Tag

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Du lịch 06/08/2019 17:44
aa
TTTĐ - Hơn cả một công trình giao thông đơn thuần, những cây cầu dưới đây đã trở thành các “siêu phẩm” thu hút du khách khắp nơi trên thế giới.

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Cầu Vàng tại Đà Nẵng - Việt Nam

Bài liên quan

Điểm đến trong nước "được lòng" du khách Việt

"Cầu vàng” Đà Nẵng lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới

Từ khóa Cầu Vàng Sun World vẫn làm mưa làm gió trên truyền thông du lịch quốc tế

Đi Đà Nẵng xem pháo hoa, vui chơi và nghỉ dưỡng ở đâu chất nhất?

Một thập kỷ và câu chuyện cổ tích có thật trên đỉnh Bà Nà

“Những gì làm cho Đà Nẵng là chúng tôi làm đẹp nhất, tốt nhất có thể”

Cầu Vàng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top ảnh du lịch ấn tượng năm 2018 của CNN

Cầu Pont du Gard, Pháp

Đây không chỉ là một cây cầu nối đôi bờ sông Gardon mà là một công trình kiến trúc kỳ vĩ được xây dựng bởi người La Mã cổ từ thế kỷ I. Cho đến tận hôm nay, cây cầu 3 tầng vẫn được bảo tồn gần như nguyên trạng với chiều dài 275m và cao tối đa 49m được ghép bởi những phiến đá dày với trọng lượng tới 6 tấn mỗi phiến. Điều đặc biệt là không hề có thêm bất kỳ chất kết dính nào giữa các phiến đá được cắt xẻ cực kỳ khéo léo để làm nên cây cầu có kiến trúc đặc trưng với những nhịp cầu mang hình vòm này.

Là di sản thế giới được Unesco công nhận, mỗi năm cây cầu Pont du Gard đón tới 1,4 triệu lượt khách du lịch tới tham quan.

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Cầu treo Capilano Suspension, Canada

Cây cầu treo Capilano là một trải nghiệm du lịch đáng thử nếu bạn ghé thăm phía Bắc Vancouver, Canada. Đi trên cây cầu này, bạn sẽ xuyên qua cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp và cheo leo vượt qua qua sông Capilano – nơi bạn có thể thong dong đi bộ và phóng tầm nhìn toàn bộ khung cảnh hùng vỹ của núi rừng Vancouver.

Cây cầu này ban đầu được xây dựng bởi kiến trúc sư George Grant Mackay vào năm 1889, cho đến ngày nay đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Canada với mỗi năm thu hút khoảng hơn 800.000 lượt du khách.

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, Việt Nam)

Được tạp chí TIME bình chọn trong Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới, Cầu Vàng sau khi được khánh thành vào giữa năm 2018 đã tạo nên một cơn sốt đối với du khách, trở thành biểu tượng của du lịch Đà Nẵng và là một hiện tượng toàn cầu của du lịch Việt Nam. Ngay sau một tháng ra mắt, tờ nhật báo nổi tiếng nước Anh, Guardian, đã vinh danh cầu Vàng trong "top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới".

Điều đặc biệt của cây cầu này là nó được xây dựng ở độ cao 1.414m so với mực nước biển với chiều dài khoảng 150m nối liền trạm cáp treo với khu vườn Thiên Thai trên đỉnh Bà Nà. Cây cầu với kiểu dáng cong cong mềm mại được phủ vàng toạ lạc trên đỉnh núi cao, nhìn từ xa tựa như một dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi. Từ trên cây cầu thiên thai này, du khách có cảm giác như đang bồng bềnh giữa những đám mây, ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ của núi non trùng điệp. Điểm nhấn độc nhất vô nhị hớp hồn du khách thập phương chính là đôi bàn tay khổng lồ được bao phủ bởi những mảng rêu phong đang nâng đỡ cây cầu, tạo nên một thiết kế vô tiền khoáng hậu tại Việt Nam.

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Cầu máng Moses, Hà Lan

Điều đặc biệt của cây cầu này là nó được làm chìm ở dưới mặt nước, giống như một chiếc máng qua sông để dẫn đến di tích pháo đài Fort de Roovere. Trải qua thời kỳ chiến tranh, pháo đài giờ đây đã trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng tại Hà Lan. Thay vì dựng một cây cầu vượt có thể làm thay đổi kiến trúc của pháo đài và phá vỡ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ tại đây, các kiến trúc sư đã quyết định xây dựng cầu Moses lấy cảm hứng từ phép lạ rẽ nước biển Đỏ giúp dân Do Thái thoát khỏi Ai Cập. Cây cầu được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ láng giờ đây là một điểm đến rất được yêu thích tại Hà Lan.

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Cầu Helix, Singapore

Đến Singapore mà chưa check-in trên cây cầu có hình dạng xoắn ốc cực kỳ độc đáo này thì cũng coi như là chưa biết gì về đảo quốc sư tử vậy. Nằm giữa trung tâm thành phố, bên cạnh Cầu Benjamin Sheares và được đi kèm với cầu Bayfront, cầu Helix là nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố hiện đại lung linh khi đêm về với Marina Bay Sands, Đu Quay Singapore Flyer hay Khu Vườn bên vịnh.

Top 5 câu cầy trên thế giới khiến ai cũng muốn được đến một lần

Mô phỏng một cách sinh động chuỗi ADN dài 280m, Helix là cây cầu có kết cấu xoắn kép đầu tiên trên thế giới. Chuỗi xoắn kép này được làm từ thép không gỉ, các vòm kính bằng thuỷ tinh và hàng trăm ánh đèn LED lấp lánh được thắp lên rực rỡ khi đêm về. Cây cầu xứng đáng là một kiệt tác kiến trúc và là biểu tượng mới của đảo quốc Sư tử.

Đọc thêm

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024 Giải trí

Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024

TTTĐ - Đoàn Công Vinh đã chính thức lên đường tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh mang tên Nam vương thế giới Man Of The World 2024 diễn ra tại Manila, Philippines.
Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp Thời trang - Làm đẹp

Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp

TTTĐ - Vừa qua, tại NovaWorld Phan Thiet đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức với mục đích tìm kiếm “Mister Runway Star” - một trong những giải thưởng quan trọng của cuộc thi sẽ được công bố trong đêm chung kết Mister Vietnam 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới đây.
Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Ngày hội Astérix diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nhân dịp Thế vận hội Mùa hè, Thế vận hội Người khuyết tật Paris 2024 và ra mắt 3 tập mới trong bộ sách Astérix, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội Astérix 2024 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Xem thêm