Tag

Tính khả dụng của Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả cao

Đô thị 21/12/2022 17:20
aa
TTTĐ - Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, hiện đã hoàn thành chạy thử đoạn trên cao, tính khả dụng của hệ thống Tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả cao.
Hà Nội khởi công dự án giúp hành khách dễ tiếp cận đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội Từ ngày 5/12 vận hành thử tuyến đường sắt trên cao Nhổn - ga Hà Nội Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội vận hành thử hệ thống từ ngày 5/12 Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội: Hiệu suất đạt 100% trong ngày đầu tiên

Chiều 21/12, Ban Quản lý Dự án đường sắt đô thị (MRB) cho biết đã hoàn thành chạy thử đoạn trên cao, tính khả dụng của hệ thống Tuyến đường sắt đô thị thí điểm Thành phố Hà Nội (tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả tốt.

Như vậy, sau 7 ngày chạy thử, tính khả dụng của hệ thống Tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%, tất cả các thử nghiệm đều đạt. Quá trình chạy thử được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo an toàn. Hiệu suất được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS và được báo cáo, tóm tắt tại cuộc họp hàng ngày.

Tính khả dụng của Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả cao
Sau 7 ngày chạy thử, tính khả dụng của hệ thống Tuyến số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,65%

Giai đoạn 1 của quá trình chạy thử bao gồm vận hành hệ thống để đo lường hiệu suất RAMs. Dự án đã vận hành theo 2 lịch chạy tàu: Vận hành 4 - 8 đoàn tàu theo lịch chạy tàu ngày trong tuần và cuối tuần, thời gian từ 9h - 19h. Đoàn tàu di chuyển từ Depot, bắt đầu xuất phát từ ga S1 - Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải và ngược lại. Thời gian chạy 1 chiều khoảng 16 phút và thời gian đoàn tàu chạy 1 vòng (cả chiều đi và về) bao gồm cả quay đầu khoảng 32 phút.

Hàng ngày, dự án sẽ chạy tàu theo 5 bước: Kiểm tra tính sẵn sàng của hệ thống đường ray (Track release), Kiểm tra khởi động (Startup Check), Đưa tàu lên tuyến chính để sẵn sàng chạy theo biểu đồ chạy tàu (Train Injection to Mainline), Chạy tàu liên hoàn (Running in Carousel), Đưa tàu trở lại khu vực tập kết tàu (Train Withdrawal from Mainline), Hoàn thành đưa tàu về khu vực tập kết và tắt nguồn tàu (Line closing).

Hoàn thành giai đoạn 1, giai đoạn 2 với 5 kịch bản kiểm tra các sự cố theo quy trình đã được triển khai trong hai ngày 13 và 14/12/2022. Kết quả quá trình đã được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn PIC và Tư vấn đánh giá an toàn hệ thống chứng kiến, kiểm tra. Trong quá trình Test run có sự tham gia của Hội đồng kiểm tra nhà nước, Cục Đường sắt, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Cục Quản lý xây dựng về chất lượng công trình giao thông của Bộ Giao thông Vận tải, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội,…

Tính khả dụng của Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đạt kết quả cao
Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 7/8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm

Đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết thêm, Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm của TP Hà Nội (Tuyến số 3), đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành 7/8 giai đoạn của quá trình thử nghiệm. Theo yêu cầu đặt ra trong hợp đồng, ở giai đoạn 7 - Chạy thử hệ thống (Test Run) tính khả dụng của hệ thống được yêu cầu phải đạt trên 98%. Trường hợp dưới 98%, việc chạy thử kéo dài tới 6 tuần cho đến khi đạt kết quả.

Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – ga Hà Nội được khởi công xây dựng từ năm 2009 theo Quyết định số 1970/QĐ-UBND ngày 27/4/2009. Tuyến có chiều dài 12,5km (8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm).

Điểm đầu của Tuyến tại ga Nhổn, chạy dọc Quốc lộ 32, qua Cầu Diễn, theo đường Hồ Tùng Mậu vượt qua đường vành đai 3, Xuân Thuỷ, Cầu Giấy đến trước công viên Thủ Lệ. Tại điểm này, tuyến bắt đầu hạ ngầm, chạy theo đường Kim Mã, qua khách sạn Horison và tiếp tục chạy thẳng qua Cát Linh, Quốc Tử Giám và kết thúc tại Ga Hà Nội. Tuyến có 12 nhà ga: Trong đó: 8 ga trên cao (Nhổn, Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Lê Đức Thọ, ĐH Quốc gia Hà Nội, Chùa Hà, Cầu Giấy) và 4 ga ngầm (Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, Ga Hà Nội).

