Tag
Thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng ở Đông Anh (Hà Nội)

Toàn dân triển khai mô hình Thôn, tổ dân phố sạch đẹp

Nhịp điệu cuộc sống 22/11/2023 16:20
aa
TTTĐ - Thực hiện bộ Quy tắc ứng xử nơi công cộng, UBND huyện Đông Anh (Hà Nội) đã giao Phòng Văn hóa và Thông tin tham mưu xây dựng mô hình Thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, không có tệ nạn xã hội và triển khai tới 100% các địa phương.
Phát động cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thông minh” Huyện Phú Xuyên với cuộc thi “Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” Đan Phượng tích cực "Giữ gìn thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, thông minh”

Theo đó, UBND các xã, thị trấn đưa nội dung tuyên truyền quy tắc ứng xử vào các cuộc họp thôn, tổ dân phố; lồng ghép nội dung mô hình gắn với việc bình xét, công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Làng văn hóa”, “Tổ dân phố văn hóa”. UBND các xã, thị trấn giao các thôn, tổ dân phố, các đoàn thể như Hội Phụ nữ, Nông dân, Đoàn Thanh niên, phối hợp nhân rộng mô hình đường hoa, trồng xây xanh tại các thôn, tổ dân phố. Các địa phương trên toàn huyện duy trì thường xuyên thực hiện tổng vệ sinh vào sáng thứ bảy hằng tuần theo Chỉ thị số 04/2003/CT-UB của Chủ tịch UBND thành phố.

Kết quả, 195/195 thôn, tổ dân phố đã triển khai việc bổ sung các nội dung phù hợp về quy tắc ứng xử vào hương ước, quy ước, trình UBND huyện công nhận theo quy định. Các nội dung quy tắc ứng xử nơi công cộng được bổ sung đưa vào hương ước, quy ước đã được đưa ra cho cộng đồng dân cư trực tiếp bàn, góp ý và thống nhất tự nguyện thực hiện.

Toàn dân triển khai mô hình Thôn, tổ dân phố sạch đẹp
Đường làng ngõ phố xanh, sạch, đẹp tại Đông Anh (Hà Nội)

UBND huyện Đông Anh cũng chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu tổ chức cuộc thi: Thôn, tổ dân phố sáng, xanh, sạch, đẹp và không có tệ nạn xã hội. 195/195 thôn, tổ dân phố đã hưởng ứng tham gia các nội dung thi.

Qua đánh giá của các thành viên trong BTC, BGK cuộc thi, nhiều thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện đều đáp ứng các tiêu chí: Tuân thủ, chấp hành các quy định của pháp luật; nội quy, quy tắc nơi công cộng; tôn trọng không gian chung của cộng đồng; giữ gìn, làm đẹp cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Các thôn, tổ dân phố cũng duy trì trật tự, vệ sinh thường xuyên; ứng xử lịch thiệp, thân thiện, nhã nhặn, đúng mực. Nhân dân tại đây tôn trọng, bảo vệ cảnh quan môi trường; không vi phạm nội quy, quy tắc nơi công cộng; không nói to, gây ồn ào, mất trật tự; không kích động, đe dọa, sử dụng bạo lực; không nói tục, chửi bậy; xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác.

Người dân Đông Anh cũng không xả rác thải, chất thải trái nơi quy định; không phá cây xanh, hoa, cỏ, xâm hại cảnh quan; không viết bậy, bôi bẩn lên các công trình công cộng; không thả rông vật nuôi gây nguy hiểm, làm mất vệ sinh nơi công cộng.

Đọc thêm

Gian nan hành trình gần 12 tháng đưa pháo hoa đến với “bữa tiệc ánh sáng” của DIFF 2024 Du lịch

Gian nan hành trình gần 12 tháng đưa pháo hoa đến với “bữa tiệc ánh sáng” của DIFF 2024

TTTĐ - Nhiều ngày vận chuyển trên biển và 800km đường bộ xuất phát từ Cảng Hải Phòng qua hơn 10 thành phố để đến được với người hâm mộ, hành trình tỏa sáng của những bông pháo lộng lẫy tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 không hề dễ dàng.
Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội Người Hà Nội

