Tag

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 25/07/2024 20:23
aa
TTTĐ - Với thế hệ trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh.
Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình cảm đặc biệt cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Trong hầu hết các ngày lễ kỷ niệm lớn, sự kiện quan trọng của tuổi trẻ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đều đến dự và có những bài phát biểu sâu sắc để căn dặn thế hệ trẻ.

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (tháng 12/2017), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ vừa là nhiệm vụ cấp thiết trước mắt, thường xuyên, vừa là nhiệm vụ cơ bản, chiến lược, lâu dài, đòi hỏi phải có sự quan tâm, đầu tư thoả đáng.

Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn đại biểu Trung ương Đoàn vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo Tổng Bí thư, đầu tư cho giáo dục, trong đó, có giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hoá cho thế hệ trẻ là đầu tư cho phát triển, đầu tư cho tương lai của đất nước. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, của các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội, trong đó Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có vai trò đặc biệt quan trọng. Đoàn cần tập hợp, giáo dục thanh niên, khơi dậy và thúc đẩy trong mỗi bạn trẻ lòng yêu nước, tự hào dân tộc, lý tưởng cách mạng, kiên định niềm tin vào chế độ, tiếp nối xứng đáng truyền thống cha anh.

Nhắc lại câu nói bất hủ của anh hùng Lý Tự Trọng: “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”, Tổng Bí thư khẳng định câu nói này đã trở thành tuyên ngôn, lẽ sống của tuổi trẻ Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Theo đó, Đoàn cần định hướng, giáo dục thanh niên giữ vững bản lĩnh cách mạng, có ý thức nhạy bén chính trị, tích cực đấu tranh ngăn chặn, phản bác những thông tin và luận điệu sai trái, tăng sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá, xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội; tránh tình trạng “nhạt Đảng”, “khô Đoàn”, “xa rời chính trị”.

Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ đại biểu vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tình nguyện viên hỗ trợ đại biểu vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 (tháng 12/2022), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh và truyền thông điệp về tinh thần “Tiên phong” của người trẻ: “Nói đến xung kích của tuổi trẻ trong phong trào hành động cách mạng, tôi muốn nhấn mạnh và nhắn gửi tới thế hệ trẻ cả nước hai chữ “Tiên phong”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu 5 “Tiên phong” của thanh niên gồm: Tiên phong trau dồi đạo đức cách mạng; tiên phong học tập, rèn luyện để có trình độ chuyên môn cao; tiên phong lao động, sản xuất, sáng tạo, thực hiện chủ trương đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia; tiên phong tình nguyện trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, việc khó, việc mới; tiên phong bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ quốc gia, dân tộc; giữ vững an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nguồn cảm hứng để thế hệ trẻ tiến bước
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Hiểu được ý nghĩa quan trọng của lời căn dặn ấy, là một người cộng sản trẻ, tôi luôn nêu cao tinh thần tiên phong, ra sức học tập, lao động, rèn luyện. Bản thân tôi luôn tự soi, tự răn, tự sửa mình để trở thành một công dân mẫu mực, sống có ý nghĩa, có ích cho xã hội”, đảng viên trẻ Nguyễn Bá Khải, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết.

Với đảng viên trẻ Nguyễn Đức Anh, trường Đại học Y Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo tài ba, một người cộng sản chân chính, mà còn là hình mẫu của người lãnh đạo luôn vì lợi ích Nhân dân, đất nước. Ý chí vươn lên, học hỏi không ngừng nghỉ của Tổng Bí thư là tấm gương để tuổi trẻ noi theo.

“Tấm gương của Tổng Bí thư không chỉ là nguồn cảm hứng mà còn là động lực mạnh mẽ để những người trẻ như tôi phấn đấu học tập, rèn luyện và cống hiến trong mọi hoàn cảnh”, Đức Anh tâm sự.

Sáng 25/7, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn trân trọng viết vào sổ tang: “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Vinh dự, tự hào vì luôn nhận được tình cảm quý báu, sự quan tâm sâu sắc, niềm tin yêu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam nguyện khắc ghi những lời căn dặn của đồng chí, xác định đó là những định hướng quan trọng để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu.

Với niềm tiếc thương vô hạn, tiễn biệt đồng chí, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam nguyện tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; thi đua “rèn đức, luyện tài”, nêu cao khát vọng cống hiến, góp sức trẻ cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc".

Đọc thêm

400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

400 ngọn nến được thắp sáng trên tượng đài Tổ quốc ghi công

TTTĐ - Tối 24/7, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại Đài tượng niệm liệt sĩ phường Lĩnh Nam. Nơi đây lưu danh 8 mẹ Việt Nam anh hùng và 181 liệt sĩ.
Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm áp bữa cơm sum vầy bên mẹ Việt Nam anh hùng

TTTĐ - Những ngày tháng 7 với mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tàu (xã Phú Bình, Thạch Thất, Hà Nội) thật buồn bởi nỗi nhớ thương hai người con đã hi sinh lại dâng trào. Năm nay, nỗi nhớ nguôi ngoai hơn bởi nhà mẹ rộn ràng tiếng cười nói của đoàn viên, thanh niên. Họ nấu nướng, dọn dẹp và cùng ăn bữa cơm ấm áp bên mẹ…
Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bữa cơm tri ân ấm áp nghĩa tình của người trẻ

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), tuổi trẻ huyện Đông Anh (Hà Nội) đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các thương, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ.
Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt ra quân chung tay xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng chung tay xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024 nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tháng bảy tặng quà, tri ân người có công

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực nhằm tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh

TTTĐ - Mùa hè xanh tình nguyện là một trong những hoạt động truyền thống của sinh viên Thủ đô. Dịp này, tuổi trẻ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hành trình đến nhiều nơi trên khắp các tỉnh, thành khó khăn để hỗ trợ người dân, thanh thiếu niên.
Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi rèn luyện của những đảng viên tuổi 18

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết, kể từ khi phát động Chiến dịch Hoa phượng đỏ 2024, đã có 112 học sinh tiêu biểu được phát hiện, theo dõi để xét kết nạp Đảng. Đây đều là những gương mặt chiến sĩ Hoa phượng đỏ nổi bật trong hoạt động tình nguyện, tích cực trong các phong trào thi đua.
6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

6 tháng đầu năm, giúp 250.442 thanh niên có việc làm

TTTĐ - Tại Hội nghị Ban Thường vụ Trung ương Đoàn lần thứ 7, khoá XII, các đại biểu cho rằng, phương thức triển khai các hoạt động tình nguyện có nhiều nét mới, sáng tạo, mang lại hiệu quả. Nội dung, địa bàn triển khai được lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.
Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Hành trình thanh niên đến với đồng bào dân tộc thiểu số

TTTĐ - Sáng 15/7, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức lễ phát động hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2024 gắn với ra quân Chiến dịch tình nguyện hè tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei (tỉnh Kon Tum).
Xem thêm