Tag

Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ lần đầu có động cơ hybrid, thiết kế giống 300 Series

Xe++ 15/08/2021 00:00
aa
TTTĐ - Toyota Land Cruiser 2022 hoàn toàn mới (300 Series) đã được ra mắt hồi tháng 6 năm nay - sau 14 năm "cố thủ" với thế hệ cũ. Nhiều nguồn tin cho rằng Land Cruiser Prado tiếp theo cũng sẽ nhận được loạt thay đổi như 300 Series.

Thế hệ hiện tại của Toyota Land Cruiser Prado (150 Series) đã được 12 năm tuổi, vì vậy việc chiếc xe được "lột xác" như Land Cruiser 2022 cũng không có gì ngạc nhiên. Phiên bản mới nhất của Land Cruiser Prado được công bố vào năm ngoái với một số nâng cấp về hệ truyền động và trang bị, trong năm nay, hãng cũng tung ra một bản kỷ niệm 70 năm với nhiều yếu tố đặc biệt.

Rất có thể Land Cruiser Prado thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2023 với tên mã 250 Series, tuy nhiên, có một số suy đoán lại cho rằng Land Cruiser Prado mới sẽ có mặt vào mùa hè năm sau.

Hiện thông tin về Toyota Land Cruiser Prado tiếp theo vẫn còn rất khan hiếm nhưng chắc chắn chiếc xe vẫn giữ nguyên kiến ​​trúc body-on-frame đặc trưng. Trong khi đó, thiết kế ngoại thất sẽ vay mượn nhiều từ 300 Series, kích thước xe sẽ không có thay đổi gì.

Đối với nội thất, hy vọng chiếc SUV sẽ có cấu hình 3 hàng ghế cung cấp 7 chỗ ngồi, với các vật liệu cải tiến và bổ sung nhiều công nghệ hơn để tăng sức cạnh tranh trước những đối thủ hiện đại.

Kịch bản hợp lý nhất là 250 Series sử dụng phiên bản nhỏ hơn của khung bậc thang đang dùng trên 300 Series, gồm nhiều thành phần từ nền tảng GA-F. Điều đó sẽ giúp chiếc SUV nhẹ hơn đồng thời có khả năng xử lý trên đường đô thị tốt hơn, đem đến chất lượng lái cũng như trải nghiệm thoải mái hơn cho người ngồi trên xe. Tất nhiên, Land Cruiser Prado mới vẫn sẽ duy trì khả năng off-road nổi bật của mình.

Các bản cấp cao của Land Cruiser Prado mới sẽ được hưởng nhiều tính năng hiện đại như hệ thống treo động điện tử - động học (eKDSS) tinh vi từ Land Cruiser GR Sport, cùng với các công nghệ tiên tiến hơn.

Về truyền động, Toyota Land Cruiser Prado hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ có các tùy chọn hybrid - lần đầu tiên trong lịch sử, có thể là máy xăng hybrid 2.5L hoặc 2.7L. Ngoài ra, Toyota cũng được cho là đang phát triển một động cơ dầu diesel hybrid cho các mẫu 4x4 và xe thương mại trong tương lại, khả năng cao sẽ bao gồm cả Prado.

Ở mảng động cơ đốt trong, Land Cruiser Prado tiếp theo sẽ tiếp tục dùng động cơ turbodiesel 2.8L 4 xi-lanh. Trên Land Cruiser Prado 2021, cỗ máy này cho ra công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 7.0 lít / 100 km và lượng khí thải CO2 đạt 192 g/km - những con số này có thể giảm thêm ở phiên bản mới.

Tuy nhiên, cũng có khả năng Toyota sẽ loại bỏ động cơ này để chuyển sang máy dầu diesel tăng áp kép V6 3.3L lớn hơn, trên 300 Series khối động cơ cho 304 mã lực và 700 Nm, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp Direct Shift giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn và phát thải ít hơn.

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm