Tag

Tỉnh Yên Bái cảm ơn sự sẻ chia của ngành Giáo dục Thủ đô

Giáo dục 12/08/2024 14:55
aa
TTTĐ - Trong năm học 2023 - 2024, có 203 thầy, cô giáo thuộc 122 trường của thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ dạy học trực tuyến môn tiếng Anh cho 17 trường, 168 lớp thuộc 4 huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên với trên 2.100 tiết học.
Yên Bái: Sôi động các hoạt động văn hóa, du lịch dịp nghỉ lễ Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Yên Bái: Phấn đấu xây dựng “cơ đồ” ngày càng tươi đẹp hơn

Ngày 12/8, Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái gửi Thư cảm ơn tới Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Nội dung trong thư thể hiện: Trong những năm qua, Yên Bái luôn quan tâm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo; có nhiều giải pháp, chính sách thu hút để bổ sung đội ngũ cho các cơ sở giáo dục.

Do điều kiện tỉnh miền núi còn nghèo, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, hiện nay đội ngũ nhà giáo của tỉnh chưa đáp ứng được số lượng theo yêu cầu, nhất là các môn tiếng Anh, Tin học; còn khó khăn trong triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trước khó khăn đó, tỉnh Yên Bái đã nhận được sự chia sẻ, giúp đỡ rất kịp thời, ý nghĩa của Ủy ban Nhân dân thành phố và ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Trong năm học 2023 - 2024, 203 thầy, cô giáo thuộc 122 trường của thành phố Hà Nội đã tham gia hỗ trợ dạy học trực tuyến môn tiếng Anh cho 17 trường, 168 lớp thuộc 4 huyện: Văn Chấn, Văn Yên, Trạm Tấu, Lục Yên với trên 2.100 tiết học.

Tỉnh Yên Bái cảm ơn sự sẻ chia của ngành Giáo dục Thủ đô
Thư cảm ơn của Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái gửi tới Ủy ban Nhân dân thành phố và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội đã tạo điều kiện để Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng Giáo dục và Đào tạo, trường phổ thông trên địa bàn Yên Bái được tham dự một số hội nghị, hội thảo về chuyên môn, tham quan các cơ sở giáo dục trọng điểm của thành phố Hà Nội.

Đồng thời, thành phố tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh lớp 12 của tỉnh Yên Bái được sử dụng miễn phí tài khoản ôn thi tốt nghiệp trên ứng dụng Hanoi On. Đặc biệt, Hà Nội đã góp phần mang lại những kết quả đáng phấn khởi trong kết quả học tập môn tiếng Anh cấp trung học cơ sở và kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 của tỉnh Yên Bái.

“Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Trong thời gian tới, tỉnh rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ của Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội để góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, đưa sự nghiệp giáo dục đào tạo Yên Bái ngày càng phát triển”, nội dung thư của Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái nêu rõ.

Tỉnh Yên Bái cảm ơn sự sẻ chia của ngành Giáo dục Thủ đô
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương phát biểu tại hội nghị hợp tác về giáo dục giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái

Được biết, thời gian vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã triển khai nhiều nội dung phối hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Đáng chú ý, từ đầu năm học 2023 - 2024 đến nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã cử giáo viên hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh trực tuyến cho học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Đây đều là những giáo viên có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, đạt chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và hầu hết đều đã tham gia khóa bồi dưỡng của thành phố tại Australia.

Được biết, toàn tỉnh Yên Bái hiện có 250 cơ sở giáo dục với hơn 226.000 học sinh, gần 14.000 giáo viên các cấp học. Những năm qua, giáo dục của tỉnh Yên Bái có nhiều chuyển biến, tỷ lệ phòng học kiên cố hóa đạt 92%, tuy nhiên các nhà trường vẫn còn nhiều khó khăn.

Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, các trường học của tỉnh Yên Bái vẫn thiếu giáo viên, nhất là giáo viên tiếng Anh.

Sự hỗ trợ kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã giúp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái khắc phục khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho học sinh của tỉnh trong học tập.

Đọc thêm

Nutifood đầu tư vào giáo dục quốc tế Giáo dục

Nutifood đầu tư vào giáo dục quốc tế

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood chính thức ký kết hợp tác đầu tư vào Trường quốc tế Anne Hill (Anne Hill International School), tạo dấu ấn mới trên hành trình chăm sóc sức khỏe, phát triển thể lực, trí lực cho trẻ em Việt Nam.
12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết Giáo dục

12 học sinh trường THCS Giảng Võ 2 vào chung kết

TTTĐ - Đại thắng ở vòng loại khu vực miền Bắc, cả 5 đội thi của Trường THCS Giảng Võ 2, quận Ba Đình, Hà Nội giành vé vào chung kết toàn quốc Cuộc thi “Tài năng Robot - ROBOTACON WRO 2024”
Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế Giáo dục

Trường TiH, THCS - THPT Nam Việt không phải trường quốc tế

TTTĐ - Đó là khẳng định của Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh sau những lùm xùm gần đây liên quan đến Công ty CP Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt, trong đó có việc đặt tên và giới thiệu các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống Nam Việt là “Trường chuẩn quốc tế”.
Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu Giáo dục

Trường Ngôi Sao Hoàng Mai ra mắt bộ nhận diện thương hiệu

TTTĐ - Chiều 10/8, trường Tiểu học, THCS và THPT Ngôi Sao Hoàng Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội (trực thuộc Công ty Cổ phần Giáo dục Đông Đô) đã công bố Hệ thống triết lý giáo dục và Bộ nhận diện thương hiệu.
Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ Giáo dục

Định hướng sự nghiệp cho bạn trẻ khối ngành ngôn ngữ

TTTĐ - Sáng 10/8, buổi tọa đàm trực tuyến "TESOL Master - chuyện ngành, chuyện nghề" đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo sinh viên và giáo viên trẻ các trường đại học tại khu vực miền Nam. Sự kiện này không chỉ là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm quý báu mà còn là cầu nối giúp các sinh viên và người trẻ định hướng rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh.
Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến Giáo dục

Tất cả thí sinh đỗ đại học phải nhập học trực tuyến

TTTĐ - Tất cả thí sinh trúng tuyển đại học phải xác nhận nhập học bằng hình thức trực tuyến trên hệ thống, trước khi nhập học tại cơ sở đào tạo.
Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã Muôn mặt cuộc sống

Sinh viên chật vật vì giá nhà trọ tăng phi mã

TTTĐ - Thời điểm sinh viên nhập học và trở lại trường sau kỳ nghỉ hè cũng là lúc phí dịch vụ, giá phòng thuê trọ tăng đột biến. Điều này khiến nhiều sinh viên tại Hà Nội trở nên khó khăn, chật vật hơn trong sinh hoạt...
Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025 Giáo dục

Quảng Nam điều chỉnh mức học phí năm học 2024-2025

TTTĐ - Nhằm đáp ứng điều kiện kinh tế - xã hội của từng địa phương, tỉnh Quảng Nam đã điều chỉnh mức học phí cho phù hợp với khả năng chi trả của người dân
Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số Giáo dục

Hà Nội tập huấn thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số

TTTĐ - Ngày 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức khai mạc lớp tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp tiểu học.
Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm" Giáo dục

Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt phản hồi sau những "lùm xùm"

TTTĐ - Trước đề nghị của một số cổ đông về việc triệu tập Đại hội cổ đông bất thường, đại diện Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Nam Việt cho biết, những nội dung mà cổ đông thắc mắc không quá lớn và chưa đủ cơ sở để trả lời mang tính thuyết phục nên việc tổ chức cuộc họp bất thường là chưa cần thiết.
Xem thêm