Tổng đài 1022 tiếp nhận tư vấn sức khỏe 9.018 ca F0 trong tuần
Theo báo cáo của Sở Y tế, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 29/4/2021): 191.547 ca.
Ngày 17/2/2022 có 964 người khai báo ho sốt qua PC-COVID. Số smartphone có cài đặt PC-COVID trên tổng số smartphone đến 18h ngày 17/2/2022: 4.156.578/6.685.289 (tỷ lệ 62,17%).
Tổng số địa điểm quét mã QR đến hết ngày 17/2/2022 là 780.859, số địa điểm quét QR tạo mới trong ngày 17/2/2022: 178, trung bình 7 ngày 351.
Số địa điểm QR Code có lượt quét mã trong ngày 17/2/2022: 36.019, trung bình 7 ngày 35.451.
Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 17/2/2022: 196.009 lượt, trung bình 7 ngày vừa qua: 194.814 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 17/2/2022: 93.005 người, trung bình 7 ngày vừa qua 161.227.
132 đơn vị không phát sinh lượt quét trong ngày: Sóc Sơn: 9; Đông Anh: 6; Gia Lâm: 4; Thanh Trì: 2; Mê Linh: 5; Hà Đông: 1; Thị xã Sơn Tây: 2; Ba Vì: 10; Phúc Thọ: 12; Đan Phượng: 6; Hoài Đức: 1; Quốc Oai: 6; Thạch Thất: 6; Chương Mỹ: 17; Thanh Oai: 6; Thường Tín: 13; Phú Xuyên: 5; Ứng Hòa: 10; Mỹ Đức: 11.
Tổng đài 1022 đã tiếp nhận tư vấn chăm sóc sức khỏe 9.018 ca mắc COVID-19 trong tuần |
Tình hình tiếp nhận, xử lý thông tin từ Tổng đài 1022 từ ngày 14 - 18/2/2022 đã tiếp nhận 2.432 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 2.098 cuộc, đạt 86,27%; Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 2.082 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 12 cuộc.
Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 12.767 cuộc; Số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 9.018 người.
Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay, tổng đài đã tiếp nhận 70.984 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 54.054 cuộc, đạt 76,15%.
Tổng đài đã giải đáp/xử lý/tư vấn 51.143 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.907 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 225.816 cuộc, trong đó số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 148.216 người.
Từ ngày 14 - 18/02/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội” và ứng dụng PC-COVID: 567 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó đã xử lý 538 phản ánh, chuyển các quận, huyện, thị xã 29 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến thời điểm báo cáo đã tiếp nhận 248.199 cuộc gọi, tin nhắn; Trong đó, xử lý 240.859 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 7.340 phản ánh.
Tổng số vụ xử phạt tuần từ 15h ngày 10/2/2022 đến 15h 17/2/2022 là 8 vụ với số tiền 21.500.000 đồng.
Trong đó, các hành vi vi phạm phổ biến: Không đeo khẩu trang nơi công cộng (5 vụ); Vứt khẩu trang đã qua sử dụng không đúng nơi quy định (2 vụ); Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình thực hiện giám sát dịch bệnh COVID-19 và các hành vi khác (1 vụ).