Tag

Tin tức trong ngày 9/10: Lần đầu tiên, Việt Nam triển lãm Logo20 trực tuyến

Xã hội 09/10/2020 06:00
aa
TTTĐ - Tin tức trong ngày hôm nay 9/10 có những tin nóng 24h đáng chú ý sau: Lần đầu tiên, Việt Nam triển lãm Logo20 trực tuyến; Đại học Y Dược Thái Bình hỗ trợ toàn bộ học phí cho sinh viên 10 năm cõng bạn đến trường; Hà Nội: Đẩy nhanh dự án trường đua ngựa, công viên giải trí để hút khách du lịch.
Hơn 300 hình ảnh, tài liệu trong triển lãm "Hà Nội - Huế - Sài Gòn: Truyền thống và Phát triển" Bí thư Thành ủy Hà Nội cắt băng khai mạc triển lãm “Thăng Long - Hà Nội những dấu son lịch sử” Triển lãm và liên hoan thư pháp “Thăng Long - Hà Nội”

Lần đầu tiên, Việt Nam triển lãm Logo20 trực tuyến

Ngày 10/10 tới đây, Trường Đại học Mỹ thuật công nghiệp Á châu (Hà Nội) sẽ tổ chức triển lãm Logo20 online. Đây là cuộc triển lãm thiết kế đồ họa biểu trưng diễn ra trên không gian mạng lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo đó, vào lúc 20h ngày 10/10, trên trang Facebook của triển lãm Logo20 online đăng tải thông tin gồm link cùng QR code, mọi người có thể đến trang diễn ra triển lãm từ máy tính hoặc các thiết bị di động.

Triển lãm tập hợp 162 tác phẩm thiết kế logo Việt Nam của 43 nhà thiết kế của Việt Nam và Mỹ, đồng thời trưng bày một bộ sưu tập các logo Việt Nam đương đại của cộng đồng các nhà thiết kế logo hàng đầu, của các giai đoạn phát triển từ thập niên 1990.

Đặc biệt là logo từ năm 2010 đến nay của các đơn vị, dịch vụ, tổ chức, đoàn thể của tổ chức xã hội và kinh tế, dành cho công chúng và những người yêu thích vẻ đẹp thiết kế mỹ thuật ứng dụng.

Triển lãm Logo20 online là cuộc triển lãm thiết kế đồ họa biểu trưng diễn ra trên không gian mạng lần đầu tiên tại Việt Nam.
Triển lãm Logo20 online là cuộc triển lãm thiết kế đồ họa biểu trưng diễn ra trên không gian mạng lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ngoài ra, một cuộc thi bình chọn logo yêu thích nhất dành cho công chúng, với giải thưởng duy nhất là 8 triệu đồng tiền mặt cũng sẽ được trao trong lễ bế mạc.

Triển lãm kỳ vọng thu hút sự quan tâm và chú ý của công chúng về nghệ thuật Logo, cũng như gia tăng kết nối các nhà thiết kế logo với các doanh nghiệp và tổ chức, xúc tiến tư vấn, thiết kế, đào tạo liên quan đến thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu các loại.

Đại học Y Dược Thái Bình hỗ trợ học phí cho sinh viên 10 năm cõng bạn đến trường

Thông tin từ Trường Đại học Y Dược Thái Bình cho biết, trường sẽ miễn toàn bộ học phí 6 năm cho Ngô Văn Hiếu. Ngoài hỗ trợ toàn bộ học phí, trường này còn tạo điều kiện về nơi ăn ở và các điều kiện đảm bảo học tập cho Ngô Văn Hiếu nư: bố trí chỗ ở cho em Hiếu ở trong ký túc của nhà trường; tạo điều kiện tốt nhất để em yên tâm ăn học.

Suốt 10 năm học vừa qua, em Ngô Văn Hiếu đã tình nguyện cõng bạn Nguyễn Tất Minh - bị khuyết tật đôi chân đến trường học chữ. Tình bạn trong sáng, cao đẹp của hai em khiến mọi người khâm phục, cảm động.

Trong ba năm học THPT tại Trường THPT Triệu Sơn 5, hai em Hiếu, Minh đều là tấm gương sáng vượt khó, học giỏi. Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, cả hai em đều đạt số điểm cao. Em Hiếu thi khối B đạt tổng số điểm tổ hợp ba môn để xét vào đại học là 28,15 điểm; còn em Minh đạt số điểm 28,10 khối A. Tuy nhiên, khi các trường đại học thông báo điểm chuẩn, em Nguyễn Tất Minh đủ điểm đậu vào học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội theo đúng nguyện vọng. Còn Ngô Văn Hiếu thiếu 0,25 điểm, không đủ điểm vào Trường Đại học Y Hà Nội. Sau đó Ngô Văn Hiếu đã quyết định nhập học vào Đại học Y Dược Thái Bình, nơi em đủ điểm trúng tuyển.

Hà Nội đẩy nhanh dự án trường đua ngựa, công viên giải trí để hút khách du lịch

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn thành phố Hà Nội hướng tới các mục tiêu: Phấn đấu đến năm 2025, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ từ 35-39 triệu lượt khách du lịch, trong đó có từ 8-9 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 151 nghìn tỷ đồng.

Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Dự kiến năm 2030, Thủ đô Hà Nội đón và phục vụ 48-49 triệu lượt khách du lịch trong đó có từ 13-14 triệu lượt khách du lịch quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng từ 270-300 nghìn tỷ đồng.

