Tag

Tổ chức trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cho người dân Thủ đô

Phòng cháy chữa cháy 03/10/2023 19:00
aa
TTTĐ - Theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, trong 2 ngày 7 và 8/10, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an) phối hợp với Công an TP Hà Nội tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và CNCH cho người dân và học sinh, sinh viên Thủ đô tại 2 địa điểm là số 1 phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân và trên tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng.
Kiểm tra điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy với loại hình nhà ở nhiều căn hộ Kịp thời xử lý vụ cháy tại Winmart Nguyễn Khả Trạc Đi từng ngõ, “gõ” từng căn hộ rà soát điều kiện phòng cháy chữa cháy Tăng cường kiểm tra, ưu tiên nguồn lực đầu tư trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy

Nhân kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH (4/10/1961 - 4/10/2023) và 22 năm Ngày toàn dân tham gia PCCC (4/10/2001 - 4/10/2023) Cục Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an TP Hà Nội tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng chữa cháy và CNCH cho người dân và học sinh, sinh viên Thủ đô.

Chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Hoạt động trải nghiệm sẽ được tổ chức tại 2 địa điểm là sân ngoài trời trụ sở Cục Cảnh sát PCCC và CNCH số 1 phố Vũ Hữu, quận Thanh Xuân và trên tuyến phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng (khu mặt trước cổng Công viên Thống Nhất) trong 2 ngày 7 và 8/10.

Tham gia chương trình trải nghiệm lần này người dân cũng như học sinh, sinh viên Thủ đô sẽ được tìm hiểu về các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; Mô hình Tổ liên gia an toàn PCCC, mô hình điểm chữa cháy công cộng đang được triển khai trên địa bàn TP Hà Nội.

Các em học sinh, sinh viên được cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH hướng dẫn trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang chuyên dụng, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói; Thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy do rò rỉ gas. Thực hành di chuyển người tay không, trải vòi chữa cháy, phun nước tiêu điểm, thoát nạn trong không gian hạn chế và hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

Tổ chức trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cho người dân Thủ đô
Các em học sinh được tham gia trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ
Các em học sinh được tham gia trải nghiệm thực hành chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Bên cạnh đó, người dân và các em học sinh, sinh viên còn được chứng kiến màn biểu diễn kỹ thuật sử dụng dây CNCH như leo dây không có dụng cụ hỗ trợ và thoát nạn sử dụng máy leo dây do các chiến sỹ Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an TP Hà Nội thực hiện.

Chương trình trải nghiệm cũng nhằm tuyên truyền kiến thức pháp luật và các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tới người dân; Trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, nhà chung cư, nơi tập trung đông người…

Thông qua chương trình, người dân sẽ hiểu thêm về những vất vả, đầy nguy hiểm của cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, từ đó tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết, xây dựng hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của lực lượng Công an đối với Nhân dân.

Tổ chức trải nghiệm kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cho người dân Thủ đô
Các đội PCCC cơ sở trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm tham gia thi tại hội thao
Các đội PCCC cơ sở trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm tham gia thi tại hội thao

Cũng trong ngày (3/10), UBND quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức hội thi thể thao nghiệp vụ PCCC và CNCH và diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn huy động nhiều lực lượng tại nơi đặc biệt nguy hiểm.

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống lực lượng PCCC và CNCH và 22 năm Ngày toàn dân PCCC, hướng tới kỷ niệm 10 năm Thành lập quận Bắc Từ Liêm và đẩy mạnh phong trào tuyên truyền toàn dân phòng cháy chữa cháy tại các khu dân cư, tổ dân phố, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm trao giấy khen điển hình tiên tiến cho 10 tập thể
Lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm trao giấy khen điển hình tiên tiến cho 10 tập thể

Phát biểu tại buổi diễn tập, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, buổi diễn tập đặt ra tình huống nguy hiểm chính là củng cố thêm kỹ năng, kinh nghiệm phòng chống giặc lửa của các cấp, các ngành và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm nơi tập trung nhiều khu đô thị, tốc độ phát triển đô thị hóa nhanh cần sẵn sàng ứng phó sự cố hỏa hoạn, hạn chế cháy lan, cháy lớn, giảm rủi ro thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Kết thúc hội thao, Đại tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm đã trao giấy khen điển hình tiên tiến cho 10 tập thể là UBND các phường và cơ sở đạt danh hiệu điển hình tiên tiến trong công tác phòng cháy chữa cháy năm 2022 do Giám đốc công an TP Hà Nội công nhận.

Đọc thêm

TP HCM: 3 người tử vong trong vụ cháy trong đêm Phòng cháy chữa cháy

TP HCM: 3 người tử vong trong vụ cháy trong đêm

TTTĐ - Một vụ cháy lớn bùng phát giữa đêm tại một con hẻm nhỏ ở quận Gò Vấp (TP HCM) khiến gia đình 3 mẹ con tử vong.
Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất

TTTĐ - Phòng cháy chữa cháy cần những gì để đảm bảo an toàn cho con người và tài sản? Đó là câu hỏi mà nhiều người đang quan tâm trong bối cảnh nguy cơ cháy nổ ngày càng gia tăng. Cùng khám phá những trang thiết bị, vật dụng và quy trình xử lý khi có hỏa hoạn một cách hiệu quả.
Hà Nội tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ Phòng cháy chữa cháy

Hà Nội tích cực triển khai các biện pháp phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Thời gian qua, các lực lượng chức năng của TP Hà Nội đã quyết liệt vào cuộc tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.
65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước Phòng cháy chữa cháy

65 cảnh sát Hà Nội hoàn thành khóa tập huấn cứu hộ dưới nước

TTTĐ - 65 cán bộ chiến sĩ Công an TP Hà Nội đã hoàn thành khoá tập huấn chuyên sâu chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) dưới nước.
Công an quận Hoàng Mai tặng người dân phương tiện ngừa "bà hỏa” Instant Article (Facebook)

Công an quận Hoàng Mai tặng người dân phương tiện ngừa "bà hỏa”

TTTĐ - Chiều 5/7, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phối hợp với Đảng uỷ, UBND, các tổ chức đoàn thể phường Hoàng Văn Thụ tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), tặng phương tiện phòng cháy cho các gia đình khó khăn trên địa bàn phường.
13/30 quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu mở lối thoát nạn thứ hai Pháp luật

13/30 quận, huyện chưa hoàn thành chỉ tiêu mở lối thoát nạn thứ hai

TTTĐ -Còn 13/30 quận, huyện, thị xã chưa hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ gia đình mở lối thoát nạn thứ hai; 20/30 đơn vị chưa đảm bảo 100% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy xách tay.
Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7 Pháp luật

Kịp thời cứu cụ bà 92 tuổi thoát nạn trong đám cháy sáng 3/7

TTTĐ - Cảnh sát khống chế ngọn lửa và kịp thời giải cứu cụ bà 92 tuổi mắc kẹt trong đám cháy nhà ở kết hợp kinh doanh đồ chơi trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội.
100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

100% ngõ nhỏ, sâu sẽ được rà soát, đầu tư họng nước chữa cháy

TTTĐ - Sáng 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua “Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy Pháp luật

Ưu tiên giải pháp khả thi khắc phục tồn tại phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - UBND TP Hà Nội tiếp tục nghiên cứu tham mưu HĐND TP các quy định cụ thể về chế tài xử lý đối với các công trình vi phạm, có hướng dẫn cụ thể về giải pháp để đảm bảo an toàn cho nhóm cơ sở loại hình nhà trọ, chung cư mini, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh.
Xem thêm