Tag
Chủ tịch UBND Phan Văn Mãi:

TP HCM sẽ có lộ trình nới lỏng giãn cách khi kiểm soát được dịch bệnh

Xã hội 07/09/2021 08:00
aa
TTTĐ - Theo Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn mãi, thành phố đang khẩn trương để đến 15/9 có thể đạt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh. Nếu kiểm soát thành công, thành phố sẽ có lộ trình nới lỏng.
Sẽ có phương án cụ thể khi mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại TP HCM: Thành lập ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống Covid-19 và phục hồi kinh tế Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM xây dựng 4 lộ trình tiêm vaccine trong thời gian tới
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi lần đầu đối thoại trực tiếp với người dân qua mạng xã hội tại chương trình livestream trực tuyến “Dân hỏi - Thành phố trả lời”
Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi tại chương trình livestream trực tuyến “Dân hỏi - Thành phố trả lời”

Tối ngày 6/9, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi lần đầu đối thoại trực tiếp với người dân qua mạng xã hội tại chương trình livestream trực tuyến “Dân hỏi - Thành phố trả lời” với chủ đề về những định hướng lớn của thành phố sau ngày 15/9.

Mở đầu chương trình đối thoại, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi cho biết, hiện thành phố đang cùng với nhiều nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp,... các ngành chức năng thành phố xây dựng kế hoạch bài bản hơn, thích ứng với tình hình để phục hồi kinh tế xã hội. Đến nay, được sự hỗ trợ của Trung ương, TP HCM đã tiêm mũi 1 cho hơn 82% người dân 18 tuổi trở lên với hơn 6,3 triệu người và hơn 500.000 trường hợp tiêm mũi 2. Thành phố cố gắng từ nay đến ngày 15/9, hơn 90% người đủ điều kiện sẽ tiêm mũi 1, ai đến kỳ tiêm mũi 2 sẽ được tiêm.

Trả lời câu hỏi khi nào thành phố nới lỏng giãn cách, Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, thành phố dựa trên nguyên tắc an toàn và an toàn đến đâu mở đến đó. Với sự chuẩn bị càng kỹ, thành phố sẽ dựa vào tình hình thực tế để mở từng bước, đảm bảo mục tiêu bảo vệ sức khỏe cho người dân và bảo vệ kinh tế - xã hội.

Theo Chủ tịch TP Phan Văn Mãi, từ nay đến 15/9, TP HCM sẽ tiếp tục các biện pháp giãn cách như từ 23/8 đến nay, nhưng có 2 điều chỉnh. Theo đó, hệ thống siêu thị, chuỗi cung ứng được mở đến xã, phường, thị trấn. Ở "vùng đỏ", shipper sẽ đi chợ thay cho người dân; Ở "vùng xanh", người dân có thể được đi chợ một lần mỗi tuần, khuyến khích người đi chợ đã tiêm vắc xin...

Theo Chủ tịch UBND TP HCM, không thể trả lời cụ thể khi nào sẽ hết giãn cách vì việc này phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Chính phủ ban hành Nghị quyết 86 với mục tiêu đến 15/9, TP HCM phải kiểm soát được dịch bệnh. Thành phố đang tập trung thực hiện mục tiêu này; Trong đó, giãn cách là biện pháp cần thiết để đẩy nhanh xét nghiệm, phát hiện, chăm sóc, điều trị F0, kéo giảm tỷ lệ tử vong, đảm bảo an sinh xã hội cũng như đẩy nhanh tiêm vắc xin.

"Thành phố cũng đang quyết liệt thực hiện các hoạt động để kiểm soát tình hình, đồng thời có sự đánh giá lại và chuẩn bị các phương án, để nếu như đến mốc thời gian này mà kiểm soát được dịch bệnh thì sẽ đưa ra kế hoạch nới lỏng giãn cách phù hợp với thực tiễn hơn", Chủ tịch TP HCM Phan Văn mãi nói.

Đọc thêm

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Xã hội

Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

TTTĐ - Với các quyết định bổ nhiệm vừa được công bố, từ ngày 1/7/2024, Ban Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã chuyển giao thế hệ lãnh đạo, với 4 thành viên, gồm Tổng Biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phong Cầm, Võ Tá Quỳnh và Ủy viên Ban Biên tập Nguyễn Thái Sơn.
EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện Xã hội

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Xem thêm