Tag

Tin tức trong ngày 3/2: Khách hủy vé tàu vì Covid-19 được hoàn tiền 100%

Xã hội 03/02/2021 06:12
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (3/2) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Khách hủy vé tàu vì Covid-19 được hoàn tiền 100%; Không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài; Thiếu 13.000 đơn vị máu cấp cứu dịp Tết
Ga Sài Gòn khuyến mãi 6.000 vé tàu trong tháng 1/2021 Tin tức trong ngày 22/12: Đường sắt Sài Gòn giảm giá 50% vé tàu trong tháng 1/2021 Miễn phí đổi, trả vé cho hành khách đi hoặc đến các ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi

Khách hủy vé tàu vì Covid được hoàn tiền 100%

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 2/2 đến hết ngày 28/2 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu), có nhu cầu đổi, trả vé, ngành đường sắt sẽ hỗ trợ tối đa.

Cụ thể, hành khách sẽ được bảo lưu vé trong thời gian một năm kể từ ngày khởi hành in trên vé. Trong trường hợp, hành khách có nhu cầu thay đổi thời gian và hành trình đi tàu, hành khách sẽ được miễn phí chuyển đổi hành trình, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có).

Nếu hành khách không sử dụng vé đi tàu trong năm 2021, ngành đường sắt sẽ thực hiện hoàn 100% tiền vé từ 1/1/2022.

Hành khách có nhu cầu đổi, trả vé, ngành đường sắt sẽ hỗ trợ tối đa.
Hành khách có nhu cầu đổi, trả vé, ngành đường sắt sẽ hỗ trợ tối đa.

Đối với hành khách có nhu cầu trả vé, ngành đường sắt sẽ thực hiện theo quy định hiện hành. Việc hoàn tiền cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày (tính cả ngày thứ Bảy, Chủ Nhật và lễ, tết) kể từ ngày trả vé.

Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé tại các nhà ga hoặc trả vé online qua website dsvn.vn (nếu hành khách mua vé và thanh toán online) ít nhất trước 24 giờ so với giờ khởi hành. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng một lần đối với một vé.

Hành khách cũng có thể truy cập hoặc gọi tới tổng đài bán vé Sài Gòn: 19001520, Hà Nội: 19000109… để được giải đáp thắc mắc và hướng dẫn khi cần.

Không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài

Liên quan đến việc phòng dịch tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, sân bay này vẫn đang khai thác bình thường, ổn định, không có chuyện đóng cửa.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã thực hiện phương án khoanh vùng cụ thể trong trường hợp dịch bệnh lây lan; Phối hợp với đơn vị y tế để xử lý; Bố trí bổ sung nhân sự, điều động nhân sự từ các cảng hàng không khác trong trường hợp cán bộ, nhân viên bị cách ly; Đảm bảo quy trình hoạt động, khai thác liên tục.

lãnh đạo Cục Hàng không cho biết sân bay này vẫn đang khai thác bình thường, ổn định
Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết Sân bay Nội Bài này vẫn đang khai thác bình thường, ổn định

Khẳng định các cán bộ, nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được khám sức khỏe định kỳ, thường xuyên, theo lãnh đạo Cục Hàng không, trường hợp xảy ra nguy cơ, các đơn vị sẽ bố trí phương án phối hợp với cơ quan y tế để lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, đầy đủ. Tất cả nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đều được quán triệt, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch nghiêm ngặt; Được cung cấp đầy đủ các trang thiết bị phòng dịch trong quá trình làm việc.

Trong đó, công tác phối hợp, thường xuyên nắm bắt thông tin với cơ quan y tế tại Cảng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải luôn được chú trọng để kịp thời nắm bắt thông tin và xử lý các vấn đề phát sinh.

Thiếu 13.000 đơn vị máu cấp cứu dịp Tết

Theo tin từ Viện Huyết học và truyền máu Trung ương, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại nhiều địa phương, lượng máu tiếp nhận giảm nghiêm trọng.