Đọc thêm

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách Đô thị

Cần thiết lập lại trật tự thị trường vận tải hành khách

TTTĐ - Với quyết tâm đẩy lùi, tiến tới triệt xóa vấn nạn xe hợp đồng lách luật, đưa đón khách như xe tuyến cố định vào nội thành, gây mất trật tự, an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội là đơn vị đầu tiên giám sát, thu thập thông tin, xử phạt xe khách trá hình qua dữ liệu GPS do Cục Đường bộ Việt Nam cung cấp.
TP Hồ Chí Minh: Hiểm hoạ khôn lường từ những ngôi nhà lụp xụp ven kênh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Hiểm hoạ khôn lường từ những ngôi nhà lụp xụp ven kênh

TTTĐ - Dễ bắt gặp ven các con kênh tại TP Hồ Chí Minh là hàng loạt ngôi nhà thô sơ, lụp xụp, cơi nới tạm bợ... tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, làm xấu cảnh quan đô thị.
Hải Phòng: Dự án nghìn tỷ đồng gặp khó khăn vì khan hiếm cát Đô thị

Hải Phòng: Dự án nghìn tỷ đồng gặp khó khăn vì khan hiếm cát

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến ngã ba Vạn Bún, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng đang gặp khó khăn về tiến độ thi công do khan hiếm cát gia tải.
Chỉ đạo sớm hoàn thành thủ tục cầu Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ Nhịp sống phương Nam

Chỉ đạo sớm hoàn thành thủ tục cầu Thủ Thiêm 4 và Cần Giờ

TTTĐ - Cầu Thủ Thiêm 4 và cầu Cần Giờ có tổng mức đầu tư hơn 17.000 tỉ đồng, là hai dự án có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của TP Hồ Chí Minh. Nếu hai dự án được HĐND TP thông qua sẽ dự kiến khởi công dịp 30/4/2025 và hoàn thành năm 2028.
Top 10 Pavilion vinh danh thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật Đô thị

Top 10 Pavilion vinh danh thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật

TTTĐ - Lễ trao giải Top 10 Awards 2023 và Khai mạc triển lãm Top 10 Pavilion vinh danh những thiết kế nhà ở, nội thất, công trình xanh nổi bật của năm 2023 diễn ra tối 8/6 tại Vườn hoa Diên Hồng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).
Phê duyệt phương án vị trí 2 tuyến đường tại quận Long Biên Đô thị

Phê duyệt phương án vị trí 2 tuyến đường tại quận Long Biên

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt phương án vị trí tuyến đường nối từ phố Ngô Gia Khảm đến ô đất A.3/CCTP1 và đoạn tuyến đường nối đến ô đất A.4/CCKO2, quận Long Biên, tỷ lệ 1/500.
Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10 Đô thị

Giao thông an toàn, thông suốt trong ngày đầu thi vào lớp 10

TTTĐ - Ngay từ sáng sớm (8/6), lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực tại các tuyến đường dẫn đến điểm dự thi, hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, không để thí sinh bị muộn giờ do vấn đề di chuyển trên đường.
EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm Đô thị

EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

TTTĐ - Năm 2024 là năm có rất nhiều khó khăn do tình hình El Nino còn diễn biến phức tạp cũng như nhu cầu về sử dụng điện được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh do đà phục hồi kinh tế và phục hồi sản xuất, nhất là các ngành hàng chế biến xuất khẩu trong năm nay. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm.
Chủ động thoát nước, sẵn sàng ứng phó với mưa lớn Đô thị

Chủ động thoát nước, sẵn sàng ứng phó với mưa lớn

TTTĐ - Trận mưa lớn xảy ra cục bộ tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội sáng sớm nay (5/6), khiến một số khu vực úng ngập. Trước tình hình đó, Công ty Trách nhiệm hữu hạn MTV Thoát nước Hà Nội đã bố trí công nhân tổ chức thu dọn vệ sinh các miệng thu, các tấm chắn vật cản, tập trung vận hành bơm, hạ mực nước trên hệ thống sông, hồ điều hòa chính, đảm bảo vận hành an toàn hệ thống thoát nước.
Hà Nội: Xây dựng giao thông xanh, phương tiện thân thiện với môi trường Đô thị

Hà Nội: Xây dựng giao thông xanh, phương tiện thân thiện với môi trường

TTTĐ - Với việc triển khai nhiều loại hình giao thông mới, Hà Nội đang từng bước thực hiện "xanh hóa" phương tiện giao thông công cộng.
Xem thêm