Tag

Tin tức trong ngày 26/7: Người dân TP HCM không ra đường sau 18 giờ

Đô thị 26/07/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (26/7) có những tin tức 24h đáng chú ý sau: Người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) không ra đường sau 18 giờ; Hỗ trợ 229 người dân miền Trung đi xe máy từ TP HCM trở về địa phương; Dừng thu phí tại các trạm BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội
Tin tức trong ngày 21/7: Xe buýt di động bán rau củ phục vụ người dân TP HCM TP HCM: Tăng tường kiểm soát an toàn thực phẩm trong trường học TP HCM tổ chức cuộc thi "Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân"

Người dân TP HCM không ra đường sau 18 giờ

Quyết định được đưa ra tại Hội nghị Thành ủy TP HCM mở rộng tối 25/7, trong bối cảnh TP HCM đã trải qua 17 ngày giãn cách cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đã ghi nhận hơn 60.000 ca nhiễm trong đợt bùng phát dịch thứ tư.

Từ 26/7, người dân TP.HCm không ra đường sau 18 giờ
Từ 26/7, người dân TP HCM không ra đường sau 18 giờ

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, sau một tuần giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP HCM đã nêu 3 kịch bản. Dù cố gắng nhưng thành phố vẫn phải áp dụng biện pháp số 2. Trong tình hình hiện nay, nhiều khả năng phải áp dụng biện pháp của tình huống thứ 3.

Ngày 25/7, cả nước ghi nhận 7.525 ca nhiễm (giảm 1.700 so với hôm qua) trong đó, 6.009 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa (giảm 788 ca), 1.516 ca đang điều tra dịch tễ (giảm 912 ca).

Số ca nhiễm trong ngày chủ yếu ở TP HCM 4.555 ca (giảm 841 ca so với hôm qua), tổng số ca nhiễm vượt 60.000. Số ca mới nâng tổng số ca nhiễm tại TP HCM lên 60.425.

Hỗ trợ 229 người dân miền Trung đi xe máy từ TP HCM trở về địa phương

Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, từ sáng sớm 25/7, các lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Công an huyện Phú Lộc cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tại huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã có mặt tại đỉnh đèo Hải Vân để đón, hỗ trợ và giúp đỡ đoàn người quê ở các tỉnh Bắc Trung Bộ di chuyển từ TP HCM trở về quê tránh dịch bằng xe máy.

Theo Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, qua nắm danh sách, đoàn di chuyển từ TP HCM về các tỉnh Bắc Trung Bộ bằng xe máy gồm có 229 người. Trong đó, có 99 người quê ở Thừa Thiên - Huế và 130 người còn lại ở các tỉnh: Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa. Trong đoàn phần lớn là nam thanh niên, chỉ có một số ít trẻ em, phụ nữ.

Đây là những người làm công nhân, làm thuê nhiều năm nay tại TP HCM. Một số người dân trở về cho biết, sau khi hỏi chính quyền nơi họ đang tạm trú điều kiện để được về quê, thì chính quyền yêu cầu đến cơ sở y tế xét nghiệm nếu có kết quả âm tính thì được về.

Sáng 23/7, số công nhân nói trên bắt đầu xuất phát từ TP HCM, đến gần 8 giờ tối 25/7 thì đến đỉnh đèo Hải Vân. Tại đây, nhiều người đã mệt lả, đuối sức sau khi di chuyển liên tục bằng xe máy hàng chục giờ đồng hồ. Nhiều người cũng không còn đủ lương thực, nước uống mang theo.

Công dân Thừa Thiên - Huế được hỗ trợ
Lực lượng chức năng đã vận chuyển bằng xe ô tô người dân đến chốt kiểm soát y tế số 5 tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) để khai báo y tế

Ngay khi vừa đến đỉnh đèo Hải Vân, chính quyền huyện Phú Lộc và lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kịp thời tiếp tế bánh mì, sữa, nước uống, trái cây... cho 229 công dân nói trên. Ngoài ra, nhiều người dân bán hàng quán trên đỉnh đèo chứng kiến cũng xúc động, đã chung tay hỗ trợ một số thực phẩm khác cho những người dân có nhu cầu.

Đến hơn 6 giờ sáng cùng ngày, toàn bộ số công dân này được lực lượng CSGT dẫn đường, hướng dẫn quay lại chốt kiểm soát y tế số 5 tại thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc) để khai báo y tế. Lực lượng làm nhiệm vụ ở đây cũng đã được tăng cường để hỗ trợ người dân khai báo nhanh nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ tiếp tục hành trình.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Đến 9 giờ 30 phút, 130 công dân ở các tỉnh Bắc miền Trung và phía Bắc sau khi khai báo y tế đã được CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế dẫn đường ra đến huyện Phong Điền (giáp với huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) để tiếp tục hành trình về quê. Nhiều người dân được CSGT phát thêm sữa, bánh mì, nước để mang theo sử dụng dọc đường”.

Riêng 99 công dân quê ở Thừa Thiên - Huế, sau khi khai báo y tế, đến trưa 25/7 đã được lực lượng chức năng vận chuyển bằng xe ô tô đến Khu cách ly y tế T6 - khu Ký trúc xá Trường Bia của Đại học Huế tại Hồ Đắc Di, phường An Tây (TP Huế) để cách ly tập trung 21 ngày tại đây.

Dừng thu phí tại các trạm BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội

Theo thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến ngày 25/7, tất cả các trạm thu phí BOT trên các tuyến đường thuộc địa bàn Hà Nội đều đã dừng thu phí khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, các trạm thu phí BOT thuộc địa bàn Hà Nội đã dừng thu phí gồm: Dự án đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ; Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối quốc lộ 32 với quốc lộ 32C (trạm cầu Văn Lang); Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài); Cao tốc Nội Bài - Lào Cai (trạm Km6).

Trước đó, ngày 24/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí nghiêm túc thực hiện việc dừng thu phí tại các trạm thu phí đóng trên địa bàn các địa phương đang phải giãn cách xã hội.

Thời gian dừng thu phí tính từ thời điểm địa phương công bố bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội cho đến thời điểm công bố dỡ bỏ giãn cách.

Đọc thêm

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng Đô thị

Hà Nội sắp có xe buýt hai tầng từ Hồ Gươm đi Bát Tràng

TTTĐ - Theo danh mục mạng lưới tuyến xe buýt nội tỉnh và liền kề trên địa bàn thành phố Hà Nội mới được UBND thành phố ban hành, sẽ có 136 tuyến xe buýt nội tỉnh và 18 tuyến xe buýt liền kề; trong đó có thêm tuyến xe buýt city tour số 04 đi Bát Tràng trong năm 2024.
Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm Đô thị

Tạo thế và lực cho Thủ đô phát triển xứng tầm

TTTĐ - Kỳ họp 7, Quốc hội khóa XV đồng thời thảo luận và thông qua 3 nội dung quan trọng là quy hoạch Thủ đô, quy hoạch chung Thủ đô và Luật Thủ đô (sửa đổi). Theo các đại biểu Quốc hội, đây là cơ hội hiếm có, tạo cơ sở pháp lý để thực hiện những định hướng phát triển chung, tổng thể, dài hạn cho Hà Nội xứng tầm với Thủ đô của các nước trên thế giới.
Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng Đô thị

Động lực để Hà Nội “xanh hóa” hệ thống giao thông công cộng

TTTĐ - Để tạo nên động lực to lớn giúp thành phố Hà Nội có những đột phá mạnh mẽ trong công tác quy hoạch, xây dựng hạ tầng giao thông, những năm qua, thành phố chủ trương phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh.
Xem thêm