Tag

TP HCM sẽ xử lý nghiêm người kiếm cớ ra đường trong khi thực hiện Chỉ thị 16

Xã hội 25/07/2021 15:15
aa
TTTĐ - Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, sắp tới, sẽ xử lý nghiêm các trường hợp kiếm cớ ra đường trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.
TP HCM: Trên 56.000 công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam tiếp tục tạm ngừng việc TP HCM sẽ siết chặt những hoạt động nào trong 14 ngày thực hiện Chỉ thị 16 kéo dài? TP HCM tiếp nhận thiết bị y tế trị giá hơn 4 tỷ đồng do Giáo hội Phật giáo trao tặng Những con số ấn tượng của TP HCM trong 15 ngày "chiến đấu" với dịch bệnh Covid-19
TP HCM sẽ xử lý nghiêm tình trạng mượn áo shipper để ra đường
TP HCM sẽ xử lý nghiêm tình trạng mượn áo shipper để ra đường

Sáng 25/7, tại cuộc họp báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP HCM, một số phóng viên đã đặt câu hỏi vừa qua, lượng phương tiện giao thông tại TP HCM đang gia tăng trở lại, đặc biệt xuất hiện tình trạng mua bán áo của shipper để kiếm cớ ra đường, thành phố có biện pháp nào để xử lý nghiêm các trường hợp này?

Trả lời vấn đề này, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, vừa qua có 2/3 xe lưu thông đi trên đường là đối tượng người làm shipper. Trong đó, shipper có 2 dạng là shipper công nghệ và shipper là xe ôm truyền thống chuyển qua làm shipper. Tuy nhiên, vừa qua Thành phố đã nắm được tình trạng một số người dân mua bán quần áo shipper để kiếm cớ ra đường và TP HCM cũng đã yêu cầu các chốt kiểm soát thắt chặt kiểm tra, xử lý được khá nhiều trường hợp.

Theo ông Dương Anh Đức, khi kiểm tra tại các chốt ra vào thành phố, ngành công an có thể phân biệt được ngay ai đang giả làm shipper. Cụ thể, khi là shipper công nghệ phải có ứng dụng và lệnh giao dịch trong điện thoại. Hiện nay, thành phố đang áp dụng giải pháp mang tính răn đe để người dân không lợi dụng lý do này ra đường. Tuy nhiên, trong thời gian tới TP HCM sẽ làm nghiêm hơn để ngăn chặn tình trạng này.

Tương tự, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, hiện nay thành phố chỉ cho shipper được hoạt động nếu vận chuyển mặt hàng thiết yếu và shipper có quyền từ chối hàng hóa không phải thiết yếu. Khi đến các chốt trạm kiểm tra, lực lượng chức năng kiểm tra nếu không phải shipper và không chở mặt hàng thiết yếu thì có thể xử lý.

Thông tin thêm về hoạt động shipper, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM cho biết, lực lượng chức năng đang tăng cường quản lý, tuần tra người ra đường không lý do trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16. Đặc biệt, trường hợp mua bán trang phục của shipper để ra đường, ngành chức năng sẽ có biện pháp cụ thể hơn để giải quyết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, sau 55 ngày, các lực lượng phải căng mình chống dịch, nhân dân cũng chịu đựng nhiều vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta phải cố gắng đồng lòng, chung sức vượt qua khó khăn, triển khai quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh mới có thể ngăn chặn dịch bệnh. Ngoài ra, phải từ 1- 2 tuần tới, các biện pháp áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại TP HCM mới phát huy tác dụng. Sau khi có kết quả đã ngăn chặn lây lan và phát tán dịch bệnh, khi đó thành phố mới tuyên bố điều chỉnh hoặc kết thúc các biện pháp cách ly, phong tỏa như hiện nay. Ngược lại, nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến xấu, TP có thể tiếp tục khởi động tình huống 3.

Vì vậy, ông Phan Văn Mãi mong muốn các cơ quan, đơn vị, các lực lượng phòng chống dịch, các tầng lớp nhân dân cần nâng cao ý thức, nhìn nhận đúng mức độ phức tạp của dịch. Hiện nay, đa số ca bệnh mới đều phát hiện do lây lan trong khu vực cách ly, phong tỏa vì vậy các địa phương cần triệt để thực hiện giãn cách xã hội tại khu vực này. Cụ thể, các đơn vị phải thực hiện tốt việc cách ly giữa người với người, gia đình với gia đình, trường hợp thật cần thiết mới ra đường và khi ra đường phải có lý do cụ thể nếu các cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa ý thức phòng, chống ma túy trong toàn xã hội

TTTĐ - Mới đây, Bộ Công an phối hợp cùng UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nêu cao nhận thức của cộng đồng; phát huy sức mạnh toàn dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn ma túy.
Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới BHXH & Đời sống

Tập trung chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới

TTTĐ - Với tinh thần chủ động chuẩn bị sẵn mọi nguồn lực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức mới, ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP có hiệu lực thi hành (1/7/2024), BHXH Việt Nam có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung triển khai công tác chi trả ngay từ hôm nay để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Xem thêm