Tag

Tình nguyện của Đoàn bình tĩnh, linh hoạt để hỗ trợ tốt nhất thí sinh và người nhà

Nhịp sống trẻ 07/07/2022 09:00
aa
TTTĐ - Sáng 7/7, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đến thăm, động viên và tặng quà các tình nguyện viên tại điểm thi trường THPT Cao Bá Quát (Gia Lâm, Hà Nội).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng thăm đội hình "Tiếp sức mùa thi"

Tại đây, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến ghi nhận sự nỗ lực của các tình nguyện viên trong công tác hỗ trợ thí sinh và người nhà. Thời tiết oi nắng sẽ khiến các hoạt động tình nguyện gặp nhiều khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng quà tình nguyện viên tại điểm trường THPT Cao Bá Quát
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến tặng quà tình nguyện viên tại điểm trường THPT Cao Bá Quát

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến mong muốn các tình nguyện viên vượt khó giữ gìn sức khỏe, đồng thời lưu ý, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ sẽ có nhiều tình huống phát sinh. “Tình nguyện viên cần bình tĩnh, phản ứng linh hoạt, ứng xử khéo léo để hỗ trợ thí sinh và người nhà tốt nhất”, đồng chí Nguyễn Đức Tiến nhấn mạnh.

Theo anh Nguyễn Huy Hoàn, Bí thư Đoàn xã Cổ Bi, Đội trưởng Đội hình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm trường THPT Cao Bá Quát, trong đợt thi này, Huyện đoàn Gia Lâm huy động đoàn viên, thanh niên của 3 xã Cổ Bi, Kim Sơn và Lệ Chi tham gia các đội hình hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Tại khu vực cổng trường THPT Cao Bá Quát, 20 đoàn viên, thanh niên của 3 xã sẽ thực hiện các phần việc như: Đặt bàn “Đón tiếp và hỗ trợ thí sinh”, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như nước uống đóng chai, đồ dùng học tập, bánh kẹo… hỗ trợ thí sinh và người nhà; Động viên tinh thần các thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi.

Đặc biệt, thanh niên tình nguyện sẽ hỗ trợ thí sinh trong các tình huống cần thiết: Đưa các thí sinh khó khăn về đi lại, tới phòng thi; Đưa đón các thí sinh và người nhà thí sinh khi được đề xuất sự giúp đỡ trong các tình huống phát sinh…

Tình nguyện của Đoàn bình tĩnh, linh hoạt để hỗ trợ tốt nhất thí sinh và người nhà
Tình nguyện của Đoàn bình tĩnh, linh hoạt để hỗ trợ tốt nhất thí sinh và người nhà
Tình nguyện viên trao tặng nước uống đến phụ huynh thí sinh

Bên cạnh đó, 20 thanh niên tình nguyện của trường THPT Cao Bá Quát sẽ hỗ trợ thí sinh bên trong cổng trường như hướng dẫn đến các phòng thi. Ngoài ra, đội hình “Đảm bảo trật tự an ninh đô thị” thực hiện các nhiệm vụ: Hướng dẫn phân luồng giao thông các tuyến đường, các nút giao thông tại điểm thi và khu vực xung quanh điểm thi.

Để tránh thời tiết nắng nóng hay mưa gió, phụ huynh sẽ được tình nguyện viên hướng dẫn đến khu vực nhà chờ để nghỉ ngơi, an tâm đợi con làm bài thi. “Với tinh thần tình nguyện cao nhất, chúng mình sẽ nỗ lực vượt khó khăn hỗ trợ thí sinh và người nhà, từ đó các em sẽ có được kỳ thi an toàn, hiệu quả”, anh Nguyễn Huy Hoàn cho biết.

Bàn đón tiếp, hỗ trợ thí sinh của tình nguyện viên tại điểm trường THPT Cao Bá Quát
Bàn đón tiếp, hỗ trợ thí sinh của tình nguyện viên tại điểm trường THPT Cao Bá Quát

Cùng với tình nguyện viên huyện Gia Lâm, các cơ sở Đoàn khác trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng đồng loạt ra quân hỗ trợ thí sinh và người nhà. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 diễn ra từ ngày 6/7 đến 9/7, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội huy động gần 5.500 tình nguyện viên hỗ trợ 97.988 thí sinh và người nhà thí sinh tại 181 điểm thi.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay diễn ra trong bối cảnh mới, khi đại dịch COVID-19 đã tạm lắng, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội căn cứ chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, UBND thành phố, đã xây dựng kế hoạch triển khai bám sát tình hình thực tế, đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Xem thêm