Tag

Tin tức trong ngày 20/10: Bộ Y tế xuất cấp khẩn 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho vùng lũ

Môi trường 20/10/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (20/10) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Trung ương Đoàn kêu gọi được 20 tỷ đồng ủng hộ miền Trung; Bộ Y tế xuất cấp khẩn 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho vùng lũ; Sơ tán khẩn cấp hơn 45.000 dân Hà Tĩnh đi tránh lũ.
Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ Tin mới nhất: Nguy cơ cao xảy ra lũ đặc biệt lớn tại Hà Tĩnh, Quảng Bình Miền Trung: Mưa trắng trời, nhiều nơi bị sạt lở, nước lũ dâng trở lại Công đoàn Văn phòng UBND TP Hà Nội quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ

Bộ Y tế xuất cấp khẩn 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho vùng lũ

Ngày 19/10, Bộ Y tế quyết định xuất cấp cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng hóa chất khử khuẩn, khử trùng nguồn nước.

Mỗi tỉnh được cấp 700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các tỉnh đang bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Bộ Y tế xuất cấp khẩn 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho vùng lũ
Bộ Y tế xuất cấp khẩn 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho vùng lũ (Ảnh minh họa)

Bộ Y tế yêu cầu, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng khẩn trương tổ chức giao nhận hóa chất khử khuẩn với danh mục và số lượng hàng theo quy định. Đồng thời, hướng dẫn đơn vị nhận hàng tiếp nhận, bảo quản, sử dụng hóa chất khử khuẩn theo quy định…

Các Sở Y tế tỉnh, thành phố Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng khẩn trương thực hiện tiếp nhận số hóa chất khử khuẩn nêu trên và phân bổ cho các đơn vị thuộc tỉnh để phục vụ công tác khắc phục hậu quả, phòng chống thiên tai dịch bệnh; Chỉ đạo các đơn vị bảo quản, quản lý, sử dụng hóa chất khử khuẩn được cấp phát tiết kiệm, hiệu quả, đúng đối tượng, mục tiêu và chỉ sử dụng để phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai, phòng chống dịch bệnh theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; Hướng dẫn các đơn vị hạch toán và theo dõi số hóa chất khử khuẩn được cấp phát theo đúng chế độ kế toán…

Sơ tán khẩn cấp hơn 45.000 dân Hà Tĩnh đi tránh lũ

Trước khả năng phải phá tràn sự cố ở hồ Kẻ Gỗ, ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng có công điện yêu cầu chính quyền TP Hà Tĩnh và 2 huyện Cẩm Xuyên, Thạch Hà khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức sơ tán dân vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ đến nơi an toàn.

Theo đó, huyện Cẩm Xuyên sơ tán hơn 13.000 hộ với 43.000 người; huyện Thạch Hà có hơn 1.400 hộ với hơn 2.600 người; Riêng TP Hà Tĩnh có 263 hộ với 700 người.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng chức năng tổ chức sơ tán dân, đảm bảo an ninh trật tự, sơ tán người dân đúng thời gian quy định, không để ai quay lại khi nước lũ chưa rút.

Công điện cũng nêu rõ các địa phương, đơn vị chủ động tính toán, sẵn sàng thực hiện phương án sơ tán dân với kịch bản phải phá tràn sự cố hồ chứa nước Kẻ Gỗ trong 24 giờ tới.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Tĩnh, địa phương này có mưa to đến rất to từ ngày 19 - 21/10. Hiện hồ Kẻ Gỗ xả lũ với mức 900 m3/s và dự kiến còn tăng lên, có khả năng phải sử dụng phương án phá tràn sự cố trong 24 giờ tới để đảm bảo an toàn cho nhân dân vùng hạ du.

Trung ương Đoàn kêu gọi được 20 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Trung ương Đoàn kêu gọi được 20 tỷ đồng ủng hộ miền Trung
Trung ương Đoàn kêu gọi được 20 tỷ đồng ủng hộ miền Trung

Ngày 19/10, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “San sẻ yêu thương cùng miền Trung” để phát động quyên góp, ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tại chương trình, ban tổ chức đã tiếp nhận kinh phí và vật phẩm từ các đơn vị đồng hành với tổng giá trị hơn 20 tỷ đồng.

Trước đó, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã vận động trao hỗ trợ bước đầu cho các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi với tổng kinh phí 300 triệu đồng, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm và phối hợp với các đơn vị trao tặng các hiện vật khác với giá trị 3 tỷ đồng.

Các hội thành lập 500 đội thanh niên xung kích giúp người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có thư ngỏ kêu gọi đoàn viên, thanh niên, cán bộ các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ.

Ngay sau lễ quyên góp ủng hộ của Trung ương Đoàn, 10 chuyến xe đi miền Trung với 2 tấn nhu yếu phẩm như gạo, nước sạch, áo phao sẽ đến với người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị.

Đồng thời, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đến thăm và ủng hộ Quân khu 4 100 triệu đồng để bổ sung nguồn lực ứng cứu nhân dân vung lũ và thăm hỏi các gia đình chiến sĩ của Quân khu 4 hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ cứu hộ. Mỗi gia đình một phần quà 3 triệu đồng.

Đọc thêm

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông Môi trường

Ngày đầu thi tốt nghiệp trung học phổ thông, cả nước có mưa, dông

TTTĐ - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ trên phạm vị các quận nội thành của Thủ đô Hà Nội trong sáng 27/6.
Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở? Môi trường

Kon Tum: Đổ hàng nghìn mét khối đất, đá xuống sông kè sạt lở?

TTTĐ - Hàng nghìn mét khối đất, đá được Công ty TNHH Tuấn Dũng (tại TP Kon Tum) đổ xuống hai bên bờ sông với mục đích "kè sạt lở" khiến người dân lắc đầu ngao ngán.
Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông Môi trường

Ngày 26/6, Bắc Bộ có mưa rào và dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và số liệu định vị sét, vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thạch Thất, Ba Vì, thị xã Sơn Tây của Thủ đô Hà Nội.
Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông Môi trường

Ngày 25/6, nhiều khu vực có mưa dông

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong đêm 24 và sáng sớm 25/6, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào? Môi trường

Thời tiết trong ba ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 như thế nào?

TTTĐ - Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông sẽ diễn ra từ ngày 26-29/6, trong đó hai ngày thi chính là 27-28/6.
Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước Môi trường

Xử phạt quán ăn xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước

TTTĐ - UBND phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cơ sở kinh doanh xả nước có váng mỡ vào hệ thống thoát nước chung của thành phố.
Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly Môi trường

Hơn 25 tấn cá lăng chết bất thường trên hồ thủy điện Ya Ly

TTTĐ - Cơ quan chức năng huyện Sa Thầy (tỉnh Kon Tum) đang xác minh làm rõ vụ hơn 25 tấn cá lăng của các hộ dân nuôi ở lòng hồ thủy điện Ya Ly chết bất thường.
Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/6, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-45%.
Xem thêm