TP HCM: Kiểm tra tiến độ triển khai nhiệm vụ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó, mục đích nhằm kiểm tra tiến độ kết quả thực hiện nhiệm vụ rà soát, đơn giản hóa quy trình, thủ tục xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các nhiệm vụ cụ thể cần tập trung thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, rà soát thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của 3 cấp, đảm bảo năm 2021 có 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 được cung cấp trên Cổng dịch vụ công TP, 50% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp Cổng dịch vụ công quốc gia.
Về nội dung kiểm tra, đối với sở, ngành gồm xây dựng và áp dụng quy trình nội bộ như tình hình triển khai, kết quả thực hiện trong giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả rà soát đề xuất số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đơn giản hóa quy trình, hồ sơ xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại đơn vị. Xây dựng, vận hành Cổng dịch vụ công TP, hệ thống một cửa điện tử, hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính. Về tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công TP, Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đối với UBND TP Thủ Đức và quận, huyện kiểm tra việc triển khai, áp dụng quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính. Rà soát đề xuất số lượng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đơn giản hóa quy trình, hồ sơ xây dựng quy trình điện tử cung cấp dịch vụ công. Kết quả giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đang áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại đơn vị.
Đồng thời, việc vận hành hệ thống một cửa điện tử, hệ thống đánh giá hài lòng việc giải quyết thủ tục hành chính. Về tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công TP.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương

Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương

Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn
