tin tức trong ngày 7/8: Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho các quận, huyện

Xã hội 07/08/2021 06:12
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày 7/8 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho 30 quận, huyện, thị xã; Hà Nội tăng cường các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS; Đề xuất lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa, thực phẩm vào Hà Nội...
Tin tức trong ngày 6/8: Hỗ trợ người sử dụng lao động 4.500 tỷ đồng Tin tức trong ngày 5/8: Thí sinh có thể ở tại địa phương để dự thi đánh giá năng lực Tin tức trong ngày 4/8: Siêu thị Aeon Long Biên mở bán hàng lưu động tại Hà Nội Tin tức trong ngày 3/8: Việt Nam sẽ nghiên cứu vắc xin Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 18 tuổi

Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho 30 quận, huyện, thị xã

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn khẩn số 323/SYT-NYV về việc triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên địa bàn thành phố đợt 8 gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; bệnh viện trong và ngoài công lập; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, căn cứ số lượng vắc xin mà Bộ Y tế cung cấp cho Hà Nội phân bổ thêm 231.950 liều vắc xin phòng Covid-19 cho 30 quận, huyện, thị xã, trong đó có 134.400 liều vắc xin phòng Covid-19 Spikevax (vắc xin Moderna); 17.550 liều vắc xin BNT162b2 (Comirnaty) của Pifzer; 80.000 liều vắc xin AstraZeneca.

Còn lại, 3.360 liều vắc xin Moderna và 1.170 liều vắc xin Pifzer được lưu giữ tại kho của CDC Hà Nội và sẽ được phân bổ tiếp căn cứ vào đối tượng ưu tiên theo Phương án số 170/PA-UBND ngày 21/7/2021 của UBND thành phố Hà Nội về triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Tin tức trong ngày 7/8: Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho các quận, huyện
Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho 30 quận, huyện, thị xã

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã khẩn trương xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 các đợt tiếp theo căn cứ đối tượng cần tiêm, đã tiêm, số lượng vắc xin Covid-19 được phân bổ đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng và khẩn trương tổ chức tiêm ngay sau khi nhận được vắc xin. Đối tượng ưu tiên tiêm chủng căn cứ theo Nghị quyết số 21/NĐ-CP ngày 26/2/2021 của Chính phủ và Quyết định 3355/QĐ-BYT ngày 8/7/2021 của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị rà soát tiêm chủng cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên trong Phương án số 170 của UBND thành phố Hà Nội: Nhân viên y tế các bệnh viện trong và ngoài công lập, phòng khám tư nhân, nhà thuốc trên địa bàn thành phố Hà Nội; người trên 65 tuổi; người làm trong các chuỗi cung ứng, khu công nghiệp; người thu ngân, giao hàng và các đơn vị tham gia, ủng hộ cho các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Hà Nội tăng cường các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 2542/UBND-SNV ngày 5/8/2021 về việc tăng cường các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước (SIPAS) năm 2021.

Công văn nêu rõ, theo kết quả Bộ Nội vụ khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước của thành phố Hà Nội đạt 85,15%, xếp thứ 33/63 tỉnh, thành phố. Mặc dù kết quả Chỉ số hài lòng của thành phố năm 2020 thuộc nhóm các tỉnh có chỉ số bền vững, cao nhất kể từ khi đánh giá (năm 2017), tăng 19 bậc so với năm 2019 và 5/5 tiêu chí đều cao hơn năm 2019, tuy nhiên, qua phân tích kết quả chỉ số, một số tiêu chí, tiêu chí thành phần còn thấp hơn mức trung bình của cả nước.

Tin tức trong ngày 7/8: Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho các quận, huyện
Hà Nội tăng cường các giải pháp cải thiện, nâng cao Chỉ số SIPAS

Để tăng cường các giải pháp nâng cao Chỉ số SIPAS của thành phố năm 2021 và các năm tiếp theo, các sở, ban, ngành thành phố và UBND các quận, huyện, thị xã trên cơ sở báo cáo phân tích kết quả Chỉ số SIPAS năm 2020 (Báo cáo số 2144/BC-SNV ngày 23/7/2021 của Sở Nội vụ Hà Nội) nghiên cứu, đề ra các giải pháp khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót; tập trung hoàn thành các nhiệm vụ tại các kế hoạch của UBND thành phố về nâng cao Chỉ số SIPAS năm 2021 và giai đoạn 2021-2026.

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị phải chỉ đạo, thực hiện tốt cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” theo quy định của Chính phủ; nâng cao số lượng thủ tục hành chính liên thông; không để xảy ra tình trạng quá hạn trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính...

Bên cạnh đó, các đơn vị phải tổ chức lấy ý kiến hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính tại các cơ quan, đơn vị; tăng cường đối thoại với người dân, doanh nghiệp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mở rộng các kênh để người dân, doanh nghiệp giám sát hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính…

Đề xuất lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa, thực phẩm vào Hà Nội

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã về việc lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa trên địa bàn nhằm giảm tải áp lực cho chợ đầu mối.

Theo thống kê đến ngày 3/8, Hà Nội có 20 chợ truyền thống, 3 chợ đầu mối, 25 siêu thị và 35 cửa hàng tiện lợi phải dừng hoạt động do có liên quan đến ca nhiễm Covid-19. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng, việc những kênh bán lẻ truyền thống và hiện đại phải đóng cửa khiến việc cung ứng nông sản sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tin tức trong ngày 7/8: Hà Nội phân bổ thêm gần 232.000 liều vắc xin Covid-19 cho các quận, huyện
Đề xuất lập 5 điểm trung chuyển hàng hóa, thực phẩm vào Hà Nội

Do đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đề nghị UBND thành phố xem xét, đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho thành phố sử dụng Trung tâm Xúc tiến thương mại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tại quận Cầu Giấy, Hà Nội làm nơi tập kết trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh để giảm tải cho chợ đầu mối.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng đề nghị Sở Công Thương nghiên cứu, phối hợp quận, huyện, thị xã rà soát đề xuất 5 vị trí trung chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành phố và các huyện để giảm tải cho chợ đầu mối; sẵn sàng bố trí cho hàng hóa, thực phẩm nông, lâm, thủy sản từ các tỉnh chuyển về Hà Nội phục vụ người dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Các điểm được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất gồm: Bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông), sân vận động huyện Thanh Trì, sân vận động huyện Hoài Đức và một số điểm khác của huyện Gia Lâm.

Đọc thêm

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm