Tag

Tin tức trong ngày 16/4: Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ

Xã hội 16/04/2021 06:55
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (16/4) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ; Thấy nhiều người nhặt tiền, nữ cán bộ y tế đề nghị tìm trả người đánh rơi; Hà Nội cho phép trường ngoài công lập tuyển sinh ngay khi kết thúc năm học
Đà Nẵng: Cấp cứu thành công một ngư dân bị hôn mê trên biển Ngư dân nghe thấy tiếng nổ lớn vào thời điểm máy bay Indonesia rơi Cứu nạn thành công tàu cá cùng 7 ngư dân gặp nạn ở vùng biển động

Thủ tướng tặng Bằng khen hàng trăm ngư dân đưa thuyền đi cứu người trong lũ

Theo thông tin từ UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình), Nhân dân 2 xã biển thuộc huyện này là Ngư Thủy và Ngư Thủy Bắc vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác phòng chống, khắc phục hậu quả cơn bão số 9 và mưa lũ miền Trung.

Ngoài 2 xã biển của huyện Lệ Thủy, Nhân dân và cán bộ xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình trong dịp này cũng vinh dự được đón nhận Bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ.

Ngư dân các xã biển của tỉnh Quảng Bình trong trận lũ lịch sử vào tháng 10/2020 đã dùng thuyền nan đánh cá, không ngại nguy hiểm, vượt lũ cứu hàng ngàn người bị mắc kẹt.

Những chiếc thuyền của ngư dân cứu người trong mưa lũ
Những chiếc thuyền của ngư dân cứu người trong mưa lũ

Theo đó, vào tối 18/10 và ngày 19/10/2020, lũ tại các huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình dâng rất nhanh. Nước đã gây ngập hàng chục ngàn căn nhà, nhiều người dân bị mắc kẹt, phải dỡ ngói thoát ra ngoài, tiếng kêu cứu vang khắp vùng ngập lũ và ngập tràn trên mạng xã hội.

Trước tình hình cấp bách, đồng bào cần giúp đỡ, hàng loạt ngư dân vùng biển tại xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc và Hải Ninh đã quyết định dùng thuyền nan đánh cá đi cứu người. Từng đoàn thuyền nối đuôi nhau ngược về vùng lũ, xuyên ngày đêm đưa hàng ngàn người thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Đây cũng là lần đầu tiên thuyền đánh cá của các ngư dân đi trên các tuyến đường ngập nước, trên ruộng để tiến vào vùng ngập sâu. Thuyền nan đánh cá của ngư dân Quảng Bình là loại thuyền đi biển cỡ nhỏ, chuyên đánh cá vùng lộng. Nếu đi cứu nạn, mỗi thuyền có thể chở được từ 10 đến 15 người. Những chiếc thuyền đánh cá này còn kịp thời đưa các đoàn cứu trợ, lương thực, nước uống về các vùng cô lập, tiếp tế cho bà con Nhân dân.

Khi lũ rút, ngư dân lại lặng lẽ đưa thuyền về với biển. Nhiều chiếc thuyền đã hư hỏng mà ít ai biết tới, nhiều điều cấm kỵ của ngư dân đối với thuyền đánh cá đã bị phá bỏ, vì mạng sống của hàng ngàn đồng bào.

Nhờ hàng trăm chiếc thuyền nan đánh cá và những ngư dân dũng cảm này, công tác cứu người trong lũ tại Quảng Bình đã phát huy hết sức hiệu quả. Có thể nói, ngư dân các vùng bãi ngang chính là cứu tinh của hàng ngàn người dân vùng "rốn lũ" tại Quảng Bình.

Thấy nhiều người nhặt tiền, nữ cán bộ y tế đề nghị tìm trả người đánh rơi

Công an xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục trả lại số tiền 37,5 triệu đồng đến người bị mất. Trước đó vào sáng 12/4, khi lưu thông trên địa bàn xã Đại Cường, chị Huỳnh Thị Mỹ Lệ (SN 1983, thị trấn Ái Nghĩa, Đại Lộc) phát hiện nhiều tờ tiền bay trên đường.

Khi phát hiện tiền bị rơi ở đoạn đường giữa cánh đồng trống, nhiều người đang đi thì dừng lại nhặt. Chị Lệ đã yêu cầu mọi người giữ lại số tiền này và sau đó chị gom hết lại đến Công an xã Đại Cường giao nộp cho công an, nhờ tìm kiếm người đánh rơi để trả lại.

Công an xã Đại Cường kiểm đếm được tổng số tiền là 37,5 triệu đồng. Qua xác minh thông tin, đến 11h trưa ngày 12/4, Công an xã Đại Cường xác định được chủ sở hữu số tiền trên là anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1983), đồng thời làm thủ tục bàn giao lại số tiền cho anh Tuấn.

Chị Lệ bàn giao số tiền nhặt được cho Công an
Chị Lệ bàn giao số tiền nhặt được cho Công an xã Đại Cường

Được biết đời sống chị Lệ khó khăn, thường xuyên làm việc xa nhà. Nhiều năm qua, chị tham gia một nhóm thiện nguyện vận động nguồn lực xã hội hóa để nấu cháo, hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, sách vở, áo quần cho người dân và trẻ em khó khăn tại huyện Nam Giang.

Hà Nội cho phép trường ngoài công lập tuyển sinh ngay khi kết thúc năm học

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội thông tin, thời gian tuyển sinh đối với các trường mầm non, tiểu học, THCS theo tuyến năm học mới 2021-2022 sẽ được tiến hành theo hai hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Trong đó, tuyển sinh bằng hình thức trực tuyến, tuyển sinh vào lớp 1 từ ngày 12-14/7; tuyển sinh trẻ 5 tuổi vào trường mầm non từ ngày 15-17/7; tuyển sinh vào lớp 6 từ ngày 18-20/7.

Thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp từ ngày 23-28/7. Sau ngày 28/7, những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu, nếu được phòng GD-ĐT cho phép, sẽ tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu từ ngày 30/7-1/8, riêng các trường mầm non được tuyển sinh đến khi đủ chỉ tiêu được giao.

Riêng với các trường ngoài công lập, Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, các trường ngoài công lập được tuyển sinh toàn địa bàn thành phố, không phân tuyến tuyển sinh, khối ngoài công lập sẽ được tuyển sinh sớm hơn công lập.

Cụ thể, các cơ sở giáo dục ngoài công lập được tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1, lớp 6 ngay sau khi kết thúc năm học 2020-2021, tức là bắt đầu từ ngày 29/5/2021 đến ngày 28/7/2021.

Các trường thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực lựa chọn thời gian hợp lý đảm bảo hoàn thành chậm nhất vào ngày 22/7.

Đọc thêm

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng Môi trường

Bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản người dân vùng ngập úng

TTTĐ - Sáng 26/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, khắc phục hậu quả mưa lũ tại huyện Chương Mỹ.
Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương Muôn mặt cuộc sống

Tiễn đưa người với muôn vạn niềm thương

TTTĐ - Cầm trên tay tờ báo Tuổi trẻ Thủ đô với trang bìa là ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người dân thành kính tiễn đưa đồng chí về đất mẹ.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Muôn mặt cuộc sống

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nước mắt người dân Thủ đô tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng!

TTTĐ - Chiều 26/7, người dân Thủ đô đứng dọc hai bên tuyến đường đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội). Nhân dân Thủ đô bật khóc tiễn biệt người con ưu tú của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng...
Nhớ bác Trọng! Muôn mặt cuộc sống

Nhớ bác Trọng!

TTTĐ - "Nhớ bác Trọng!" là bài thơ do tác giả Nguyễn Hùng Sơn - Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) sáng tác ngày 25/7/2024, ngay khi nhận được hình ảnh xúc động từ Lễ chào cờ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại mỏ Đại Hùng(PVEP POC).
Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến Muôn mặt cuộc sống

Nhà lãnh đạo thấu hiểu lòng dân, được Nhân dân yêu mến

TTTĐ - Từ trưa 26/7, mặc dù trời Hà Nội nắng như “đổ lửa” nhưng đông đảo người dân đã có mặt dọc các tuyến đường khu vực đường Lê Quang Đạo - Lê Đức Thọ - gần Nghĩa trang Mai Dịch để chờ đến giờ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Xem thêm