Tag

Tin tức trong ngày 23/11: Các phương tiện thuộc Bộ Giao thông vận tải phải dán thẻ thu phí không dừng

Xã hội 23/11/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (23/11) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Các phương tiện thuộc Bộ Giao thông vận tải phải dán thẻ thu phí không dừng; Lật xe khách làm 2 người chết, 10 người bị thương; Tìm thấy thêm 1 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3.
Tin tức pháp luật ngày 22/11: Bắt khẩn cấp tài xế chạy xe ben tông vào xe Cảnh sát giao thông Tin tức pháp luật ngày 21/11: Công an điều tra vụ người đàn ông bị hành hung sau va chạm giao thông Bài 3: Cần giải pháp đồng bộ, hoàn thiện nền tảng giám sát giao thông thông minh

Các phương tiện thuộc Bộ Giao thông Vận tải phải dán thẻ thu phí không dừng

Bộ Giao thông vận tải vừa phát đi yêu cầu các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ đẩy nhanh việc dán thẻ dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai áp dụng thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng trên địa bàn cả nước nhằm tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông, bảo đảm an toàn, chống ùn tắc và tiết kiệm chi phí xã hội; Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc chỉ đạo việc dán thẻ đầu cuối và sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng đối với toàn bộ các phương tiện thuộc diện thu phí do cơ quan, đơn vị quản lý;

Đồng thời, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chủ động dán thẻ, sử dụng dịch vụ thu phí đường bộ theo hình thức điện tử không dừng khi qua các trạm thu phí.

Phương tiện dán thẻ thu phí tự động đi vào làn đường của trạm thu phí được lắp đặt thu phí tự động
Phương tiện dán thẻ thu phí tự động đi vào làn đường của trạm thu phí được lắp đặt thu phí tự động

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong số 44 trạm thu phí giai đoạn 1 (BOO1), đã lắp đặt vận hành thu phí tự động không dừng 25 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên. 13 trạm trên các tuyến quốc lộ khác bổ sung vào dự án cũng được lắp đặt vận hành thu phí tự động không dừng. Tuy nhiên, đối với các dự án của Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), mới chỉ có cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lắp đặt thu phí tự động không dừng.

Đối với 33 trạm giai đoạn 2 (BOO2) của dự án, hiện nay có 30 trạm đã được 20 nhà đầu tư quản lý ký phụ lục hợp đồng thu phí tự động không dừng.

Liên quan đến tiến độ dán thẻ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tính đến hết ngày 15/11, mới có gần 1 triệu xe ô tô trong tổng số hơn 4 triệu phương tiện trong cả nước dán thẻ thu phí tự động không dừng. Trong số phương tiện đã dán thẻ, chỉ có hơn 47% nạp tiền để sử dụng dịch vụ.

Lật xe khách làm 2 người chết, 10 người bị thương

Vụ tai nạn trên xảy ra tại Km118+500 quốc lộ 6 thuộc địa phận xóm Tằm Bát, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc (Hòa Bình)

Vào 1h20 ngày 22/11, xe ô tô khách giường nằm 40 chỗ mang biển kiểm soát 20B-009.11do anh Nguyễn Đức Phụng (sinh năm 1974; trú tại xã Phúc Khánh, huyện Hưng Hà, Thái Bình) điều khiển theo hướng Sơn La - Hà Nội đã tự lao vào hệ thống lan can phòng hộ bên trái đường rồi tiếp tục đâm vào rãnh thoát nước bên phải và bị lật.

Vụ tai nạn lật xe khách đã làm 2 người trên xe là anh Lường Văn Mai (sinh năm 1968; trú tại bản Pá Phang 2, xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, Sơn La) và anh Hoàng Văn Phọng (sinh năm 1991; trú tại bản Pho Lúa, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Sơn La) tử vong tại chỗ; 10 hành khách bị thương nhẹ (chưa xác định danh tính); xe ô tô khách bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Tìm thấy thêm 1 nạn nhân mất tích trong vụ sạt lở tại Rào Trăng 3

Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Như vậy, tính đến nay đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Thi thể được tìm thấy tại lòng suối Rào Trăng. Điều này cho thấy phương án nắn dòng suối Rào Trăng đã đạt được hiệu quả.

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy...

Ngày 23/11, các lực lượng cứu hộ sẽ đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới lòng sông theo phương pháp đảo ngói. Theo đó, lực lượng cứu hộ được chia thành 2 mũi; một mũi tìm kiếm từ phía thượng lưu về hạ lưu và một mũi tìm kiếm theo hướng ngược lại.

Đọc thêm

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình Muôn mặt cuộc sống

Rộn ràng Ngày hội Văn hóa Gia đình

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Công ty Cổ phần Xuất bản Khoa học và Giáo dục Thời Đại (TIMES) và Công ty Cổ phần Thương mại Puma Books Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa Gia đình”.
Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao” Muôn mặt cuộc sống

Quy định 3 chế độ quản lý “dao có tính sát thương cao”

TTTĐ - Trường hợp sử dụng “dao có tính sát thương cao” với mục đích thực hiện hành vi phạm tội, gây rối, làm mất trật tự công cộng hoặc chống đối cơ quan, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, người thi hành công vụ, thì quy định là vũ khí thô sơ. Trường hợp sử dụng với mục đích xâm phạm tính mạng, sức khỏe con người trái pháp luật, thì quy định là vũ khí quân dụng...
Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024 Thời sự

Luật Đất đai và Luật Nhà ở chính thức có hiệu lực từ 1/8/2024

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai số 31/2024/QH15, Luật Nhà ở số 27/2023/QH15, Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15, Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15.
Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Xem thêm