Tag

Tin tức trong ngày 8/5: Hàng không hỗ trợ khách đổi, hoàn vé trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Xã hội 08/05/2021 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay (8/5) có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Hàng không hỗ trợ khách đổi, hoàn vé trước ảnh hưởng của dịch Covid-19; Cấm đường 416 thị xã Sơn Tây để phòng, chống dịch Covid-19; Giãn cách xã hội toàn tỉnh Quảng Ngãi theo Chỉ thị 16 từ trưa 7/5
Hà Nội vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid-19 Đợt dịch Covid-19 này diễn biến phức tạp, cần tăng cường đảm bảo an toàn cho bệnh viện

Hàng không hỗ trợ khách đổi, hoàn vé trước ảnh hưởng của dịch Covid-19

Trước diễn biến của dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại của nhiều hành khách, nhiều hãng hàng khôngbắt đầu triển khai chính sách hỗ trợ đổi, hoàn vé đối với vé mua tại thị trường Việt Nam và có hành trình hoàn toàn nội địa.

Cụ thể, từ ngày 10/5/2021,khách hàng mua vé của Hàng không Vietnam Arlines có ngày bay từ ngày 1/5 đến 31/5/2021 (trừ vé có hạng đặt chỗ thuộc nhóm Phổ thông tiết kiệm) được phép thay đổi ngày bay 1 lần miễn phí trong hiệu lực sử dụng của vé.

Đối với hành khách có nhu cầu hoàn vé, Vietnam Airlines miễn phí hoàn cho hành khách lựa chọn hình thức hoàn sang voucher với 100% giá trị hoàn vé. Chính sách này được áp dụng cho hành khách có chuyến bay bị hoãn, hủy do yêu cầu của Chính phủ hoặc do nguyên nhân bất khả kháng của dịch bệnh, hoặc cho vé có điều kiện được phép chi hoàn và hành khách có nhu cầu hoàn tự nguyện.

Các hãng hàng không hỗ trợ khách hàng đổi, trả vé do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Các hãng hàng không hỗ trợ khách hàng đổi, trả vé do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ áp dụng quy định hoàn tiền đối với tất cả trường hợp đủ điều kiện hoàn, bảo lưu. Cụ thể, đối với khách đoàn, sẽ hoàn vé về tài khoản bảo lưu, tiền hoàn sẽ được sử dụng để thanh toán cho các đoàn phát sinh kế tiếp có thời gian bay không vượt quá ngày 31/12/2021.

Trong trường hợp hành khách thuộc khu vực bị phong tỏa, cách ly do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bay chuyến bay nội địa của Bamboo Airways, hãng sẽ áp dụng đổi ngày bay, giờ bay và hành trình hoặc miễn phí đổi tên, hoàn vé.

Hãng hàng không Vietravel Airlines cũng đã triển khai phương án hỗ trợ cho khách hàng mua vé trên các chuyến bay có lịch khởi hành từ ngày 5/5 đến 20/5/2021 và hành trình bay đi/đến các vùng dịch hoặc đang bị cách ly, đang được xét nghiệm chờ kết quả, khách có kết quả dương tính, khách đang được điều trị Covid-19, bị ảnh hưởng do phong tỏa, do lệnh cấm đi lại của chính quyền địa phương có thẩm quyền. Các đối tượng khách trên sẽ được thay đổi ngày/hành trình bay miễn phí 1 lần...

Hãng hàng không Vietjet cho biết, đã ra mắt gói bảo hiểm “Bay an toàn” dành tặng cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng.

Theo đó, hành khách bay cùng Vietjet sẽ được quyền lợi bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch Covid-19 với mức 1 triệu đồng/ngày khi cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet theo quy định của các cơ quan quản lý.

Cấm đường 416 thị xã Sơn Tây để phòng, chống dịch Covid-19

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông báo phân luồng tổ chức giao thông, cấm đường trên đường 416 (Kim Sơn) phục vụ công tác cách ly, xử lý dịch Covid-19 tại phường Trung Sơn Trầm và phường Sơn Lộc (thị xã Sơn Tây).

Theo đó, Sở Giao thông vận tải cấm các phương tiện đường bộ lưu thông trên đường 416 (Kim Sơn), đoạn từ Km+00 đến Km0+350 (từ số nhà 1 đến 89 phố Sơn Lộc thuộc tổ dân phố số 8, phường Trung Sơn Trầm và từ số nhà 2 đến 70 phố Sơn Lộc thuộc tổ dân phố số 7, phường Sơn Lộc), thị xã Sơn Tây.

Các phương tiện giao thông đường bộ có nhu cầu đi từ quốc lộ 21 muốn qua đoạn Km0+00 đến Km0+350 đường 416 đi theo hướng quốc lộ 21 - ngã tư Bệnh viện 105 - đường 414 (87A) - đường Tản Lĩnh - Yên Bài - đường 416 và ngược lại.

Thời gian cấm đường, phân luồng giao thông bắt đầu từ nay cho đến khi UBND thị xã Sơn Tây và các cơ quan liên quan thông báo hết dịch bệnh theo quy định.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng của thành phố, UBND thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại các điểm chốt phân luồng giao thông.

Giãn cách xã hội toàn tỉnh Quảng Ngãi theo Chỉ thị 16 từ trưa 7/5

Quảng Ngãi khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch sau khi địa phương có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng
Quảng Ngãi khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch sau khi địa phương có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký Công văn số 1929/UBND-KGVX về việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi quyết định dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung hơn 20 người trong 1 phòng (riêng hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh); Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác; Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung (trên 20 người) tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết;

Tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể: Khu vui chơi, giải trí, karaoke, massage, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga…)…

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép phục vụ tập trung nhưng dưới 20 người ở một địa điểm và bảo đảm khoảng cách an toàn (tối thiểu 2 mét)…

Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận khách du lịch (người ngoài tỉnh và người nước ngoài) đến đảo Lý Sơn.

Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 1 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 do lây nhiễm trong nước, 31 ca F1 và 114 ca F2.

Bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh có lịch trình di chuyển đến nhiều địa phương, tiếp xúc nhiều người.

Đọc thêm

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào Môi trường

Thủ đô Hà Nội ngày nắng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối và đêm 5/7, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc (gồm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn); khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 70mm, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Xem thêm