Tag

TP HCM: Tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Xã hội 19/02/2021 09:24
aa
TTTĐ - Chiều 18/2, UBND TP HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
TP HCM cách ly tập trung tất cả người từng đến Hải Dương từ ngày 3/2 TP HCM: Triển khai 52 khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 Khai báo y tế như thế nào khi trở lại TP HCM? TP HCM còn 12 điểm phong tỏa vì Covid-19
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình trao Bằng khen tặng các tập thể
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hòa Bình trao bằng khen các tập thể (Ảnh: Bản tin Thành ủy)

Kiểm soát tốt dịch Covid-19

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP HCM thực hiện “Thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động”, kiên trì nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch”, bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế; Chủ động trong mọi tình huống, sẵn sàng triển khai kế hoạch đã xây dựng của ngành Y tế về đảm bảo điều trị trong trường hợp có từ 50 ca bệnh trở lên…

“Hầu hết người dân đều ý thức thực hiện khá nghiêm túc các chỉ đạo phòng, chống dịch của TP và tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng tại nơi công cộng, các điểm vui chơi, giải trí, hạn chế đi lại, thăm, chúc Tết; Thực hiện chủ trương đón Tết đầm ấm tại nhà. Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19”, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

Cụ thể, đến ngày 16/2, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP HCM đã được kiểm soát với 36 ca bệnh được ghi nhận, trong đó có 35 ca lây nhiễm trong cộng đồng từ ổ dịch khu bốc xếp của nhân viên Công ty VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 5/2. Để đảm bảo cho người dân được an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021, TP HCM kích hoạt toàn bộ hệ thống dự phòng và điều trị của ngành y tế; Nâng cao cảnh báo trong phòng, chống dịch nhanh chóng, thần tốc truy vết các ca lây nhiễm F1, F2, điều tra truy vết, khoanh vùng dịch tễ, xét nghiệm và có kết quả trong 24 giờ.

Bên cạnh đó, TP yêu cầu toàn bộ người dân hạn chế tối đa việc đi lại, thăm hỏi, chúc Tết, liên hoan, họp mặt; Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang hoặc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo yêu cầu của Bộ Y tế và UBND TP HCM; Cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn dừng đến trường từ ngày 2/2 đến hết ngày 28/2 và thực hiện việc chuyển sang hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 theo quy định…

Hơn 1.000 tỷ đồng chăm lo tết cho các đối tượng

Về công tác chăm lo Tết Tân Sửu năm 2021, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết: TP đã được các cấp, các ngành hưởng ứng mạnh mẽ, tạo nên một nguồn lực tổng hợp để chăm lo tốt và kịp thời cho các đối tượng.

Trong điều kiện khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, quyết tâm chung của lãnh đạo TP HCM cùng với sự đồng hành, chia sẻ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đã tổ chức chăm lo chu đáo hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, đảm bảo Tết đến với mọi người, mọi nhà, với tổng kinh phí hơn 1.000 tỷ đồng, tăng gần 12 tỷ đồng so với năm 2020. Trong đó, nguồn kinh phí xã hội hóa chăm lo Tết năm 2021 được TP HCM vận động khoảng 239 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ.

Đồng thời, TP tiếp tục phát huy nét đẹp văn hóa, truyền thống nghĩa tình “TP HCM và cả nước, cùng cả nước”, TP HCM đã tổ chức 13 đoàn tặng quà Tết cho đồng bào tại 35 tỉnh, thành bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, xâm nhập mặn, hạn hán trong năm 2020… với số tiền 18,81 tỷ đồng.

Không lơ là mất cảnh giác

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang đánh giá TP HCM có cái Tết vui tươi, lành mạnh, sung túc và tiết kiệm. Những thành tích đạt được là sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, trong đó đặc biệt là sự ủng hộ, chia sẻ, chấp hành của người dân.

Đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang yêu cầu không được chủ quan, thường xuyên chủ động, tích cực biện pháp phòng chống dịch, rà soát các kịch bản, các phương án mới để có điều chỉnh phù hợp với những phát sinh tình hình mới nếu cần thiết; Bên cạnh đó, tuyên truyền mạnh mẽ về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nhân dân để người dân không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, TP Thủ Đức, các doanh nghiệp tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu, trong mọi trường hợp, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, duy trì nghiêm phương châm “khẩn trương, thần tốc, quyết liệt, đồng bộ, chủ động”, kiên trì nguyên tắc chống dịch “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng - Dập dịch”; Đẩy mạnh hoạt động truyền thông sâu, rộng để các tầng lớp nhân dân hiểu rõ về nguy cơ lây lan dịch bệnh luôn thường trực trong cộng đồng, cùng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả để tạo sự đồng thuận, chung tay đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất, góp phần tạo môi trường, điều kiện thuận lợi thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP…

Đồng thời, để thực hiện tốt “nhiệm vụ kép” của Chính phủ đã đề ra, Chủ tịch UBND TP HCM nhấn mạnh cần khẩn trương xây dựng, triển khai gói hỗ trợ doanh nghiệp lần 2 do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; Qua đó, tăng cường rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tất cả các khâu của quá trình sản xuất kinh doanh, trên tất cả các lĩnh vực, góp phần hỗ trợ thiết thực cho hoạt động đầu tư, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị cần quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động; Tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, không vui Tết kéo dài, không tổ chức tân niên sa đà, lãng phí; Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi.

Đọc thêm

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công BHXH & Đời sống

Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng tri ân người có công

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Hải Phòng chi hơn 365 tỷ đồng cho người có công và thân nhân; chi gần 92 tỷ đồng cho chính sách mua và cấp thẻ BHYT, thực hiện các chính sách khác.
Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nối hành trình tri ân năm 2024

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) và Lễ Vu Lan báo hiếu, sáng 4/7, đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nối hành trình tri ân năm 2024 với việc thăm và trao tặng quà cho các đối tượng người già, người có công tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 và Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 tại huyện Ứng Hoà (Hà Nội). Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành thường niên của báo Tuổi trẻ Thủ đô trong nhiều năm qua.
Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới Xã hội

Huy động tối đa nguồn lực để người hưởng sớm nhận lương hưu mới

TTTĐ - Đáp ứng sự mong chờ của hàng triệu người thụ hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hằng tháng theo mức tăng mới, Bưu điện Việt Nam đã huy động tối đa nguồn lực, để số tiền lương mới đến tay người hưởng sớm nhất.
Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động hiệu quả, đồng bộ

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1026/QĐ-TTg ngày 31/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Cảnh sát cơ động trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt Xã hội

Bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng với người chấp hành xong hình phạt

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thực hiện công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và tái hòa nhập cộng đồng trên địa bàn thành phố.
EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy Đô thị

EVNHANOI triển khai hội nghị tăng cường phòng cháy chữa cháy

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) vừa tổ chức hội nghị triển khai công điện số 59/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch số 200/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).
Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh Xã hội

Chính thức thí điểm trung tâm điều hành giao thông thông minh

TTTĐ - Sáng 4/7, lãnh đạo TP Hà Nội đã bấm nút khai trương triển khai thí điểm Trung tâm điều hành giao thông thông minh.
Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới BHXH & Đời sống

Người cao tuổi phấn khởi hưởng "lợi ích kép" với mức lương hưu mới

TTTĐ - Theo số liệu thống kê của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội, tại kỳ chi trả tháng 7/2024, tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn Thủ đô là 593.757 người, với số tiền trên 4.000 tỷ đồng.
Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới BHXH & Đời sống

Mức hưởng BHYT thay đổi khi áp dụng cách tính lương mới

TTTĐ - Từ ngày 1/7, mức lương cơ sở tăng từ 1,8 lên 2,34 triệu đồng, do đó, mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh có thay đổi.
Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần Môi trường

Từ chiều 4/7, mưa lớn ở Bắc Bộ giảm dần

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 4/7, tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phú, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn và khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Xem thêm