Tag

Tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân

Nhịp sống trẻ 26/06/2023 14:07
aa
TTTĐ - Được hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng nên chị Nguyễn Thúy Hòa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rất vui mừng. Chị Hòa cho biết: “Chúng tôi không mất thời gian chờ đợi hay phải đi lại nhiều lần để thực hiện các thủ tục hành chính. Tôi và nhiều người dân khác còn được đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ tận tình hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến để có thể thực hiện tại nhà. Đây thực sự là hoạt động hữu ích với người dân ”.
Tổ chức hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính trên không gian số

Không chỉ chị Hòa, nhiều người dân khác đánh giá cao hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân” của đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức trẻ quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Hưởng ứng Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức viên chức trẻ của bộ phận một cửa UBND và Bảo hiểm xã hội quận Hai Bà Trưng đã ra quân hỗ trợ người dân trong việc giải quyết hồ sơ hành chính.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

Đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình hướng dẫn người dân lấy số thứ tự khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính; Tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính theo các văn bản mới nhất do các cơ quan Nhà nước ban hành.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ kết hợp tuyên truyền, cung cấp thông tin liên quan đến nhiều lĩnh vực như: Hộ tịch, lao động, bảo hiểm xã hội, cấp đổi văn cước công dân gắn chip... cũng như giải đáp những thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Đặc biệt, những người dân chưa biết cách nộp hồ sơ online được các bạn trẻ hướng dẫn nhập dữ liệu và thực hiện quy trình trực tuyến. Nhiều người nhanh nhạy, ứng dụng công nghệ tốt chỉ cần hướng dẫn một lần là họ có thể làm được. Tuy nhiên, nhiều người nhất là các cụ già, ít tiếp xúc với công nghệ thì phải hướng dẫn rất kỹ lưỡng nhưng các bạn trẻ vẫn kiên trì hỗ trợ.

Các bạn trẻ nhiệt tình hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính
Các bạn trẻ nhiệt tình hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính

Nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ đoàn viên, thanh niên, chị Nguyễn Vân Anh (người dân quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Các ngày trong tuần tôi phải đi làm nên nhiều thủ tục hành chính cứ khất lần chưa giải quyết xong. Trước khi đến đây, tôi lo lắng có thể phải đi lại nhiều lần. Tuy nhiên, chúng tôi được các bạn đoàn viên, cán bộ trẻ, hướng dẫn nhiệt tình nên đã giải quyết được thủ tục hành chính một cách nhanh chóng”.

Vì thế, chị Vân Anh đánh giá rất cao hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân” của đoàn viên, công chức, viên chức trẻ. Cùng chung suy nghĩ, chị Trịnh Khánh Huyền (phường Thanh Lương) giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Hai Bà Trưng chia sẻ: “Trước đây tôi đã biết về phần mềm dịch vụ công trực tuyến nhưng chưa nắm rõ. Khi đến giải quyết hồ sơ, tôi được công chức trẻ, đoàn viên, thanh niên ở đây hướng dẫn nhiệt tình thấy thật nhanh gọn. Từ giờ tôi có thể tự thao tác mỗi khi cần giải quyết thủ tục hành chính”.

Tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính giúp dân
Hoạt động tình nguyện của bạn trẻ được người dân đánh giá cao

Theo Bí thư Quận đoàn Hai Bà Trưng Nguyễn Lê Ngân, “Ngày thứ bảy tình nguyện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính” là hoạt động thường niên thu hút sự tham gia, hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên khối công nhân viên chức quận. Với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo, các bạn trẻ đã tạo được ấn tốt trong lòng Nhân dân.

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của đội ngũ cán bộ công chức trẻ trong cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của quần chúng Nhân dân. Hoạt động này còn góp phần tạo nên thành công của Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Xem thêm