Tag

Top 5 điểm du lịch Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới

Du lịch 07/07/2022 17:22
aa
TTTĐ - Các địa điểm du lịch Việt Nam luôn là tọa độ thu hút du khách trong và ngoài nước bởi hệ thống danh lam thắng cảnh đẹp và hàng loạt những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận.
5 địa điểm du lịch Việt Nam bạn không nên bỏ lỡ trong năm 2022

Trong đó Top 5 điểm du lịch trong nước được công nhận là Di sản văn hóa vật thể thế giới gồm: Cố đô Huế, phố cổ Hội An, Thánh Địa Mỹ Sơn, Thành nhà Hồ, Hoàng thành Thăng Long.... Hãy cùng Du lịch 3 miền khám phá những điều thú vị tại 5 di sản UNESCO này!

Cố đô Huế
Cố đô Huế

#1 - Cố đô Huế - Địa điểm du lịch Việt Nam gắn liền với triều Nguyễn

Di tích Cố đô Huế được xây dựng dọc hai bên bờ sông Hương trong khoảng thời gian từ thế kỷ 19 - thế kỷ 20 và gắn liền với triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam - triều Nguyễn. Trên bản đồ du lịch Việt Nam thì đây là điểm quan trọng trong tam giác di sản miền Trung với những công trình kiến trúc đẹp. Trong đó, hệ thống cổng tam quan, các chi tiết điêu khắc, trang trí... mang nhiều giá trị văn hóa nghệ thuật kiến trúc. Cùng với Cố đô Huế thì địa điểm du lịch Việt Nam này còn nổi tiếng với hệ thống lăng tẩm như: lăng Gia Long, lăng Minh Mạng... Quần thể này cũng gắn liền với nhiều giá trị văn hóa phi vật thể như: Nhã nhạc cung đình, ẩm thực cung đình, ca Huế....

→ Chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 11/12/1993.

Phố cổ Hội An
Phố cổ Hội An

#2 - Phố cổ Hội An - Thương cảng sầm uất thế kỷ 16

Kiến trúc cổ kính đặc trưng của phố cổ Hội An vẫn được giữ nguyên vẹn từ giai đoạn thế kỷ 16 - thế kỷ 19, với nhiều du khách thì địa điểm du lịch Việt Nam này chính là nơi mà “thời gian ngừng trôi”. Sau hàng trăm năm mỗi con phố, mỗi ngôi nhà cổ dường như chẳng thay đổi chút nào vẫn nhẹ nhàng toát lên vẻ đẹp của chốn “phồn hoa đô hội” một thời. Đặc biệt, đến đây du khách có thể dễ dàng cảm nhận sự giao hòa của kiến trúc Trung Hoa, kiến trúc Việt Nam, kiến trúc Nhật Bản và kiến trúc thời Pháp thuộc. Đặc biệt, các công trình kiến trúc văn hóa được đánh giá cao hơn cả như: hội quán, đền miếu, chùa Cầu... Đến với địa điểm du lịch Việt Nam này du khách cũng có thể trải nghiệm thả đèn hoa đăng trên sông Hoài vừa bình yên vừa rất đỗi lãng mạn.

→ Chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 4/12/1999.

Thánh địa Mỹ Sơn
Thánh địa Mỹ Sơn

#3 - Thánh Địa Mỹ Sơn - Dấu tích của nền văn hóa Chăm Pa

Nằm trong “tam giác di sản miền Trung” Thánh địa Mỹ Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn khi du lịch Đà Nẵng. Toàn bộ hệ thống tháp của Thánh địa Mỹ Sơn đều nằm sâu giữa thung lũng, được bao bọc bởi hệ thống cây cối xanh mát. Địa điểm du lịch Việt Nam này là một trong những trung tâm văn hóa lớn của vương quốc Chăm Pa có niên đại từ thế kỷ thứ 7 - thế kỷ 13. Đặc biệt, toàn bộ tháp tại đây đều được xây dựng bằng gạch và được mài chập xếp khít chứ không sử dụng vật liệu kết dính, phía ngoài sẽ có các mảnh trang trí. Tổng cộng có 70 đền tháp, 32 bia ký và mang đậm nghệ thuật điêu khắc Chăm Pa độc đáo

→ Chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 1/12/1999.

Thành nhà Hồ
Thành Nhà Hồ

#4 - Thành Nhà Hồ - Địa điểm du lịch Việt Nam hơn 600 tuổi

Đây là một trong những kiến trúc bằng đá lớn nhất và lâu đời nhất Việt Nam. Đây là phần di tích còn sót lại của kinh thành nước Việt Nam giai đoạn 1398 - 1407 được xây dựng vào năm 1397. Đặc biệt, đây cũng là một trong số ít kiến trúc lịch sử chịu nhiều tác động của tiến trình đô thị hóa nhưng quy mô và kiến trúc lại được bảo vệ nguyên vẹn, cả trên mặt đất và trong lòng đất của khu vực Đông Á. Bốn mặt thành của địa điểm du lịch Việt Nam này đều được bao bọc bởi tường đá khổng lồ với tổng khối lượng đá sử dụng là khoảng 20.000m3 và gần 100.000m3 đất được đào, đắp để phù hợp với với quá trình xây dựng.

→ Chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 27/6/2011.

Hoàng thành Thăng Long
Hoàng thành Thăng Long

#5 - Hoàng Thành Thăng Long - Di sản phong kiến Việt

Quần thể di tích gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của thành phố Hà Nội với nhiều công trình kiến trúc mang tính biểu tượng của Thủ đô như: cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, đoan Môn,... Địa điểm du lịch Việt Nam này luôn là điểm dừng chân nhất định phải đến khi du lịch Hà Nội với kiến trúc “tam trùng thành quách”. Không chỉ mang giá trị lịch sử với hàng loạt khu vực khai quật khảo cổ học giá trị mà mỗi kiến trúc đều có mối liên kết chặt chẽ, tạo thành một thể thống nhất và ghi dấu nhiều thời đại phong kiến quan trọng của Việt Nam như: Lý, Trần, Lê, Mạc.... Với tổng diện tích khoảng 47.000m2 nơi đây được đánh giá là một di sản hiếm hỏi có tính lâu dài, liên tục.

→ Địa điểm du lịch Việt Nam này chính thức công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ngày 31/7/2010.

Ngoài di sản văn hóa vật thể thì du lịch Việt Nam cũng là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng và thưởng thức nhiều di sản văn hóa phi vật thể Thế giới khác như: Nhã nhạc cung đình Huế, Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Hát quan họ, Ca trù, Hội đền Gióng Sóc Sơn, Đờn ca tài tử, Hát xoan... Hãy cùng Du lịch 3 miền khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn khác trên mảnh đất chữ S thân thương.

Thông tin doanh nghiệp

- Tên công ty: Công ty TNHH Nắng Bản Địa

- Địa chỉ: Số 27 đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội

- Website: dulich3mien.vn

- Hotline: 033 600 8484

- Email: [email protected]

- Fanpage: https://www.facebook.com/dulich3mienvn/

“Du lịch 3 miền Việt Nam - Trải nghiệm du lịch chân thực”

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
Xem thêm