Tag

TP HCM sẽ tổ chức mỗi tháng một sự kiện, lễ hội lớn

Du lịch 23/05/2024 08:41
aa
TTTĐ - Đây là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng tại buổi họp báo thông tin về Lễ hội Sông nước TP HCM lần thứ 2, được tổ chức vào chiều ngày 22/5.
Mãn nhãn đêm nhạc "Dòng sông kể chuyện" tái hiện hành trình hình thành TP Hồ Chí Minh Những con số ấn tượng tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên TP HCM: Dòng sông kể chuyện... chuyến tàu huyền thoại

Theo Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng, TP HCM được biết đến là thành phố sôi động, không ngủ, thành phố của những sự kiện, lễ hội... và lãnh đạo thành phố mong muốn làm sao duy trì thế mạnh đó trong thời gian dài.

Ông Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, mong muốn của lãnh đạo TP HCM là làm sao để mỗi tháng đều có một sự kiện, một lễ hội lớn diễn ra, không chỉ tạo ra điểm vui chơi mà còn giúp sức sống kinh tế TP HCM hồi phục, tiếp tục ổn định và phát triển xứng đáng là đầu tàu cả nước.

"Thông qua các lễ hội, sự kiện sẽ lan truyền thông điệp về một TP HCM sôi động, màu sắc với bạn bè thế giới; đồng thời giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hoá cho thế hệ trẻ đang sinh sống và làm việc tại thành phố và trên cả nước", ông Dũng nói.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại họp báo
Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại họp báo

Nói về Lễ hội Sông nước lần thứ 2, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho hay, lễ hội lần thứ 1 tổ chức vào năm 2023 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo Trung ương và người dân cả nước, qua đó tạo dấu ấn tốt đẹp về việc tổ chức các lễ hội tại TP HCM.

Đây cũng trở thành nguồn cổ vũ, động viên để lãnh đạo thành phố và Sở Du lịch tiếp tục tổ chức lễ hội lần thứ 2 vào năm nay.

"Chúng tôi đang nghiên cứu để làm sao sự kiện được tổ chức thành một chuỗi dài hơi hơn, trước mắt là duy trì kế hoạch tổ chức ổn định từ nay đến 2030. Lễ hội Sông nước sẽ trở thành sự kiện mang dấu ấn hàng năm của ngành Du lịch thành phố", ông Dũng cho biết.

Thông tin tại buổi họp báo, Lễ hội Sông nước lần 2 sẽ lớn hơn về cả mặt nội dung, quy mô và không gian tổ chức. Sự kiện sẽ diễn ra ở 4 địa điểm chính là: Cảng Khánh Hội, kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kênh Tàu Hủ - Bến Nghé và Quận 7.... đồng thời, gắn liền với phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên bờ sông TP Thủ Đức để người dân và du khách có thêm không gian thưởng thức lễ hội một cách trọn vẹn.

"Lễ hội cũng là một nhiệm vụ kinh tế mà TP HCM hết sức quan tâm trong điều chỉnh quy hoạch kinh tế - xã hội và điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến 2060, định hướng thành TP HCM thành thành phố hướng biển, sông Sài Gòn sẽ là sức sống tương lai của thành phố", ông Dũng cho biết.

Lễ hội Sông nước lần đầu tiên tổ chức quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh
Lễ hội Sông nước được định hướng trở thành điểm nhấn của ngành Du lịch TP HCM

Hiện nay, đơn vị tổ chức đã chuẩn bị đầu tư công phu cho chuỗi 22 hoạt động thể thao và du lịch gắn với sông nước.

Đặc biệt, chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Sông nước lần 2 mang tên "Chuyến tàu huyền thoại" sẽ tái hiện sinh động nhất về các cột mốc lịch sử hết sức giá trị trong suốt hành trình dựng nước, giữ nước của dân tộc.

