Tag

Tôn vinh các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt qua triển lãm ảnh “Gia đình - Tổ ấm yêu thương”

Văn hóa 27/06/2021 18:49
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Gia đình Việt Nam, Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm ảnh “Gia đình - Tổ ấm yêu thương” diễn ra từ ngày 28/6 đến ngày 28/8.
Triển lãm 140 tác phẩm của danh họa Mai Trung Thứ thu hút công chúng

Triển lãm được ứng dụng công nghệ xây dựng không gian thực tế ảo 360 độ để truyền tải nội dung triển lãm. Người xem sẽ truy cập vào địa chỉ website http://trienlamvhnt.vn và http://baotangphunu.org.vn, youtube, fanpage Trung tâm triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam bằng cách bấm vào đường link triển lãm ảnh online “Gia đình - Tổ ấm yêu thương”. Sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và nội dung chi tiết của triển lãm sẽ cho khách thăm quan cảm nhận như đang trực tiếp tham quan tại phòng trưng bày.

Các nội dung trưng bày tại triển lãm là sâu chuỗi tôn vinh giá trị của văn hóa gia đình Việt thông qua 2 phần trưng bày. Trong đó, phần trưng bày của triển lãm tập trung vào các nội dung: Gia đình là nơi khởi đầu của hạnh phúc; Gia đình - Tổ ấm yêu thương và Hạnh phúc lan tỏa, Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc.

Bức ảnh Hạnh phúc giản đơn
Bức ảnh Hạnh phúc giản đơn

Với nội dung "Gia đình là nơi khởi đầu của hạnh phúc", triển lãm sẽ giới thiệu đến khách thăm quan về đám cưới Việt qua từng thời kỳ lịch sử: Đám cưới trước năm 1930 (dưới thời Pháp thuộc), đám cưới trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, thời bao cấp, đám cưới hiện nay và một số hình ảnh đám cưới của đồng bào dân tộc thiểu số…

Với nội dung "Hạnh phúc lan tỏa - Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc", triển lãm sẽ giới thiệu những đóng góp của gia đình đối với quê hương, đất nước.

Ngoài ra, phần trưng bày những hình ảnh với chủ đề "Kết nối trái tim" thể hiện sự gắn kết yêu thương, hạnh phúc gia đình kết nối từ trái tim đến trái tim, với các nội dung: "Chuyện quanh ta/Chuyện người - chuyện ta" thể hiện những con số thống kê về tình trạng bạo lực gia đình và những hình thức bạo lực gia đình hiện nay.

Bên cạnh đó là chủ đề: "Đi tìm tiếng nói chung/ Gắn kết bằng trái tim" là chia sẻ của các thành viên trong gia đình về bạo lực gia đình nói chung và những vấn đề mâu thuẫn cụ thể để có cái nhìn đa chiều và khơi dậy sự cảm thông, yêu thương, chia sẻ, lắng nghe và trân trọng giữa các thành viên, "Để yêu thương lan tỏa" đưa các hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong việc đưa ra những can thiệp và truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng; Những mô hình, tổ nhóm tư vấn hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững…

20 năm qua "Ngày Gia đình Việt Nam 28/6" đã góp phần củng cố những giá trị gia đình Việt với nhiều hoạt động ý nghĩa mang thông điệp tích cực: "Bữa cơm gia đình, ấm áp yêu thương"; "Ông bà mẫu mực, gia đình hạnh phúc"; "Phòng, chống bạo lực gia đình là trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội"; "Gia đình và bình đẳng giới"…

Trong giai đoạn dịch Covid-19 chưa được kiểm soát, hình ảnh các gia đình chung tay vượt qua đại dịch là những hình ảnh đẹp, khích lệ tinh thần chống dịch của mỗi người, mỗi nhà và xã hội để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Những lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 ý nghĩa Những lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 ý nghĩa
Sửa chữa, lắp mới hệ thống điện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn Sửa chữa, lắp mới hệ thống điện cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Bí quyết “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại 4.0” Bí quyết “Xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại 4.0”

Đọc thêm

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công Văn học

Lang Công Đạt và sứ mệnh phụng sự để thành công

TTTĐ - Anh Lang Công Đạt, người đồng sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Sáng kiến Giáo dục toàn cầu (GEIN Academy) đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách đầu tay của mình mang tên “Phụng sự dẫn lối thành công”. Cuốn sách là câu chuyện về hành trình vượt khó đầy ấn tượng của chính tác giả và những bí quyết thành công mà tác giả đã đúc kết được sau hơn 10 năm lập nghiệp.
Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
Xem thêm