Góp phần giữ gìn và phát huy thuần phong, mỹ tục của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 11/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Tây Hồ, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng, thực hiện quy ước, hương ước năm 2024. Hoạt động diễn ra tại cụm số 1 gồm các quận: Tây Hồ, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Ba Đình.
Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Kỳ vọng đón 100.000 nghìn lượt khách trong Tuần lễ Festival Huế 2024

TTTĐ - Ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế kỳ vọng Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, tạo được hiệu ứng, động lực phát triển cho nền kinh tế - xã hội của tỉnh. Lượng du khách tham gia trải nghiệm sẽ tăng cao, ước khoảng trên 100.000 lượt.
Bình Dương: Lễ hội Mùa trái chín với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” Du lịch

Bình Dương: Lễ hội Mùa trái chín với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn”

TTTĐ - Lễ hội “Mùa trái chín” năm 2024 với chủ đề “Lái Thiêu mùa hẹn” sẽ chính thức khai mạc lúc 20h15 ngày 15/6 tại khu vực Cầu Ngang, phường Hưng Định, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.
TP HCM: Lung linh dòng sông hát với hơn 1.000 dronelight thắp sáng Du lịch

TP HCM: Lung linh dòng sông hát với hơn 1.000 dronelight thắp sáng

TTTĐ - Với chủ đề "Lung linh dòng sông hát”, 1.100 thiết bị bay không người lái đã vẽ lên bầu trời thành phố những bức tranh đa sắc màu và đầy ý nghĩa. Hình ảnh như một lời chào tạm biệt và tri ân của Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ hai.
Grab sẵn sàng để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024 Du lịch

Grab sẵn sàng để đón đầu mùa cao điểm du lịch hè 2024

TTTĐ - Grab Việt Nam đang đẩy mạnh cải tiến công nghệ, nâng cao hoạt động vận hành và thúc đẩy các chương trình quảng bá thương hiệu để mang đến trải nghiệm dịch vụ tốt hơn nữa cho người dùng tại các sân bay, ga tàu, bến xe trên khắp cả nước. Đây là những địa điểm được dự đoán sẽ cần ứng phó với nhu cầu di chuyển tăng đột biến trong mùa cao điểm du lịch hè 2024.
Bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng Du lịch

Bản giao hưởng diệu kỳ của pháo hoa, âm nhạc và ánh sáng

TTTĐ - Tối 8/6, bên bờ sông Hàn thơ mộng, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức đã chính thức khai mạc. Lễ hội đã khuấy động thành phố biển bằng những màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đương kim vô địch Pháp và đội chủ nhà Việt Nam, cùng màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao trên mặt nước lần đầu tiên có tại Đà Nẵng.
Festival Huế: Đặc sắc văn hóa các quốc gia qua lễ hội đường phố Nhịp điệu cuộc sống

Festival Huế: Đặc sắc văn hóa các quốc gia qua lễ hội đường phố

TTTĐ - Với chủ đề “Di sản và phát triển bền vững”, lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, phô diễn văn hóa vùng miền các quốc gia, thu hút hàng trăm nghệ sĩ, diễn viên đến từ 15 đoàn, nhóm nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia.
Màu áo xanh giúp thí sinh vững tâm lý, vượt qua kì thi Nhịp điệu cuộc sống

Màu áo xanh giúp thí sinh vững tâm lý, vượt qua kì thi

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 công lập tại Hà Nội diễn ra vào hai ngày thời tiết không được thuận lợi nhưng tất cả những lo lắng, căng thẳng được xoa dịu, giảm đi rất nhiều bởi học sinh và gia đình có sự đồng hành, giúp sức của các đơn vị chức năng, trong đó có màu áo xanh tình nguyện. Vì những hành động chu đáo, ấm áp ấy mà thí sinh vững tâm lý hơn, góp phần đạt kết quả tốt hơn.
Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Sông Hàn rực sáng trong “đại tiệc” khai mạc DIFF 2024

TTTĐ - Với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”, đêm khai mạc DIFF 2024, mở màn trình diễn pháo hoa lung linh từ đội chủ nhà Việt Nam và đội đương kim vô địch Pháp, đã vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.
Xem thêm