Tag

Toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông trong ngày 28/4

Xã hội 28/04/2024 18:47
aa
TTTĐ - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 28/4, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 68 người, tăng thêm 11 vụ so với ngày 27/4.
Nhân rộng mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” Hàng vạn người dân rời Thủ đô về quê nghỉ lễ Người dân TP HCM nối đuôi về quê nghỉ lễ 30/4 Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông Diện mạo hạ tầng giao thông Thủ đô ngày một hiện đại

Theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 14.515 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, ra quyết định xử phạt 31,8 tỷ đồng; tước 2.933 giấy phép lái xe các loại; tạm giữ 158 ô tô, 5.407 mô tô và 125 phương tiện khác. Trong đó, xử lý vi phạm nồng độ cồn là 3.916 trường hợp; ma túy 15 trường hợp; vi phạm tốc độ 3.736 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 165 trường hợp; quá khổ giới hạn 38 trường hợp; tự ý cải tạo phương tiện 6 trường hợp.

Trên đường thủy nội địa xử lý 146 trường hợp, ra quyết định xử phạt 124 triệu đồng. Trên đường sắt không phát hiện trường hợp vi phạm.

Trong ngày, có 5 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông trong ngày 28/4
Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn các tài xế trước khi xe xuất bến

Chiều 27/4 và sáng 28/4, nhiều tuyến đường cửa ngõ của 2 thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài như trên tuyến đường vành đai 3 (Hà Nội), tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ, trước trạm soát vé phía Hà Nội trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Do ùn tắc kéo dài trên tuyến đường vành đai 3, nhiều phương tiện đi xuống làn đường bên dưới làm cho làn đường này cũng lâm vào tình trạng khó khăn.

Ủy ban An toàn giao thông đánh giá, do nhiều cơ quan, doanh nghiệp vẫn phải làm việc ngày thứ 7 nên nhiều người lao động mới bắt đầu đợt nghỉ lễ từ chiều 27/4 và sáng 28/4, làm cho nhiều tuyến đường cửa ngõ của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, trên một số tuyến cao tốc xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Tuy nhiên, Cục Cảnh sát giao thông đã tăng cường tối đa lực lượng phối hợp với Công an địa phương chủ động phân luồng, hướng dẫn điều hành giao thông ở các khu vực cửa ngõ, trên các tuyến cao tốc và quốc lộ trọng điểm nên tình hình giao thông nhanh chóng được ổn định, giúp cho người dân giao thông được thuận lợi, an toàn.

Đọc thêm

Triển khai công tác phòng, chống thiên tai tới xã, phường, thị trấn Muôn mặt cuộc sống

Triển khai công tác phòng, chống thiên tai tới xã, phường, thị trấn

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ phối hợp cùng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai công tác PCTT&TKCN các xã, phường, thị trấn năm 2024.
Ngăn chặn tình trạng bỏ cọc trong đấu giá biển số xe Muôn mặt cuộc sống

Ngăn chặn tình trạng bỏ cọc trong đấu giá biển số xe

TTTĐ - Việc đưa biển số xe ô tô vào đấu giá đã đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân, tạo sự công khai, minh bạch trong công tác đăng ký, quản lý biển số xe ô tô, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, dù đã đạt được hiệu quả tốt nhưng vẫn tồn tại tình trạng bỏ cọc, đặc biệt là đối với các biển số VIP. Hành vi này không chỉ gây tốn kém cả về thời gian và tiền bạc mà còn lấy mất cơ hội của người thực sự có nhu cầu.
Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng Môi trường

Hà Nội đêm có mưa rào và dông, ngày nắng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 13/5, khu vực tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mưa, mưa vừa, mưa to.
Thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở Ba Vì Muôn mặt cuộc sống

Thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân vụ sạt lở ở Ba Vì

TTTĐ - Ngày 13/5, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn gia đình nạn nhân, chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở khiến 3 cháu nhỏ tử vong tại xã Ba Trại (huyện Ba Vì).
Dừng tổ chức giải Poker nếu chưa đúng quy trình Muôn mặt cuộc sống

Dừng tổ chức giải Poker nếu chưa đúng quy trình

TTTĐ - Ngày 13/5, Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản số 5581/VP-TTĐ về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh về tổ chức giải WTP VietNam2024 tại Hà Nội.
Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ Đô thị

Tiết kiệm điện tại công sở - bắt đầu ngay từ hành động nhỏ

TTTĐ - Tiết kiệm điện nơi công sở là một việc làm khá đơn giản, có thể bắt đầu ngay từ những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng nguồn năng lượng tự nhiên...
Quế Phong (Nghệ An): Một người phụ nữ bị sét đánh tử vong Muôn mặt cuộc sống

Quế Phong (Nghệ An): Một người phụ nữ bị sét đánh tử vong

TTTĐ - Trên địa bàn xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) vừa xảy ra vụ sét đánh khiến một người phụ nữ tử vong.
Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây Xã hội

Đà Nẵng: Thông xe 19,1km đường vành đai phía Tây

TTTĐ - Sau gần 6 năm khởi công, dự án Đường vành đai phía Tây TP Đà Nẵng đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh đã chức thức được thông xe, đưa vào sử dụng.
Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao Môi trường

Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao

TTTĐ - Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ tháng 6 đến hết năm 2024, ven biển Đông Nam Bộ có 4 đợt triều cường cao vào các ngày 18-23/9, 16-22/10, 12-20/11 và 12-18/12.
Sập tường do mưa lớn, ba cháu nhỏ tử vong Muôn mặt cuộc sống

Sập tường do mưa lớn, ba cháu nhỏ tử vong

TTTĐ - Theo cơ quan chức năng huyện Ba Vì (Hà Nội), đến khoảng 1h ngày 13/5, lực lượng chức năng gồm quân đội, công an và các bộ phận liên quan của xã Ba Trại (huyện Ba Vì)… đã nỗ lực tìm kiếm và đưa được ba nạn nhân ra khỏi khu vực bị sập, đổ tường nhà dân.
Xem thêm