Tag

Tình nguyện Thủ đô “phủ xanh” Hà Nội

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 25/06/2024 12:15
aa
TTTĐ - Bằng những việc làm tình nguyện thiết thực, thanh niên Thủ đô với sắc áo xanh đã và đang giúp Hà Nội thêm xanh - sạch - đẹp. Từ thành thị đến nông thôn, miền núi nơi đây, đều có những bước chân tình nguyện, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Tình nguyện Thủ đô sẻ chia yêu thương - hạnh phúc đong đầy Thanh niên tình nguyện Thủ đô sẵn sàng “tiếp sức” kỳ thi tốt nghiệp THPT Thanh niên tình nguyện Thủ đô "vượt nắng, thắng mưa" tiếp sức sĩ tử

“Xanh hoá” bờ bãi sông Hồng

Dọc bờ sông Hồng (khu vực phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội), các bạn thanh niên tình nguyện đã khẩn trương làm sạch môi trường để gieo hạt, trồng cây, mở ra một không gian xanh cho Hà Nội, góp phần tăng cường thêm các hành lang, thảm xanh, mở rộng diện tích đất xanh, không chỉ ở ngoại thành mà cả trong khu vực nội thành Thủ đô.

Chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, Bí thư Quận đoàn Ba Đình, chia sẻ: Những ngày trước ở khu vực bãi sông Hồng này ngổn ngang rác thải, vật liệu xây dựng do người dân lấn chiếm làm chuồng trại, chăn thả gia súc và đổ trộm phế liệu. Sau khi khu vực được chính quyền giải tỏa, các bạn trẻ của quận nhanh chóng ra quân, chung tay với các lực lượng khác dọn dẹp vệ sinh, xới đất, gieo trồng, tưới nước, chăm sóc từng mầm hoa, cây cỏ để "phủ xanh" không gian này.

đoàn viên, thanh niên gieo hạt “phủ xanh” bãi sông Hồng
Đoàn viên, thanh niên quận Ba Đình gieo hạt “phủ xanh” bãi sông Hồng

"Theo chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận Ba Đình, chúng tôi đã tham gia cùng nhiều lực lượng trên địa bàn quận để làm sạch môi trường và trồng hoa, trồng cỏ ở các khu vực vừa được giải tỏa, với mục tiêu "xanh hóa" khoảng 90.000 m2 bờ bãi sông Hồng. Đây cũng là công trình trọng điểm trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của Quận đoàn", chị Phượng cho biết.

Những ngày tháng 6, thời tiết không ủng hộ, lúc nắng rát, lúc mưa xối xả, nên thanh niên tình nguyện rất vất vả. Tuy nhiên, các bạn ấy vẫn sẵn sàng dãi nắng, dầm mưa ra “công trường” thanh niên.

Họ còn bảo nhau túc trực ở đây để trồng và chăm sóc cây; giăng dây, che chắn cho cây để bảo vệ công trình không bị phá hoại. Đồng thời, các bạn trẻ này cũng là lực lượng tham gia canh giữ, đề phòng tình trạng người dân tái lấn chiếm…

Góp sức xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu

Thực hiện kế hoạch xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024, chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Ba Vì lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029, Đoàn Thanh niên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã tổ chức ra quân tình nguyện, vệ sinh tuyến đường hoa thanh niên tại Tỉnh lộ 411B, qua địa phận thôn Mai Trai của xã.

Đoàn Thanh niên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì
Thanh niên xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì làm đẹp tuyến đường hoa

Các bạn trẻ đã nhổ cỏ, nhặt rác, vệ sinh sạch sẽ, cắt tỉa gọn gàng gần 200m tuyến đường hoa. Họ bày tỏ mong muốn, góp sức nhỏ, cùng xây dựng quê hương ngày càng khang trang, sạch, đẹp và truyền thông điệp, chung tay bảo vệ môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định.

Cùng với việc làm đẹp tuyến đường hoa, các tình nguyện viên của xãn Vạn Thắng tuyên truyền lưu động tại chợ Mơ và hỗ trợ, hướng dẫn Nhân dân thực hiện việc trao đổi, mua bán thanh toán chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng; thực hiện mô hình chợ 4.0.

Hiện nay, các hộ kinh doanh tại chợ và mặt Tỉnh lộ 411B đã có mã QR tài khoản rất thuận tiện cho việc quét tài khoản thanh toán. UBND xã cũng cung cấp mạng wifi miễn phí cho người dân thực hiện.

Thanh niên
Thanh niên hỗ trợ người dân thanh toán bằng mã QR

Khám bệnh miễn phí, mở lớp học cộng đồng

Đoàn xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội phối hợp với Tổ cơ động Đề án 06 của xã cùng đơn vị đồng hành, tổ chức chương trình khám bệnh, tặng quà và tư vấn sức khoẻ miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi và Nhân dân trên địa bàn xã.