Theo UBND thành phố, các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá để đạt được mục tiêu này gồm thúc đẩy đầu tư cơ sở vật chất du lịch; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch của thành phố; tăng cường quảng bá hình ảnh Thủ đô.

Trong đó, UBND thành phố yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn thành phố; chú trọng đưa vào hoạt động các dự án đầu tư có quy mô lớn như công viên văn hóa, du lịch, vui chơi giải trí Kim Quy (huyện Đông Anh); tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - trường đua ngựa (huyện Sóc Sơn); tổ hợp công viên vui chơi giải trí và phụ trợ (quận Tây Hồ)...

Đặc biệt, Hà Nội sẽ xây dựng khu, điểm du lịch chất lượng cao để nhân rộng mô hình hoạt động, gồm các điểm đến sản phẩm du lịch: khu vực trung tâm chính trị Ba Đình (gồm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Bảo tàng Hồ Chí Minh, công viên Bách Thảo) gắn với khu di sản thế giới Hoàng thành Thăng Long, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám; khu vực phố cổ, phố cũ, hồ Hoàn Kiếm; khu vực hồ Tây và phụ cận; khu di tích Cổ Loa, múa rối nước Đào Thục; di tích đền Hai Bà Trưng; khu du lịch núi Sóc; chùa Hương, khu vực Ba Vì, làng cổ ở Đường Lâm, chùa Thầy, chùa Tây Phương, làng nghề gốm sứ Bát Tràng, dệt lụa Vạn Phúc, sơn mài Hạ Thái, du lịch cộng đồng, du lịch kết nối giữa phố nghề, làng nghề truyền thống với các điểm tham quan du lịch khác...

TP cũng sẽ triển khai dự án phát triển du lịch thông minh, phát triển hệ thống hạ tầng viễn thông tại các điểm đến du lịch để thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử trong quảng bá, xúc tiến và kinh doanh du lịch.

Đọc thêm

Mẹ và hành trình đợi chờ trong nỗi đau Muôn mặt cuộc sống

Mẹ và hành trình đợi chờ trong nỗi đau

TTTĐ - Phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, là nơi sinh sống của mẹ Liệt sỹ Lê Thị Thanh - hiện thân của những người mẹ Việt Nam anh hùng, lặng lẽ tiễn con đi và mòn mỏi đợi con về.
Công đoàn Thủ đô tập trung nguồn lực, chăm lo lợi ích đoàn viên Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô tập trung nguồn lực, chăm lo lợi ích đoàn viên

TTTĐ - Viết tiếp truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn trong lịch sử 95 năm hình thành và phát triển, các cấp Công đoàn Thủ đô luôn đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động.
Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo chăm lo thiết thực người lao động Muôn mặt cuộc sống

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo chăm lo thiết thực người lao động

TTTĐ - Các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai hiệu quả các hoạt động, phong trào thi đua hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; tận dụng thời cơ, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, tạo bước phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Vận động đóng góp hơn 33,7 tỷ đồng vào Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” Muôn mặt cuộc sống

Vận động đóng góp hơn 33,7 tỷ đồng vào Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”

TTTĐ - Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, tính đến 15h ngày 27/7, kết quả vận động đóng góp Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” toàn thành phố là 33,701 tỷ đồng, đạt 147,6% kế hoạch.
Hà Nội: Điều chỉnh Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Thanh Oai Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Điều chỉnh Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Thanh Oai

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3860/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 huyện Thanh Oai.
Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàn Kiếm Muôn mặt cuộc sống

Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàn Kiếm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 3856/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Hoàn Kiếm.
Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu Xã hội

Quản lý, sử dụng tài nguyên đất thích ứng với biến đổi khí hậu

TTTĐ - Biến đổi khí hậu là một thách thức lớn cho quản lý sử dụng đất, vì nó ảnh hưởng đến việc khai thác, quản lý và sử dụng tài nguyên đất. Do đó, để thích ứng với biến đổi khí hậu, cần có các chiến lược quản lý sử dụng đất linh hoạt.
Nghĩa tình nơi quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Nghĩa tình nơi quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong những ngày qua, Tổ quốc và Nhân dân Việt Nam cùng nhịp đập, đau nỗi đau chung khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần. Tại làng Lại Đà – quê hương của Tổng Bí thư, tất cả đều u sầu khi phải nói lời vĩnh biệt với người con ưu tú. Nhưng tình cảm của người dân nơi đây dành cho khách thập phương tìm về viếng vị lãnh đạo đáng kính khiến nhiều người bất ngờ. Ai cũng đều tấm tắc ngợi khen: “Sao dân làng Lại Đà hiếu khách và nghĩa tình đến vậy?”.
Triệu trái tim hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thời sự

Triệu trái tim hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ -“Bác Trọng” là tên gọi thân thương mà mỗi người dân ở khắp nơi dành cho Tổng Bí thư. Với hình ảnh giản dị, gần gũi, ông đã để lại trong mỗi người dân niềm tin yêu trọn vẹn về một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, cống hiến trọn đời cho Đảng và Nhân dân.
Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân lặng lẽ từ biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất mẹ đã được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia. Biển người đau buồn nói lời từ biệt cuối cùng trước linh cữu Tổng Bí thư tưởng chừng sẽ không bao giờ dứt.
Xem thêm