Tag

Tọa đàm tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học

Giáo dục 20/05/2023 09:20
aa
TTTĐ - Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa tổ chức tọa đàm tuyên truyền xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; giáo dục nếp sống thanh lịch, văn minh ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng năm học 2022-2023.
Hà Nội khen thưởng 32 cá nhân thực hiện tốt văn hóa công sở và nơi công cộng Nét mới trong văn hóa ứng xử và kinh doanh của người Hà Nội

Đây là đơn vị được Sở GD&ĐT Hà Nội giao làm điểm về nội dung này nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 26/4/2023 của UBND thành phố về tăng cường công tác xây dựng văn hóa học đường của ngành Giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các em học sinh quận Hai Bà Trưng tuyên truyền về văn hóa ứng xử trong trường học
Các em học sinh quận Hai Bà Trưng tuyên truyền về văn hóa ứng xử trong trường học

Tham dự có hàng trăm giáo viên, học sinh của 61 trường học thuộc quận Hai Bà Trưng và đại diện các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, các cụm trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thuộc thành phố Hà Nội.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng Cấn Văn Đa cho biết, giai đoạn 2021-2023, Phòng GD&ĐT quận đã ban hành kế hoạch thực hiện văn hóa ứng xử trong trường học, trong đó trọng tâm là xây dựng nếp sống thanh lịch, văn minh, hình thành nét văn hóa chào hỏi trong nhà trường. 100% các nhà trường đã tổ chức tọa đàm tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh về nội dung này.

Để nâng cao hiệu quả, bên cạnh việc tăng cường lồng ghép trong các giờ học chính khóa, các nhà trường trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như sân khấu hóa, thi tuyên truyền, xây dựng video, tổ chức tọa đàm, hoạt động trải nghiệm... Mỗi cấp học có những nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục văn hóa ứng xử khác nhau, phù hợp với đối tượng học sinh và đem lại hiệu quả cao.

Tại các nhà trường, nhiều buổi tọa đàm về văn hóa ứng xử trong trường học đã diễn ra sôi nổi, thiết thực, có chiều sâu; bàn luận về nhiều vấn đề trong thực tế của mối quan hệ đồng nghiệp, thầy trò và cách ứng xử giữa con người với con người trong xã hội. Mỗi cấp học lại có những nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục văn hóa ứng xử khác nhau, phong phú, đa dạng phù hợp với đối tượng và giúp đem lại hiệu quả cao nhất.

Tại tọa đàm, trong phần Liên hoan tuyên truyền “Nét đẹp Văn hóa học đường”, đội tuyên truyền măng non Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân và Trường THCS Lê Ngọc Hân đã mang đến những màn sân khấu hóa, trình diễn thời trang học đường.

Thông qua các nội dung như thi tuyên truyền, giải quyết tình huống xứng xử, thể hiện năng khiếu..., các đội chơi đại diện cho học sinh các nhà trường đã thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc xây dựng, gìn giữ các nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Hà Nội.

Đọc thêm

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tổ chức nhiều cuộc thi và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút giáo viên và học sinh tham gia.
Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá Giáo dục

Trường THCS Mỹ Đình 1: Dấu ấn một chặng đường vươn mình bứt phá

TTTĐ - Trường THCS Mỹ Đình 1 có cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy học hiện đại. Những năm qua, thầy và trò nhà trường đã không ngừng vươn lên xây dựng nhà trường ngày càng khởi sắc trong mọi hoạt động.
Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy” Giáo dục

Trường Tiểu học Xuân Phương: Hân hoan ngày “Tết thầy”

TTTĐ - Ngày 20/11, Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức chương trình chào mừng 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học Giáo dục

Nhà giáo chưa đủ sống sẽ không thể toàn tâm, toàn ý dạy học

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, trong số 1,6 triệu giáo viên, có những nhà giáo chưa đủ sống. Do đó, họ không thể toàn tâm toàn ý cho việc dạy học.
Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm Giáo dục

Đại biểu Quốc hội nói về “không quản được thì cấm” trong dạy thêm

TTTĐ - Theo đại biểu Quốc hội, dạy thêm học thêm cũng có những mặt tích cực; không phải giáo viên nào cũng xấu, ép học sinh học thêm.
Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề Giáo dục

Bảo vệ nhà giáo để họ yên tâm với nghề

TTTĐ - Đại biểu Hoàng Thị Thu Hiền (đoàn Nghệ An) cho rằng, trong dự án Luật Nhà giáo cần có quy định bảo vệ nhà giáo để họ an tâm công tác, cống hiến hiệu quả trong giảng dạy.
Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng Giáo dục

Cô giáo trẻ tận tâm giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Trung tâm can thiệp sớm Hội An (Quảng Nam) là nơi chuyên biệt giúp trẻ rối loạn phát triển, đặc biệt là trẻ tự kỷ có cơ hội hòa nhập cộng đồng.
Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Giáo dục

Trường THPT Việt Đức kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTTĐ - Hòa trong không khí tri ân thầy cô giáo trên cả nước, sáng nay 20/11, trường THPT Việt Đức đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh của nhà trường cùng nhau tôn vinh những người đang ngày đêm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của ngôi trường giàu truyền thống.
Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc Giáo dục

Vinh danh truyền thống tôn sư trọng đạo tại Văn Từ Thượng Phúc

TTTĐ - Tại Văn Từ Thượng Phúc (huyện Thường Tín, Hà Nội) có một không gian rất đặc biệt, nơi tái hiện sống động quá trình học tập, rèn luyện trên con đường dùi mài kinh sử của nhân sỹ thời xưa. Nơi đây cũng ghi danh các bậc tiên hiền đỗ đạt của đất Thường Tín và trở thành biểu tượng cổ vũ truyền thống tôn sư trọng đạo của vùng danh hương này.
Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo Giáo dục

Ngành Giáo dục được chủ động tuyển dụng nhà giáo

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội đồng tình và thống nhất cao với những quy định giao quyền chủ động cho ngành giáo dục trong việc tuyển dụng nhà giáo.
Xem thêm