Tag

Tổng kết và trao giải cuộc thi “Mắt sáng học đường”

Tin Y tế 22/05/2024 14:15
aa
TTTĐ - Sáng 22/5, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Tuệ Anh Eye Care tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi “Mắt sáng học đường” lần thứ nhất, năm học 2023-2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Hơn 422.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh về chiến thắng Điện Biên Phủ
Tổng kết và trao giải cuộc thi “Mắt sáng học đường”
Ban tổ chức trao giải Nhất cho các em học sinh. Ảnh: Mỹ Hạnh

Phát biểu tổng kết, đánh giá cuộc thi, nhà báo Nguyễn Phan Khuê - Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Được phát động từ tháng 11/2023 đến cuối tháng 4/2024, cuộc thi “Mắt sáng học đường” nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh trong 50 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội. Ban tổ chức đã nhận được 25.000 bài và tranh dự thi.

Tổng kết và trao giải cuộc thi “Mắt sáng học đường”
Ban tổ chức trao giải tập thể tới 11 nhà trường. Ảnh: Mỹ Hạnh

Cuộc thi được tổ chức với mong muốn giảm thiểu tình trạng tật khúc xạ, đặc biệt là bệnh cận thị ở trẻ em tuổi học đường, giúp trẻ em Việt Nam được cung cấp kiến thức, kỹ năng, biết tự chăm sóc và bảo vệ đôi mắt đúng cách, hỗ trợ nhà trường trong công tác chuyên môn, nhằm phát hiện, sàng lọc và điều trị sớm các bệnh về mắt học đường, giảm thiểu các hậu quả nghiêm trọng của cận thị gây giảm thị lực vĩnh viễn.

Thí sinh tham dự cuộc thi “Mắt sáng học đường” lần thứ nhất, năm học 2023-2024 cần có đầy đủ bài dự thi của cả phần thi kiến thức (bộ câu hỏi trắc nghiệm) và phần thi năng khiếu (tranh vẽ về chủ đề liên quan đến sức khỏe thị giác học đường).

Sau thời gian chấm thi, Ban Tổ chức giải đã thống nhất, lựa chọn ra 40 giải cá nhân và tập thể gồm có: 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 8 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao 11 giải tập thể dành cho các trường học.

Đọc thêm

Lập đoàn kiểm tra Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn Tin Y tế

Lập đoàn kiểm tra Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

TTTĐ - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh lập đoàn kiểm tra đột xuất đánh giá sự tuân thủ các quy định pháp luật và làm rõ những sai phạm theo phản ánh của báo chí đối với Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn.
Quận Ba Đình không có ca mắc sốt xuất huyết hơn 5 tuần qua Tin Y tế

Quận Ba Đình không có ca mắc sốt xuất huyết hơn 5 tuần qua

TTTĐ - Sáng 13/6, UBND quận Ba Đình tổ chức phát động hưởng ứng “Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết Dengue” năm 2024.
Đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ bếp ăn gia đình Tin Y tế

Đảm bảo vệ sinh an toàn vệ sinh thực phẩm ngay từ bếp ăn gia đình

TTTĐ - Phòng bếp là nơi thực hiện công việc chế biến thực phẩm và cất giữ đồ ăn. Do đó, nó có mối liên hệ mật thiết tới sức khỏe mọi người trong gia đình. Nếu không giữ gìn vệ sinh thì rất dễ phát sinh các mầm bệnh có hại. Một căn bếp sạch bóng luôn mang đến niềm hứng thú nấu ăn cho người nội trợ cùng với sự vui vẻ và thoải mái cho các thành viên.
Đảm bảo cấp cứu, phòng chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Tin Y tế

Đảm bảo cấp cứu, phòng chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Bộ Y tế đã có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ về việc đảm bảo công tác y tế phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình Nhịp sống phương Nam

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa Tân Bình

TTTĐ - Sở Y tế TP HCM quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với Phòng khám đa khoa Tân Bình để làm rõ những dấu hiệu bất thường có nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn người bệnh.
Ngành Y tế triển khai tháng hành động phòng, chống ma túy Tin Y tế

Ngành Y tế triển khai tháng hành động phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Công văn số 2476/SYT-NVY về triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 trong ngành Y tế.
Ký kết hợp tác Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ Tin Y tế

Ký kết hợp tác Công đoàn ngành Y tế Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ

TTTĐ - Được sự đồng ý của của Liên đoàn Lao động TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và TP Cần Thơ và Đảng ủy Cơ quan Sở Y tế Hà Nội, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế TP Cần Thơ, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội vừa tổ chức ký kết Quy chế phối hợp hoạt động Công đoàn giai đoạn 2024 - 2028 với Công đoàn ngành Y tế TP Hồ Chí Minh và Công đoàn ngành Y tế TP Cần Thơ.
Chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở y tế Tin Y tế

Chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết tại các cơ sở y tế

TTTĐ - Sở Y tế vừa có Công văn số 2443/SYT-NVY về việc tăng cường, chủ động trong công tác chăm sóc người bệnh, phòng chống sốt xuất huyết tại các cơ sở y tế.
Tăng cường phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Tăng cường phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Sở Y tế vừa có Công văn số 2471/SYT-NVY về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người.
Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trong phát triển y tế Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại trong phát triển y tế

TTTĐ - Để đáp ứng tốt hơn công tác đối ngoại về lĩnh vực y tế trong bối cảnh hiện nay, ngày 11/6, Sở Y tế Hà Nội tổ chức “Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại cho ngành Y tế Hà Nội”. TS Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
Xem thêm