Tại chương trình Ban Tổ chức cũng trao tặng 125 suất quà cho các ông, bà thuộc diện chính sách, người có công trên địa bàn. Cùng với đó, các đơn vị đồng hành trao gần 50 suất quà cho người cao tuổi, trung niên trên địa bàn; Tổ cơ động Đề án 06 của xã còn hỗ trợ hơn 80 người dân cài chứng thực chữ ký số hướng tới giao dịch trực tuyến. Chương trình là hoạt động ý nghĩa thiết thực đối với cán bộ và Nhân dân địa phương; chung tay góp sức vì cuộc sống cộng đồng.

lớp học “Chắp cánh ước mơ”
Lớp học “Chắp cánh ước mơ”

Đoàn Thanh niên quận Hai Bà Trưng, Hà Nội phối hợp với Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức lớp học “Chắp cánh ước mơ” lần thứ 5, dạy tiếng Anh miễn phí cho các em thiếu nhi trên địa bàn dịp hè.

Lớp học giúp các em nhỏ nâng cao kỹ năng tiếng Anh, được giao lưu, giao tiếp với các bạn cùng trang lứa, thực hành và chơi trò chơi liên quan đến tiếng Anh với các anh, chị tình nguyện viên là thanh niên, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Năm nay, lớp học tổ chức tại 3 địa điểm của 3 cụm phường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng. Thời gian học diễn ra từ 15/6 đến hết 15/7/2024, với gần 200 thiếu nhi tham gia học tập và 30 tình nguyện viên. Đây là hoạt động thường niên của hai đơn vị mỗi dịp hè được các em thiếu nhi rất mong chờ, hào hứng tham gia.

Lớp học “Chắp cánh ước mơ” còn là hoạt động thiết thực khẳng định tình cảm “Tất cả vì đàn em thân yêu” của Đoàn Thanh niên, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết của Quận đoàn Hai Bà Trưng và Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân.

Đọc thêm

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Truyền lửa Ba sẵn sàng đến thế hệ sau

TTTĐ - “Theo tiếng gọi sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng, bạn bè vào Nam chiến đấu hết, mỗi mình không được đi nên tôi ấm ức lắm. Lúc đó, tôi chỉ mong làm bất cứ việc gì miễn là được vào chiến trường chiến đấu…”. Ông Dương Qúy Chùy (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã mở đầu câu chuyện như vậy khi nhớ về những năm tháng sục sôi của phong trào Ba sẵn sàng.
Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Góp sức xây dựng Tân Lập thành “Làng quê đáng sống”

TTTĐ - Trong 10 ngày, 22 chiến sĩ tình nguyện Đội hình “Trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới” trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã hoàn thành nhiều công trình, phần việc thiết thực tại thôn Tân Lập (xã Tân Bình, Như Xuân, Thanh Hóa). Đây là thôn, bản do Trung ương Đoàn lựa chọn hỗ trợ xây dựng mô hình "Làng quê đáng sống".
TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TP Hồ Chí Minh: Vang mãi bài ca về tuổi trẻ tình nguyện

TTTĐ - Hơn 1 triệu sinh viên, thanh niên TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động tình nguyện; hơn 2.000 đội hình; hàng trăm công trình, phần việc được hoàn thành; chăm lo cho hơn 130.000 người dân khó khăn… là những kết quả mà Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong suốt Chiến dịch tình nguyện Hè năm 2024.
Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mùa hè xanh ngập tràn yêu thương

TTTĐ - Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2024 được lan toả rộng khắp trong sinh viên Hà Nội. Đến thời điểm này, nhiều đội hình tình nguyện đã hoàn thành xong chuyến hành trình, thực hiện được hàng loạt công trình thanh niên, hoạt động an sinh xã hội. Việc làm của các bạn ấy góp phần mang đến diện mạo mới cho bản làng, cho ngôi trường, con đường và nụ cười của Nhân dân, các em nhỏ ở những vùng quê yêu thương.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên Quốc Oai xung kích hỗ trợ bà con vùng ngập lụt

TTTĐ - Mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về, mực nước sông Tích tiếp tục tăng nhanh đã gây ngập úng cục bộ tại một số địa phương trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) gây ảnh hưởng xấu đến đời sống người dân. Trước tình hình đó, đoàn viên, thanh niên không ngại đảm nhận nhiều phần việc hỗ trợ bà con vùng lũ.
Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên góp sức xây nhà nhân ái ở Cao Bằng

TTTĐ - Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã trao tặng 50 triệu đồng, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái, tại tỉnh Cao Bằng. Đây là hoạt động thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của thầy, trò nhà trường.
Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tối nay, 1.200 thanh niên thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - 19h30 ngày 27/7, Thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Hà Nội (số 70, phường Tây Tựu, quận Bắc từ Liêm, Hà Nội).
Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Chung tay xây dựng Thủ đô "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

TTTĐ - Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ Thủ đô đã đồng loạt ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024, qua đó góp phần tuyên truyền, vận động người dân hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm với môi trường.
Xem thêm