Tag

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch

Du lịch 26/05/2024 12:08
aa
TTTĐ - Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc. Đây chính là nền tảng để hai bên phối hợp tổ chức các chuỗi sự kiện quy mô lớn mang đậm dấu ấn Hàn Quốc tại các khu đô thị Vinhomes, cũng như thúc đẩy các sản phẩm - dịch vụ của của Vingroup tiếp cận cộng đồng Hàn Quốc.
Vingroup, FPT ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn diện TC3 - “Cánh cửa” cuối cùng để nhà đầu tư bước vào “miền đất hứa” phía Tây Thủ đô Dân kinh doanh taxi chọn xe điện là giải pháp tối ưu lợi nhuận K-Town “bung lụa” chào đón tín đồ Hallyu và du khách với chuỗi sự kiện khủng

Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup sẽ phối hợp quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch tại các khu đô thị điểm đến của Vinhomes trên toàn quốc, góp phần lan tỏa văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.

Hai bên cũng cam kết tiến hành các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa và du lịch. Cụ thể, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ hỗ trợ giới thiệu các thương hiệu và các sản phẩm như Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom… đến cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người dân tại Hàn Quốc trong tương lai. Ngược lại, Vingroup sẽ hợp tác với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thúc đẩy và phát triển mảng khách du lịch khen thưởng tham quan du lịch Hàn Quốc.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc

Khởi động cho sự hơp tác giữa hai bên là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day diễn ra ngày 25 - 26/5/2024 tại K-Town và Công viên VinWonders Wave Park, tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2. Trong đó, tâm điểm của Korea Travel Festa là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật K-POP và V-POP, các gian hàng quảng bá sản phẩm dịch vụ - du lịch dành cho cộng đồng Hàn Quốc và người hâm mộ làn sóng Hallyu; còn tâm điểm của Summer K-Day là sự bùng nổ của các hoạt động vui chơi trải nghiệm “chuẩn Hàn”.

Sau Vinhomes Ocean Park 2, chuỗi hoạt động văn hóa sẽ tiếp tục được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup phối hợp nhân rộng với quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao tại các điểm đến của Vingroup trên toàn quốc, hứa hẹn mang tới những sự kiện văn hóa vui chơi và giải trí hấp dẫn cho cộng đồng.

Trong ngày 25/5 - 26/5, Vingroup cũng phối hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Hàn Quốc là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day
Trong ngày 25/5 - 26/5, Vingroup cũng phối hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Hàn Quốc là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day

Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thành quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực, như chính trị và kinh tế. Đặc biệt, giao lưu nhân dân diễn ra rất sôi động, với số lượng du khách giữa hai nước vượt mức 4 triệu lượt khách chỉ riêng trong năm 2023. Thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày hôm nay, hai bên thiết lập mục tiêu chung là mở rộng giao lưu và thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới”.

“Với sự hỗ trợ tích cực từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Vingroup sẽ triển khai đồng loạt các sự kiện văn hóa, hoạt động trải nghiệm và các dịch vụ vượt trội hướng tới khách hàng và cư dân Hàn Quốc, cũng như kiện toàn quy hoạch các sản phẩm, điểm đến nhằm phục vụ tốt hơn cho cộng đồng” - ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ.

Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư, đầu tư hàng đầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam
Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư, đầu tư hàng đầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam

Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, tạo nên những “điểm chạm” thu hút cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người Việt Nam yêu thích văn hóa Hàn Quốc, như “phố Hàn” K-Town tại Vinhomes Ocean Park 2, công viên văn hóa K-Park tại Vinhomes Royal Island, trường học quốc tế KGS tại Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Grand Park…

Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Vingroup và các thương hiệu trong hệ sinh thái Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giải trí, nghệ thuật, ẩm thực mang đậm phong vị “xứ sở Kim Chi” như Lễ hội K-Day in K-Town, K-Food Fair, K-Festival in Grand Park… thu hút hàng chục nghìn khách tham dự, mang tới những ngày hội Hàn Quốc đặc biệt ý nghĩa.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup diễn ra trong bối cảnh Chính phủ hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đặc biệt ưu tiên xúc tiến tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều… Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam đang là cộng đồng người Hàn Quốc ở nước ngoài lớn thứ 10 trên thế giới và lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cũng là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến Hàn Quốc.

“Phải lòng” Cọ Xanh, gia đình trẻ làm cuộc dịch chuyển ngoạn mục về phía Đông Thủ đô “Phải lòng” Cọ Xanh, gia đình trẻ làm cuộc dịch chuyển ngoạn mục về phía Đông Thủ đô

TTTĐ - Phân khu Cọ Xanh trong lòng Vinhomes Ocean Park 2 (thuộc Ocean City) đã và đang trở thành “bến đỗ” an cư của ...

Nhiệt độ mùa Hè chịu thua “sức nóng” của chuỗi Lễ hội Hàn Quốc tại K-Town Nhiệt độ mùa Hè chịu thua “sức nóng” của chuỗi Lễ hội Hàn Quốc tại K-Town

TTTĐ - Chuỗi sự kiện văn hóa Hàn Quốc diễn ra từ 25 - 26/5 tại K-Town (Grand World, Ocean City) được dự báo sẽ ...

Bất động sản giá trị thực lên ngôi, Vinhomes Royal Island gây sốt với “giỏ hàng” vượt trội Bất động sản giá trị thực lên ngôi, Vinhomes Royal Island gây sốt với “giỏ hàng” vượt trội

TTTĐ - Vừa là chốn an cư đẳng cấp, vừa mang giá trị “tích sản” vượt trội càng để lâu càng đắt giá, Vinhomes Royal ...

Dàn sao Hàn cực hot chuẩn bị đổ bộ K-Town, fan nức nở đếm ngược chờ ngày đón thần tượng Dàn sao Hàn cực hot chuẩn bị đổ bộ K-Town, fan nức nở đếm ngược chờ ngày đón thần tượng

TTTĐ - Được mệnh danh là các hit-makers với loạt ca khúc làm chao đảo giới trẻ, những gương mặt nghệ sĩ Gen Z đình ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá Du lịch

Vinh danh 44 khách sạn tiêu biểu không thuốc lá

TTTĐ - Chiều 24/12, tại Hà Nội, Báo Văn hóa phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế) và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ vinh danh “Khách sạn tiêu biểu không thuốc lá” lần thứ I - năm 2025.
Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Xem thêm