Tag

Tour tham quan trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh đã kín chỗ

Du lịch 27/04/2023 11:08
aa
TTTĐ - Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, số lượng khách đăng ký tham quan tòa nhà trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh đã đạt gần 1.500 người, vì vậy để tổ chức chu đáo chương trình này, Sở đã ngừng tiếp nhận các đăng kí mới.
Lần đầu tiên trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh mở cửa đón du khách tham quan TP Hồ Chí Minh quyết tâm tạo chuyển biến về mọi mặt trong thời gian tới

Theo đó, chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia - Trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh có 48 đoàn tham quan, mỗi đoàn 30 khách, tương đương gần 1.500 người được tổ chức trong hai ngày 29 và 30/4. Buổi sáng bắt đầu từ 8h đến 12h, buổi chiều bắt đầu từ 13h đến 17h, thời lượng mỗi đợt tham quan là 60 phút.

Trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh
Trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh

Đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành có mở bán chương trình tham quan trụ sở làm việc của UBND và HĐND TP Hồ Chí Minh cũng cho biết, dù nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, nhưng có rất nhiều người phải tiếc nuối lỡ hẹn chuyến tham quan trong dịp này do không thể nhận tổ chức thêm.

Trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh là một trong những công trình kiến trúc cổ điển, được xây dựng từ năm 1898 đến 1909. Khối nhà chính được xây dựng từ đầu thế kỷ 19, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia ngày 4/11/2020.

HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh (số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1), nằm ngay đầu đường và phố đi bộ Nguyễn Huệ hướng ra sông Sài Gòn.
Từ trụ sở HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh hướng ra phố đi bộ Nguyễn Huệ và sông Sài Gòn

Thời Pháp thuộc, tòa nhà này có tên gọi là Dinh Xã Tây. Trước năm 1975, tòa nhà được gọi là Tòa đô chánh Sài Gòn, là nơi làm việc và hội họp của chính quyền thời bấy giờ.

Từ 30/4/1975 đến nay, tòa nhà là nơi làm việc của HĐND và UBND TP Hồ Chí Minh (số 86 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1), nằm ngay đầu đường và phố đi bộ Nguyễn Huệ, hướng ra sông Sài Gòn.

Đọc thêm

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên Du lịch

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu lần thứ 13 sắp diễn ra vào ngày 8/6 tới đây, Four Seasons The Nam Hải, Hội An thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái đất theo chủ đề #MagentaNature.
DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày Du lịch

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

TTTĐ - DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho là điều làm nên sức nóng của Đà Nẵng hè này. Đó cũng là lý do hãng hàng không Vietnam Airlines chọn thành phố sông Hàn để tăng cường 2.000 chuyến bay đêm.
Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng Du lịch

Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng

TTTĐ - Sáng 17/5, tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ hội công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum công nhận “Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng”.
Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long Du lịch

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ Châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay.
Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 Du lịch

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

TTTĐ - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động, trọn niềm vui cho du khách thập phương.
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Công bố poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024

TTTĐ - Poster Tuần lễ Festival Nghệ thuật Quốc tế Huế 2024 sử dụng màu tím Huế làm nền kết hợp các hình ảnh đặc trưng như Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, cây ngô đồng, rồng, vầng nhật nguyệt...thể hiện sự phong phú và độc đáo văn hóa Huế.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Xem thêm