Tag

Tour tham quan trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh dịp lễ Quốc khánh đón hơn 1.000 du khách

Nhịp điệu cuộc sống 02/09/2023 19:33
aa
TTTĐ - Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 2 ngày (1/9 và 2/9) tổ chức tour tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh đã có khoảng 1.500 khách tham quan.
TP Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ tham quan trụ sở UBND thành phố Ngày đầu nghỉ lễ Quốc khánh, Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 129 nghìn khách du lịch

Trong ngày đầu tiên 1/9, chương trình tham quan trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh đã đón khoảng 800 khách, bao gồm học sinh, giáo viên, người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Các đoàn khách đầu tiên vào tham quan trong ngày là giáo viên, học sinh của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, quận Tân Bình.

Đoàn khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh ngày 1/9
Đoàn khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh ngày 1/9

Điểm mới của chương trình lần này là quy trình tham quan được bắt đầu từ cổng vào của trụ sở (thay vì bắt đầu từ công viên tượng đài Bác Hồ) để đảm bảo việc tham quan không bị ảnh hưởng bởi thời tiết khi TP Hồ Chí Minh bắt đầu vào mùa mưa.

Ngoài kiến trúc của tòa nhà, du khách còn được thưởng thức không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của thành phố.

Đặc biệt, du khách được trải nghiệm tại không gian trưng bày các thiết kế quà lưu niệm đạt giải trong cuộc thi thiết kế quà lưu niệm du lịch thành phố năm 2023 và gần 100 loại ấn phẩm quảng bá du lịch.

Du khách được giới thiệu về những nét độc đáo của trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh
Du khách được giới thiệu về những nét độc đáo của trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh

Sau chương trình này, trụ sở HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh tiếp tục mở cửa phục vụ người dân và du khách vào thứ Bảy và Chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng 9 cho đến hết năm 2023.

Theo đó, mỗi ngày sẽ có 28 khung giờ tham quan, buổi sáng bắt đầu từ 8h, buổi chiều bắt đầu từ 14h, mỗi khung giờ cách nhau 15 phút và có tối đa 40 khách tham quan trong mỗi khung giờ.

Cụ Nguyễn Năng An 93 tuổi, tự mình đến tham quan tour HDND, UBND vào chiều ngày 1/9
Cụ Nguyễn Năng An 93 tuổi tự mình đến tham quan trụ sở HĐND, UBND vào chiều 1/9

Người dân và du khách tham quan cần đăng ký trước thông qua cổng đăng ký trực tuyến, trang phục lịch sự và mang theo căn cước công dân hoặc hộ chiếu khi đến tham quan.

Trong quá trình tham quan, chấp hành đúng các quy định, đặc biệt là không mang hành lý, ba lô, túi xách, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, các vật dụng cồng kềnh, vật liệu dễ gây cháy nổ và vũ khí vào tham quan.

Đọc thêm

Độc đáo nhà hát múa rối bên biển tại Phú Quốc Du lịch

Độc đáo nhà hát múa rối bên biển tại Phú Quốc

TTTĐ - Tối 19/5, nhà hát mang tên À Ơi tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc chính thức đón khách tham quan, trở thành nhà hát múa rối bên biển đầu tiên tại Việt Nam, góp phần lan tỏa tinh hoa di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế.
Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên Du lịch

Four Seasons The Nam Hải giới thiệu chương trình trải nghiệm kết nối với tự nhiên

TTTĐ - Hưởng ứng Ngày Sức khỏe Toàn cầu lần thứ 13 sắp diễn ra vào ngày 8/6 tới đây, Four Seasons The Nam Hải, Hội An thiết kế và giới thiệu chuỗi hoạt động chăm sóc sức khoẻ tôn vinh sự hoà hợp giữa con người và Trái đất theo chủ đề #MagentaNature.
DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày Du lịch

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

TTTĐ - DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho là điều làm nên sức nóng của Đà Nẵng hè này. Đó cũng là lý do hãng hàng không Vietnam Airlines chọn thành phố sông Hàn để tăng cường 2.000 chuyến bay đêm.
Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch  Việt Nam trên TikTok LIVE Du lịch

Chuỗi hoạt động trải nghiệm mới lạ, quảng bá du lịch Việt Nam trên TikTok LIVE

TTTĐ - Nối tiếp thành công của mùa đầu tiên, TikTok chính thức tái khởi động chiến dịch LIVE Beauty Vietnam - Nét đẹp Việt với nhiều hoạt động trải nghiệm độc đáo cùng sự tham gia của các nghệ sỹ và nhà sáng tạo nội dung mảng livestream được yêu thích, diễn ra từ ngày 19 đến 27/5/2024.
Nghệ nhân khắc dấu, lưu giữ hồn xưa Hà thành Người Hà Nội

Nghệ nhân khắc dấu, lưu giữ hồn xưa Hà thành

TTTĐ - Ở góc phố Hàng Quạt nằm trong khu 36 phố phường cổ kính của Hà Nội, ông Phạm Ngọc Toàn bao năm qua vẫn giữ nghề khắc dấu. Du khách yêu mến đặt cho Toàn cái tên “Người nắm giữ dấu ấn thời gian”.
Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 77 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ bị "phạt nguội"

TTTĐ - Công an tỉnh Cao Bằng vừa thông báo kết quả phát hiện các trường hợp vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông (từ ngày 22/4 - 15/5/2024).
Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng Du lịch

Kon Tum: Công nhận làng du lịch cộng đồng Đăk Răng

TTTĐ - Sáng 17/5, tại làng Đăk Răng, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) tổ chức Lễ hội công bố Quyết định của Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum công nhận “Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng”.
Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long Du lịch

Tinh hoa ẩm thực Việt hội tụ tại Oakwood Ha Long

TTTĐ - Trong khuôn khổ sự kiện Ngày Châu Âu vì Hạ Long xanh, những “vị khách” đến từ Châu Âu đã được “lạc” trong không gian ẩm thực Việt Nam đặc sắc tại khu nghỉ dưỡng Oakwood Ha Long với màn trình diễn trực tiếp những tinh hoa ẩm thực như phở cuốn, chả cá Lã Vọng, bún chả hay chả mực giã tay.
Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 Du lịch

Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

TTTĐ - Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20 - Suối Tiên Farm Festival 2024 tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên hứa hẹn mang đến một mùa hè sôi động, trọn niềm vui cho du khách thập phương.
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè Du lịch

Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

TTTĐ - Các hãng hàng không đang mở bán nhiều mức giá vé rẻ, hấp dẫn bất ngờ, thuận tiện cho hành khách lên kế hoạch đi du lịch hè.
Xem thêm