Tin tức trong ngày 7/11: Cứu sống người đàn ông chạy lũ, ôm bụi cây giữa sông
Tin tức trong ngày 6/11: Bộ Y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân sản phụ tử vong tại Bệnh viện Việt-Pháp |
Ngày 6/11, ông Trần Minh Khương, Chủ tịch UBND xã Ân Hữu (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) cho biết, lực lượng chức năng cùng với người dân đã cứu thành công ông Nguyễn Văn Tự (35 tuổi, ở thôn Phú Văn 1, xã Ân Hữu) khỏi dòng nước lũ.
Ông Tự bị cuốn trôi, nhưng rất may vớ được bụi cây để bám giữa dòng sông lũ |
Theo đó, khoảng 5h30 sáng (6/11), khi mưa to, ông Tự ra sông Nước Lương để dắt bò chạy lũ. Tuy nhiên, khi ra đến giữa sông, lũ xuống quá nhanh khiến ông Tự trở tay không kịp. Lũ xuống mạnh cuốn con bò của ông Tự trôi mất tích, bản thân ông cũng suýt bị nước lũ cuốn trôi, nhưng vớ được bụi cây để bám giữa dòng lũ chảy xiết.
Nghe tiếng ông Tự kêu hàng trăm người dân đổ đến tìm cách cứu. Chính quyền địa phương cũng huy động lực lượng đến ứng cứu.
“Lúc ấy tình huống rất nguy cấp, có 2 người dân chuyên làm nghề sông nước tình nguyện sử dụng xuồng vượt lũ an toàn để cứu người. Sau hơn 1 giờ, hai chiếc xuồng đã tiếp cận được ông Tự và cứu sống ông. Con bò của ông Tự sau đó cũng được đưa vào bờ thoát chết”, ông Khương cho biết.
Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc bị phạt 7,5 triệu đồng
Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc vừa bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội xử phạt vì thực hiện cuộc gọi quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của người sử dụng.
Cụ thể, Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc, địa chỉ tầng 3, tòa nhà Golden Palace, số 54 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, Hà Nội đã sử dụng số điện thoại 02473078979 ddeerd “thực hiện gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý”.
Hành vi này vi phạm quy định tại khoản 2, Điều 11, Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ.
Với hành vi vi phạm này, Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ VUS miền Bắc bị xử phạt 7,5 triệu đồng.
Thời gian gần đây, Sở TT&TT Hà Nội liên tiếp xử phạt các trường hợp phát tán “tin nhắn rác”, “cuộc gọi rác”. Cách đây hơn 1 tuần, Sở TT-TT cũng xử phạt 2 trường hợp quảng cáo dịch vụ bảo hiểm, bất động sản khi chưa được sự đồng ý của người sử dụng.
Cảnh báo thực phẩm giảm béo Keto Slim lừa dối người tiêu dùng
Theo Bộ Công thương, thực phẩm giảm béo Keto Slim của Công ty cổ phần Y dược Minh Hà quảng cáo không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.
Theo đó, Bộ Công Thương cho biết, thời gian qua, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo Công ty Cổ phần Y dược Minh Hà có hành vi vi phạm do nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Keto Slim không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng.
Cảnh báo thực phẩm giảm béo Keto Slim lừa dối người tiêu dùng |
Các sản phẩm này được bày bán trên các website ketoslim.com.vn, ketoslim.vn, ketoslim-chinhhang.com, trong khi những website này chưa thông báo với Bộ Công thương theo quy định.
Trong thời gian phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm này, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật để quyết định mua và sử dụng sản phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) yêu cầu các thương nhân, tổ chức sở hữu các website, ứng dụng thương mại điện tử kiểm tra, rà soát và gỡ bỏ ngay các sản phẩm Keto Slim và triển khai các biện pháp kỹ thuật, nhân sự kiểm duyệt nhằm ngăn chặn, loại bỏ và xử lý các sản phẩm này.
Đồng thời, Cục khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua hàng tại những website đã đăng ký hoặc thông báo với Bộ Công Thương. Những website này buộc phải cung cấp đầy đủ thông tin về chủ sở hữu, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, điều kiện giao dịch chung, cũng như các chính sách đổi trả, hoàn tiền, giao nhận, thanh toán, bảo mật thông tin người tiêu dùng.
Nếu mua hàng qua mạng xã hội, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ đánh giá của người mua trước, đồng thời xem xét thông tin người bán, nguồn gốc sản phẩm, các chứng nhận an toàn thực phẩm...
Đơn vị này nhấn mạnh, người tiêu dùng tuyệt đối không nên mua ở những fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể.