Tag

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe

Đô thị 24/04/2024 14:12
aa
TTTĐ - Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ phối hợp các lực lượng liên quan tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe. Đồng thời, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa.
Công an TP Hà Nội phân luồng giao thông, đón đoàn khách quốc tế Tập trung phân luồng, phòng ngừa ùn tắc giao thông dịp cuối năm Mật độ giao thông tăng cao tại các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô Phương án phân luồng các trục đường cửa ngõ Thủ đô trong dịp Tết

Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội Trần Nhật Quang đã yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở phối hợp các lực lượng thuộc Công an thành phố tổ chức phân luồng chống ùn tắc giao thông, kết hợp với kiểm tra, xử lý vi phạm, giải quyết sự cố giao thông tại 112 vị trí trên các tuyến đường, khu vực bến xe khách.

Riêng tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, bố trí 7 chốt trực, phân luồng, hạn chế ùn tắc giao thông cổng ra, cổng vào của bến xe. Thời gian chốt trực từ 6h30 đến 9h30 và từ 15h đến 18h30.

Thanh tra Sở cũng sẽ bố trí lực lượng chốt trực, phối hợp phân luồng, hướng dẫn, bảo đảm trật tự an toàn giao thông khi có tình huống ùn tắc xảy ra tại 5 vị trí cầu, cửa ngõ chính dẫn vào nội đô, phấn đấu bảo đảm giao thông thông suốt, không để phát sinh ùn tắc kéo dài.

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe
Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa

Cùng với phân luồng, hướng dẫn giao thông, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động vận tải đường bộ như: Xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe taxi hoạt động tại khu vực các bến xe khách liên tỉnh, khu vực các bệnh viện, trung tâm thương mại, các tuyến đường vành đai, trọng điểm.

Với xe khách liên tỉnh, Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện, người lái xe trước khi xuất bến; đặc biệt tăng cường kiểm tra, xử lý người lái xe mang phù hiệu "Xe tăng cường" của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải.

Lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm xe khách tuyến cố định chạy sai hành trình vận tải, dừng, đỗ, đón, trả khách trái quy định tại các bến xe và các tụ điểm "bến cóc"; không để phát sinh các điểm đón, trả khách tại các văn phòng đại diện, chi nhánh công ty trên địa bàn các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa...

Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng sẽ phối hợp các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức giải tỏa vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang an toàn giao thông, xử lý điểm trông giữ phương tiện vi phạm.

Đối với công tác vận tải hành khách công cộng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã có kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Tổ chức phân luồng, chống ùn tắc tại các khu vực bến xe
Bên cạnh các lượt xe hoạt động theo biểu đồ hằng ngày, Transerco dự phòng 27 xe buýt dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Theo đó, kỳ nghỉ lễ năm nay trùng vào dịp cuối tuần, người lao động sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Dự báo lưu lượng hành khách tại các bến xe và các điểm đầu, cuối xe buýt sẽ tăng cao vào các ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ (từ ngày 26, 27/4 và ngày 2/5). Do đó, bên cạnh các lượt xe hoạt động theo biểu đồ hằng ngày, Transerco dự phòng 27 xe buýt (tương ứng khoảng 54 lượt xe) nhằm phục vụ giải tỏa các bến, điểm trung chuyển trong trường hợp cần thiết.

Về biểu đồ vận hành xe buýt trong các ngày nghỉ lễ, đại diện Transerco cho biết, trong các ngày từ 27/4 đến 2/5, các đơn vị trực thuộc Transerco sẽ vận hành theo biểu đồ ngày thường, tương ứng với 9.493 lượt xe/ngày. Riêng ngày 28/4 thực hiện theo biểu đồ ngày chủ nhật, tương ứng 9.217 lượt xe/ngày. Tổng số xe vận doanh hằng ngày khoảng 800 xe.

Nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ, Transerco cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức điều hành, phân công lịch ứng trực tăng cường giải tỏa hành khách tại các vị trí được phân công; chủ động trong công tác điều hành các tuyến xe buýt, bảo đảm ổn định luồng tuyến và các chỉ tiêu dịch vụ cung cấp cho khách hàng…

Đọc thêm

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa" Đô thị

EVNHANOI phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"

TTTĐ - Thấm nhuần đạo lý, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), EVNHANOI đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa tri ân các Anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn Đô thị

Nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt do mưa lớn

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn, trong ngày 23/7, nhiều tuyến phố nội thành có nguy cơ ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 10-30cm; đáng chú ý một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm.
Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị Đô thị

Nhìn nhận rõ những thách thức mới về giao thông đô thị

TTTĐ - Với Luật Thủ đô (sửa đổi) và 2 Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội vừa được Quốc hội thông qua, TP Hà Nội sẽ có quy mô phát triển đặc biệt, với nhiều công việc mới. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phải nhìn nhận những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức của ngành trong thời gian tới... để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ trong thực thi nhiệm vụ.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Giải Phóng

TTTĐ - Từ 20/7, các phương tiện bị cấm quay đầu trên đường Giải Phóng tại nút giao cổng ra Bến xe Giáp Bát theo cả hai hướng.
Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh Đô thị

Điều chỉnh giao thông nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh

TTTĐ - Từ ngày 20/7 đến 20/12/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại ngã tư Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh (quận Hà Đông) phục vụ thi công gói thầu số 04 dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá.
Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị Đô thị

Nỗ lực thực hiện “kỳ tích” đường sắt đô thị

TTTĐ - “Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô” với 5 nhóm giải pháp gồm 23 chính sách, được xem là kịch bản chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất, từng bước hiện thực hóa kỳ vọng hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Hà Nội. Nếu đề án được thông qua sẽ có một loạt cơ chế đặc thù được áp dụng để ưu tiên huy động nguồn vốn đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.
Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn Xã hội

Quảng Nam: Vướng 11 hộ dân, dự án 228 tỷ đồng đang trễ hẹn

TTTĐ - Sau nhiều năm thi công, dự án Đường, cầu ĐH 7 bắc qua sông Vĩnh Điện đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện do vướng mặt bằng.
Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội Đô thị

Sớm hoàn thiện quy hoạch, gỡ khó trong phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chiều 17/7, Đoàn giám sát của Quốc hội đã làm việc với UBND thành phố Hà Nội về “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023”.
Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc Đô thị

Cách phòng tránh tai nạn khi ô tô gặp sự cố trên cao tốc

TTTĐ - Trong những ngày qua, trên một số tuyến cao tốc đã liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng làm nhiều người chết, bị thương. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, mới đây đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) đã đưa ra một số khuyến cáo dành cho các tài xế khi xe ô tô gặp sự cố trên cao tốc.
Xem thêm