Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thông tin về hiểu lầm gây tranh cãi liên quan TikToker “chê cá Việt Nam”
Theo đó, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam vừa tổ chức xúc tiến, quảng bá chiến dịch “Hello Korea” có tên tiếng Việt là "Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé" trên nền tảng TikTok từ ngày 20/8 đến 20/9 tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8.
Đến tối 20/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip liên quan đến vụ việc một TikToker bị phóng viên phản ứng ngay tại sự kiện giới thiệu chiến dịch "Hello Korea" vì phát ngôn “chê cá Việt Nam".
Ngay sau đó, nhiều người trên cộng đồng mạng tỏ thái độ không hài lòng trước những chia sẻ của TikToker này và cho rằng việc phóng viên thẳng thắn lên tiếng là điều đúng đắn.
Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Hàn Quốc diễn ra trong chiều 20/8. Tại đây, nhà báo Dương Thủy khi đặt câu hỏi phỏng vấn chỉ có ý chia sẻ thông tin chứ không phải chỉ trích như một số trang mạng xã hội giật tít |
Ngày 21/8, đại diện KTO đã có thông cáo báo chí để thông tin đó chỉ là những hiểu lầm từ trao đổi của nhà báo Dương Thủy. Cụ thể, phía KTO đã liên hệ với nhà báo Dương Thủy, người đặt câu hỏi trong chương trình để làm rõ hơn sự việc hiểu lầm.
Theo nhà báo Dương Thủy, những chia sẻ của chị không mang tính chất chỉ trích như nội dung đăng tải trên mạng xã hội mà chỉ muốn gợi ý thêm những cách tiếp cận sâu sắc, góc nhìn mới hơn dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để có những đánh giá sâu và đa chiều cho chuyến đi Hàn Quốc.
“Đó là sự góp ý với nhau thôi, chứ không có gì hết, không phải là chỉ trích hay soi mói như một số kênh mạng xã hội đã đăng tải. Trong câu trả lời các bạn diễn giải không khéo nên rất tiếc, bạn không trả lời được kỹ các ý của câu hỏi. Tôi cũng rất tiếc khi vì việc này mà gây tranh cãi và hiểu nhầm trên cộng đồng mạng từ hôm qua đến nay”, nhà báo Dương Thủy cho biết thêm.
Thông tin từ phía TikToker "Gói mang về" - người đã có câu trả lời gây tranh cãi về việc "chê cá Việt Nam", TikToker này đã cho biết: “Em là người không biết ăn cá và đã có nhiều clip review nhắc đến nội dung này trước đó, chứ em không có ý chê bai ẩm thực Việt Nam. Thực tế thời gian qua, em cũng có rất nhiều video ca ngợi ẩm thực Việt Nam.
Trong chuyến trải nghiệm tới Hàn Quốc, vì là món ăn mới em đã thử và trả lời theo cảm nhận của mình. Do câu trả lời chưa được gãy gọn và nói chưa được hết ý nên gây ra sự hiểu lầm, tranh cãi đáng tiếc về việc này”.
Hình ảnh của TikToker "Gói mang về" trong chuyến trải nghiệm ở Hàn Quốc (Ảnh chụp màn hình của TikToker) |
TikToker “Gói mang về”, cho biết thêm: “Em chưa từng có kinh nghiệm về việc trả lời phỏng vấn trước đám đông. Do đó em rất lấy làm tiếc trong lần đầu em có cơ hội được đồng hành tham dự FamTour, cũng như gặp gỡ và trao đổi cùng rất nhiều các anh chị báo chí nên cách nói chuyện, truyền đạt cảm xúc lẫn câu từ đến với mọi người chưa được rõ ràng nên đã gây ra hiểu lầm về việc “chê bai ẩm thực (cá) Việt Nam” như vừa rồi”.
Trong vai trò của cơ quan xúc tiến, thúc đẩy hoạt động du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, và bày tỏ sự cố đáng tiếc trong chiến dịch "Hello Korea" tại TP Hồ Chí Minh vào chiều 20/8. Ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam cho biết, chiến dịch "Hello Korea" diễn ra nhằm mục đích xúc tiến khôi phục lại du lịch giữa hai quốc gia sau thời gian dài ngưng kết nối do dịch bệnh.
Hy vọng thông qua sự kiện "Hello Korea", các hoạt động giao lưu và tìm hiểu giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc sẽ còn được diễn ra đa dạng hơn và thành công hơn. Đây chính là mục tiêu quan trọng trong các hoạt động của KTO tại Việt Nam trong năm 2022 và các năm tiếp theo".