Tính đến 9h ngày 2/2, lượng máu dự trữ của Viện chỉ còn 7.500 đơn vị máu. Như vậy, Viện còn thiếu khoảng 13.000 đơn vị máu để cung cấp cho cấp cứu và điều trị dịp trước, trong và sau Tết. Đặc biệt, khối hồng cầu, tiểu cầu là các chế phẩm bị thiếu hụt trầm trọng nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp cho 177 cơ sở y tế tại 28 tỉnh, thành phố (với diện bao phủ khoảng 41 triệu dân).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 30 đơn vị đã xin hoãn, hủy lịch tổ chức hiến máu với hơn 8.000 đơn vị máu dự kiến tiếp nhận. Trong 4 ngày (từ ngày 29/1 đến 1/2), Viện chỉ tiếp nhận được hơn 1.300 đơn vị máu; Trong khi nhu cầu máu các ngày bình thường cần cung cấp là 1.200-1.500 đơn vị. Cả tuần trước khi nghỉ Tết (từ ngày 1/2 đến 7/2), Viện cũng chỉ dự kiến tiếp nhận được 3.000 đơn vị máu.

Trước thực tế đó, Viện Huyết học và Truyền máu trung ương kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu, nhất là nhóm máu O, nhóm máu A và hiến tiểu cầu từ nay đến hết tháng 2/2021; Đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu.

Tại các điểm hiến máu, Viện Huyết học và Truyền máu trung ương luôn bảo đảm các biện pháp phòng dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đọc thêm

Tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự của Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự của Thủ đô

TTTĐ - Thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn TP Hà Nội.
Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh Đô thị

Hà Nội: Tạm dừng thi công, đào đường dịp nghỉ lễ Quốc khánh

TTTĐ - Ngày 28/8, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã thông báo tới các đơn vị liên quan về việc tạm dừng thi công, đào đường trên địa bàn thành phố, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững Môi trường

Cùng em phòng chống thiên tai, kiến tạo tương lai bền vững

TTTĐ - Cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” nhằm tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng chống thiên tai.
Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu Muôn mặt cuộc sống

Tuyên dương 100 gia đình công nhân, lao động Thủ đô tiêu biểu

TTTĐ - Sáng 28/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Thủ đô tiêu biểu năm 2024 và tuyên dương, trao học bổng cho con CNVCLĐ đạt thành tích cao, vượt khó học giỏi năm học 2023 - 2024.
Càng mua sắm trực tuyến, môi trường càng ô nhiễm Môi trường

Càng mua sắm trực tuyến, môi trường càng ô nhiễm

TTTĐ - Ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn đặt hàng, mua đồ ăn qua app giao tới tận nhà, chỗ làm vì tiện dụng, tiết kiệm thời gian nhưng đồ ăn được giao mang theo rất nhiều "phụ kiện" dùng một lần tác động tiêu cực đến môi trường.
Chung sức xây dựng gia đình công nhân tiến bộ, văn minh Muôn mặt cuộc sống

Chung sức xây dựng gia đình công nhân tiến bộ, văn minh

TTTĐ - Thời gian qua, công tác xây dựng gia đình được các cấp Công đoàn Thủ đô triển khai sâu rộng, linh hoạt, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”... Nhờ đó, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiếp tục làm tốt công tác xây dựng gia đình, an tâm lao động, sản xuất.
Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Dành 30.000 USD hỗ trợ trẻ em đường phố và học sinh khó khăn

TTTĐ - Chiều 27/8, CapitaLand Development (CLD) chính thức khởi động chiến dịch "Bước chân gắn kết yêu thương" lần thứ 2, năm 2024 với sự hỗ trợ của Quỹ thiện nguyện CapitaLand Hope Foundation (CHF) và Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh.
Hà Nội quyết tâm xóa sổ lối đi tự mở cắt ngang đường sắt Đô thị

Hà Nội quyết tâm xóa sổ lối đi tự mở cắt ngang đường sắt

TTTĐ - Trước thực trạng mất an toàn giao thông đường sắt tồn tại trong thời gian dài, thành phố Hà Nội đã tiến hành tuyên truyền, xử phạt những người lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt, đồng thời tiến hành rào chắn, xóa 9 điểm lối đi tự mở cắt ngang với đường sắt Bắc - Nam chạy qua địa bàn huyện Thanh Trì (Hà Nội).
Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài rắn mới tại Vườn Quốc gia Bạch Mã

TTTĐ - Đnh núi Bạch Mã cao 1.444m so với mực nước biển, các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một loài rắn hoàn toàn mới có tên rắn ráo xanh.
Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng Môi trường

Ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng

TTTĐ - Thiên tai không chỉ gây thiệt hại về người và tài sản mà còn đẩy người dân vào tình trạng thiếu thốn lương thực, nước sạch, suy giảm tình trạng dinh dưỡng. Do đó, cần phải nâng cao năng lực ứng phó dinh dưỡng trong phòng, chống thiên tai tại cộng đồng.
Xem thêm