Tag

TP HCM tổ chức cuộc thi "Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân"

Tin tức 10/03/2021 16:54
aa
TTTĐ - Hội thi "Chọn người tiêu biểu đức, tài của Nhân dân" nhằm tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
TP HCM có 2 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đối với vùng DTTS TP HCM có 32 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND Thành phố nhiệm kỳ 2021-2026 Công bố số đơn vị bầu cử, đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu tại Hà Nội và các tỉnh, thành
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng 10/3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM tổ chức hội nghị triển khai cuộc thi “Chọn người tiêu biểu đức tài của nhân dân” năm 2021, thiết thực tuyên truyền, vận động Nhân dân thành phố tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc thi là hoạt động sáng tạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM nhằm đa dạng phương cách tuyên truyền, phổ biến đến Nhân dân thành phố về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như thời gian, tiến trình trọng tâm của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc thi mang đến những hiểu biết cho cử tri về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong hoạt động bầu cử, qua đó động viên khuyến khích cử tri tham gia “ngày hội bầu cử,” góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền vững mạnh, Nhà nước của dân, do dân, vì dân.

Theo đó, hội thi được tổ chức làm 2 phần: Phần thi cá nhân và phần thi tiểu phẩm. Nội dung cuộc thi bám sát những điều luật đã quy định rõ trong Luật MTTQ Việt Nam, Luật Bầu cử Quốc hội và đại biểu HĐND; Nghị quyết 131/2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP HCM…

Ở phần thi cá nhân, đối tượng tham gia là các giới, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn TP. Thời gian bắt đầu thi là ngày 29/3 đến ngày 29/4. Các cá nhân truy cập chuyên trang hội thi của Ủy ban MTTQ TP HCM: https://hoithi.mttqvntphcm.vn/; Chọn tên hội thi: "Chọn người tiêu biểu đức, tài của Nhân dân" và sau đó trả lời 30 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm.

Mỗi tuần, mỗi cá nhân được tham gia 2 lần, thời gian trả lời câu hỏi mỗi lần không quá 12 tiếng và lấy bài thi có kết quả cao nhất. Đối với các cá nhân đã tham gia các cuộc thi trước đây, đã có tài khoản, có thể tham gia trả lời câu hỏi ngay. Đối với người mới tham gia thì cũng tiến hành như bước 1 và 2, sau đó thực hiện các bước đăng ký theo mẫu có sẵn, sau đó trả lời các câu hỏi trắc nghiệm.

Ban tổ chức cuộc thi có quyền từ chối trao giải cho các tài khoản không xác thực được danh tính cụ thể; Trường hợp bằng điểm nhau, vị trí xếp hạng được căn cứ vào thời lượng làm bài thi ngắn nhất và thời gian thi sớm nhất; Kết quả trao giải được tổng kết theo tuần.

Cơ cấu giải thưởng: Giải thưởng xuất sắc nhất tuần (4 giải), mỗi giải 500.000 đồng, kèm bằng khen của Ủy ban MTTQ TP; 5 giải tập thể dành cho các đơn vị có số lượng thí sinh tham dự đông nhất, cụ thể: 1.000.000 đồng/giải kèm bằng khen của Ủy ban MTTQ TP (chỉ xét các đơn vị có trên 1.000 người dự thi, đây là tổng kết cho cả phần thi cá nhân).

Phần thi tiểu phẩm với nội dung tuyên truyền về bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thời gian tổ chức vào hai ngày 6 và 7/5.

Theo đó, mỗi quận, huyện tổ chức 1 đội thi, riêng TP Thủ Đức thành lập không quá 3 đội dự thi. Một đội không giới hạn thành viên nhưng phải bảo đảm không quá 5 thành viên chính; Đảm bảo theo 4 nhóm độ tuổi: từ 18 đến 30 tuổi; Từ 31 đến 40 tuổi; Từ 41 đến 50 tuổi và trên 50 tuổi; Thời lượng mỗi tiểu phẩm không quá 15 phút.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 1 giải nhất (6.000.000 đồng và bằng khen của Ủy ban MTTQ TP); 2 giải nhì (mỗi giải 4.000.000 đồng và bằng khen); 3 giải ba (mỗi giải 3.000.000 đồng và bằng khen); 18 giải khuyến khích (mỗi giải 2.000.000 đồng và bằng khen).

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm