Tag

TP HCM xây dựng hệ thống trường học thông minh tại 5 trường

Giáo dục 24/09/2019 08:20
aa
TTTĐ – Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, năm học 2019 – 2020 sẽ tập trung triển khai các hạng mục mô hình giáo dục thông minh với nhiều nội dung khác nhau.

TP HCM xây dựng hệ thống trường học thông minh tại 5 trường

Học sinh trường THPT Nguyễn Du (Quận 10) làm bài thi giữa kỳ môn Toán trên máy tính

Bài liên quan

Trang bị kỹ năng cho học trò "học mà chơi, chơi mà học"

TP HCM siết chặt quản lý xe đưa đón học sinh

TP HCM: Học sinh không nhất thiết phải làm bài kiểm tra

Phụ huynh kêu trời vì những khoản thu xã hội hóa

Ngày 23/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM hướng dẫn các trường học thực hiện nhiệm vụ công nghệ thông tin (CNTT) và trong năm học 2019 – 2020 sẽ xây dựng 5 trường THPT theo mô hình trường học thông minh.

Theo đó, TP HCM xây dựng mô hình giáo dục thông minh trong tổng thể đề án đô thị thông minh, kiến trúc chính quyền điện tử. Cụ thể, thành phố xây dựng hệ thống trường học thông minh tại 5 trường gồm: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Quận 5), chuyên Trần Đại Nghĩa (Quận 1), THPT Lê Quý Đôn (Quận 3), Nguyễn Hiền (Quận 11), Nguyễn Du (Quận 10).

Bên cạnh đó, các trường học tại Quận 1 và Quận 12 (2 quận được thành phố chỉ đạo xây dựng thí điểm mô hình đô thị thông minh) cũng cần chủ động xây dựng mô hình trường học thông minh cho các trường mầm non, tiểu học và THCS.

Các trường đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong các hoạt động điều hành và quản lý giáo dục, hỗ trợ đổi mới nội dung, phương pháp dạy, học và kiểm tra đánh giá. Việc ứng dụng đổi mới phương pháp dạy, học cần thực hiện một cách sáng tạo và thiết thực. Giáo viên sử dụng thành thạo các thiết bị dạy học hiện đại, các phần mềm trình chiếu kết hợp với phần mềm mô phỏng, thí nghiệm ảo, nâng cao hiệu quả, khả năng tương tác giữa giáo viên với học sinh.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cũng yêu cầu các trường tùy vào tình hình thực tế, có thể triển khai các ứng dụng kiểm tra, đánh giá, khảo sát đánh giá năng lực học sinh thông qua các phần mềm trực tuyến nhằm đổi mới phương thức kiểm tra đánh giá học sinh.

Đọc thêm

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực Giáo dục

Tiếp thêm sức mạnh cho giáo viên Việt Nam và các nước trong khu vực

TTTĐ - Hội thảo Trực tuyến ASEAN TeachingEnglish 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 30 tháng Mười 2024, mang đến cơ hội cho giáo viên tiếng Anh và chuyên gia giáo dục các nước trong khu vực ASEAN nâng cao kỹ năng giảng dạy cũng như hiểu hơn về người học. Hội thảo được thiết kế đặc biệt dành cho giáo viên cấp tiểu học và trung học cơ sở, cung cấp cho người tham gia những góc nhìn mới và giải pháp thực tiễn để cải thiện việc giảng dạy tiếng Anh (ELT).
On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ Giáo dục

On Stage 2024 - thắp sáng niềm đam mê kịch nghệ cho giới trẻ

TTTĐ - Câu lạc bộ Life’s So Drama trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vừa tổ chức chương trình kịch nghệ thường niên On Stage với vở kịch mang tên “Năm ngàn dặm”.
Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông" Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Ra mắt mô hình cổng trường "An toàn giao thông"

TTTĐ - UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) vừa tổ chức ra mắt mô hình “Cổng trường học an toàn giao thông” tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc.
Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 Giáo dục

Quỹ Vì tương lai xanh khởi động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2

TTTĐ - Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup chính thức phát động cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 2 dành cho học sinh THPT toàn quốc với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 18,5 tỉ đồng. Thời hạn mở đơn đăng ký từ nay cho đến 23h59 ngày 31/10/2024, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2025.
Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hà Nội quán triệt học sinh không nhận đồ ăn, uống từ người lạ

TTTĐ - Trước thông tin một số học sinh ngộ độc nghi do nước uống miễn phí phát ở cổng trường, sáng 1/10, ngành Giáo dục gửi cảnh báo đến các quận, huyện, thị xã tăng cường quản lý học sinh, tuyên truyền nhắc nhở các em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.
Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học Giáo dục

Hà Nội tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động dạy và học

TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT và cơ sở giáo dục trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số năm học 2024 - 2025.
Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A Giáo dục

Hải Phòng: 467 đoạt giải học sinh giỏi cấp thành phố bảng A

TTTĐ - Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố bảng A năm học 2024-2025, Hải Phòng có 467 thí sinh đoạt giải; trong đó có 37 đoạt giải nhất, 118 giải nhì, 162 giải ba và 150 giải khuyến khích.
Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội Giáo dục

Gần 3.000 giáo viên đi thực tế tại các di tích của Hà Nội

TTTĐ - Sáng 29/9, gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến từ các trường học THPT, THCS và Tiểu học của Hà Nội đã được đi thực tế, tham quan tại di tích Hoàng thành Thăng Long và Văn Miếu – Quốc Tử Giám.
Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông Giáo dục

Quảng Nam hỗ trợ toàn bộ học phí cho học sinh phổ thông

TTTĐ - Với quyết tâm nâng cao chất lượng giáo dục và đảm bảo quyền được học tập của mọi trẻ em, tỉnh Quảng Nam đã dành hơn 158 tỷ đồng để hỗ trợ toàn bộ học phí cho hệ mầm non và học sinh phổ thông trong giai đoạn 2024 - 2026.
Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội Giáo dục

Gắn lý luận chính trị với thực tiễn, gắn nhà trường với xã hội

TTTĐ - Tại Hội thảo khoa học khoa Chính trị học 30 năm xây dựng và phát triển diễn ra sáng 28/9, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có nhiều ý kiến tham góp thiết thực, ý nghĩa của các, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên, sinh viên.
Xem thêm