TP HCM mong rằng công tác truyền thông thông điệp lễ hội phải thật tốt để thành phố ngày càng xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn khi tổ chức các sự kiện lớn; từng bước xây dựng ý thức toàn dân về việc bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, thành phố hy vọng các hoạt động lễ hội được giới thiệu đến bạn bè thế giới, đồng thời các công ty du lịch trong và ngoài nước sẽ tổ chức nhiều hơn tour, tuyến du lịch chất lượng cho ngành Du lịch TP HCM trong tương lai.

Lễ hội Sông nước lần thứ 2, năm 2024 sẽ bắt đầu từ đêm ngày 31/5 - 8/6.

Đọc thêm

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách Du lịch

BIM Land tổ chức Đại tiệc Kool Fest tại Halong Marina thu hút 16.000 lượt du khách

TTTĐ - Từ 12 - 14/7, nhà phát triển BIM Land - Thành viên tập đoàn BIM Group đã tổ chức Đại tiệc ẩm thực và âm nhạc Kool Fest tại Khu Đô thị vịnh biển Halong Marina, chiêu đãi du khách bằng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng quy tụ dàn rapper và ca sĩ đình đám, đại tiệc ẩm thực khổng lồ cùng nhiều trải nghiệm giải trí bên vịnh biển hấp dẫn.
Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An Du lịch

Đi tìm mục đích sống với liệu trình “đánh thức bản ngã” độc quyền tại Four Seasons The Nam Hải, Hội An

TTTĐ - Tháng 9 này, Four Seasons The Nam Hải, Hội An chào đón du khách đặt chân vào hành trình khám phá bản thân và tái tạo năng lượng qua liệu trình đặc biệt được thiết kế độc quyền mang tên “Đánh thức bản ngã”.
Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024 Du lịch

Siêu cường Phần Lan lên ngôi vương DIFF 2024

TTTĐ - Tối 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) có chủ đề “Made by Young Generation - Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội Phần Lan. Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.
Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng Du lịch

Khai mạc Lễ hội sắc sen Hà Nội: Hấp dẫn, lắng đọng

TTTĐ - Tối 12/7, Lễ hội Sen Hà Nội 2024 với chủ đề “Sắc sen Hà Nội” đã khai mạc tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).
Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024 Du lịch

Bật mí loại bia thủ công Sun KraftBeer ngon ngất ngây tại Lễ hội Bia B’estival 2024

TTTĐ - Khai màn từ 7/7/2024 và kéo dài đến hết năm 2024, Lễ hội Bia B’estival tại Sun World Ba Na Hills đang khiến du khách say mê chẳng muốn về, không chỉ bởi men bia chuẩn Đức ngon nức tiếng, mà bởi hàng loạt điều thú vị từ sáng sớm đến đêm thâu.
Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An Du lịch

Trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo tại Hội An

TTTĐ - Sự kiện Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/8 tại khu phố cổ và Công viên Hội An với nhiều hoạt động đặc sắc. Đây là dịp để người dân hai nước cùng nhau tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp và hướng tới tương lai hợp tác rộng mở.
Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ

TTTĐ - Quận Tây Hồ nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu đãi, nổi bật không chỉ với Hồ Tây - lá phổi xanh của thành phố, mà còn có Sen Bách Diệp - một giống Sen có 100 cánh, bông to, hương thơm đặc trưng rất khác biệt so với các loài sen khác. Đây cũng chính là niềm tự hào của người dân Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung khi nhắc đến một loài hoa mang hình tượng cao quý.
Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024 Du lịch

Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.
Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô Du lịch

Đặc sản phố đêm thu hút du khách đến Thủ đô

TTTĐ - Những hoạt động kinh tế đêm đã và đang trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với Hà Nội, đồng thời góp phần phát huy giá trị của di sản văn hóa, lịch sử của Thủ đô.
Gìn giữ hương thơm sen An Phú Du lịch

Gìn giữ hương thơm sen An Phú

TTTĐ - Sen An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) nức tiếng gần xa với vẻ đẹp rực rỡ giữa trùng điệp núi rừng, tạo nên cảnh sắc thơ mộng. Tuy nhiên, bài toán giữ gìn đặc sản này cũng đang khiến chính quyền gặp nhiều khó khăn.
Xem thêm