Tag

TP HCM: 8 cở sở y tế phải tạm ngừng hoạt động vì Covid-19

Sức khỏe 04/06/2021 08:09
aa
TTTĐ - Sở Y tế TP HCM cho biết trên địa bàn đang có 2 bệnh viện bị phong tỏa và 4 bệnh viện phải tạm ngưng nhận khám bệnh ngoại trú do có liên quan đến trường hợp mắc Covid-19.
Quỹ vắc xin Covid-19 đã nhận bao nhiều tiền ủng hộ? Hà Nội phát hiện 1 bệnh nhân dương tính Covid-19 là người về từ Thành phố Hồ Chí Minh Quảng Ninh: Bắt giữ 2 đối tượng làm giả con dấu thu tiền trái phép của người qua chốt kiểm dịch Phân bổ vắc xin Covid-19 đợt 4 cho các địa phương, Hà Nội tiếp nhận 20.000 liều
Bệnh viện Gò Vấp phải tạm ngừng nhận bệnh nhân vì ca nhiễm Covid từng đến khám
Bệnh viện Gò Vấp phải tạm ngừng nhận bệnh nhân vì ca nhiễm Covid từng đến khám

Theo Sở Y tế TP HCM, hai bệnh viện đang tạm thời bị phong tỏa toàn bệnh viện vì phát hiện có nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2 gồm Bệnh viện quận Tân Phú và Bệnh viện đa khoa Nam Sài Gòn. Hiện hai bệnh viện này thực hiện công tác khử khuẩn, rà soát quy trình sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên y tế và thân nhân, bệnh nhân nội trú do các ca Covid-19 đến khám.

Bốn bệnh viện khác cũng đang tạm thời ngưng hoạt động khám bệnh ngoại trú do có người bệnh mắc Covid-19 đến khám tại khoa Khám bệnh của bệnh viện, gồm Bệnh viện quận Bình Thạnh, Bệnh viện Phụ sản Mê kông, Bệnh viện Tâm Thần (cơ sở Lê Minh Xuân) và Bệnh viện quận Gò Vấp.

Ngoài ra, có hai phòng khám cũng đang phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã từng đến khám là Phòng khám đa khoa Trần Diệp Khanh và Phòng khám đa khoa Xóm Mới (quận Gò Vấp).

Theo Sở Y tế TP HCM, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp, đã có nhiều trường hợp người mắc Covid-19 đi đến bệnh viện khám và điều trị nhưng chưa được kiểm soát chặt chẽ dẫn đến việc những bệnh viện và phòng khám này phải tạm ngưng để rà soát, đánh giá lại toàn bộ công tác phòng chống dịch.

Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay, Sở Y tế TP HCM đề nghị các đơn vị khi có người bệnh nhập viện để điều trị trong ngày hoặc điều trị nội trú, bệnh viện phải lấy mẫu xét nghiệm Realtime - PCR cho người bệnh và thân nhân người bệnh để tầm soát SARS-CoV-2.

Cùng với đó, các bệnh viện bố trí thêm cổng riêng hoặc lối đi riêng, có bảng thông báo rõ ràng cho những người bệnh chủ động đến khám tầm soát nguy cơ mắc Covid-19 (do họ tự xác định được có yếu tố nguy cơ về triệu chứng, dịch tễ). Trong trường hợp bệnh viện, trung tâm y tế phát hiện người bệnh dương tính với SARS-CoV-2 phải liên hệ các bệnh viện được phân công tiếp nhận điều trị người bệnh mắc Covid-19 để chuyển người bệnh cách ly.

Khi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, phải kích hoạt quy trình xử lý tại đơn vị và báo cáo về Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố để khoanh vùng, cách ly và xử lý kịp thời, hạn chế lây nhiễm chéo tại cơ sở khám chữa bệnh.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái Sức khỏe

Phi thường 10.000km - Con số “biết nói” của lòng nhân ái

TTTĐ - Năm 2021, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã triển khai hoạt động kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ những chuyến xe nghĩa tình, phi lợi nhuận để những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được trở về nhà sau quá trình điều trị tại bệnh viện với chi phí 0 đồng.
Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đình chỉ bếp ăn khiến 127 công nhân ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Liên quan đến vụ ngộ độc khiến 127 công nhân phải nhập viện điều trị tại Hải Phòng, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành công văn số 1476/ATTP-NĐTT đề nghị Sở Y tế Hải Phòng khẩn trương đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể nhà máy đóng tàu Sông Cấm.
Xem thêm