Tag

TP HCM: Yêu cầu PouYuen phối hợp truy vết các F1, cách ly toàn bộ F2

Sức khỏe 10/06/2021 17:03
aa
TTTĐ - Trưa 10/6, lãnh đạo UBND TP HCM đã đến làm việc với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam, sau khi công ty này ghi nhận có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Ra mắt đội hình tình nguyện số hỗ trợ Bộ Y tế truy vết bệnh nhân Covid-19 Ứng dụng công nghệ thông tin giúp truy vết nhanh chóng và hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM “thần tốc” truy vết 4 chuỗi lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 Tập trung cao độ truy vết các trường hợp liên quan tới chùm ca bệnh mới
Cơm cơm công nhân tại công ty PouYuen
Bữa cơm của công nhân tại một công ty (Ảnh minh họa)

Trước đó, sáng 9/6, tại Công ty PouYuen Việt Nam, quận Bình Tân đã ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19 (BN9499). Sau khi nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC), các đơn vị liên quan đã tiến hành xử trí khẩn cấp không để dịch bệnh có thể lây lan.

Công ty PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp gồm nhiều công ty với tính chất giống như một khu công nghiệp và có khoảng 56.000 lao động. Doanh nghiệp gồm nhiều khu và đã được phân luồng trước đó để phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19.

Tại đây, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết, do số lượng lao động rất nhiều nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, vì vậy công ty phải nhanh chóng truy vết tìm cho hết F1 và F2. Báo cáo với đoàn công tác, ông Tsai Wen Tsung, Tổng Giám đốc Tập đoàn PouYuen khu vực Việt Nam cho biết, công ty luôn tuân thủ quy tắc 5K, thực hiện đo thân nhiệt công nhân bằng thiết bị hồng ngoại, dựng vách ăn trong phòng ăn, không mở máy lạnh tại nơi làm việc… Đối với việc đưa đón công nhân, công ty đã tăng gấp đôi lượng xe đưa, đón công nhân đi làm tại doanh nghiệp. Trong quá trình đưa đón cũng thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh. Vào giờ ăn, công nhân được chia ca nhằm giảm bớt tập trung đông người...

Đại diện Công ty PouYuen thông tin thêm, trước đây công ty nhập khẩu trang bên ngoài để phát cho công nhân. Sau đó, đơn vị này đã tự xây dựng dây chuyền sản xuất khẩu trang để sử dụng và đã phát hơn 21 triệu chiếc khẩu trang cho công nhân. Đồng thời, công ty cũng xây dựng chương trình giám sát công nhân qua camera.

Đánh giá cao kết hoạch tổ chức, giám sát công nhân của công ty tại nhà máy, tuy nhiên lãnh đạo thành phố băn khoăn khâu đưa đón công nhân của đơn vị này. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, công ty có gần 700 xe đưa rước công nhân thì dù phân tuyến cỡ nào cũng rất đông. Do đó, Phó Chủ tịch TP lo ngại, trong nhà xưởng làm tốt đến mấy nhưng bên ngoài làm không tốt thì cũng không ổn. Ông yêu cầu đơn vị phải phối hợp với các cơ quan chức năng tìm cho hết F1, kiểm soát cách ly tại nhà các F2.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch TP HCM Dương Anh Đức cũng cho biết, ở thời điểm hiện tại chủng vi rút đang lây lan có chu kỳ lây nhiễm rất ngắn, lây lan rất nhanh. Trong khi đó, số lượng lao động làm việc tại Công ty PouYuen lại rất nhiều nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khá cao.

“Để ngăn chặn dịch bệnh, Công ty PouYuen cần làm tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch, nếu không thành phố sẽ áp dụng biện pháp mạnh để ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong các doanh nghiệp có đông công nhân”, ông Dương Anh Đức nói.

Ngày 9/8, sau khi ghi nhận nữ công nhân làm việc tại Công ty PouYuen dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã nỗ lực điều tra dịch tễ và truy vết. Kết quả bước đầu xác định có 141 người là F1 của bệnh nhân đã được thông báo cho chính quyền địa phương nơi cư trú để lấy mẫu, đưa đi cách ly tập trung; 359 F2 làm việc cùng tầng với ca nhiễm cũng được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Song song đó, lực lượng y tế đã điều động khẩn đội lấy mẫu xét nghiệm đến trực tiếp công ty để lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu.

Đọc thêm

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập Tin Y tế

Kết luận thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế vừa ban hành kết luận số 233/KL-TTr thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng Tin Y tế

Công ty Cổ phần dịch vụ phân tích di truyền bị phạt 45 triệu đồng

TTTĐ - Trong tuần qua, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6 cơ sở hành nghề y, dược ngoài công lập và 2 cơ sở kinh doanh thực phẩm với số tiền trên 181 triệu đồng.
Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại Tin Y tế

Uống thuốc Nam bừa bãi, tế bào gan bị hủy hoại

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân tự ý dừng thuốc kháng virus viêm gan B, chuyển sang uống thuốc nam không rõ nguồn gốc khiến tế bào gan bị hủy hoại rất nặng.
Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế ra thông báo 2980/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Estro Skin Royal không đảm bảo chất lượng.
Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân Tin Y tế

Tăng cường công tác phòng, chống mù lòa cho người dân

TTTĐ - Nhằm tăng cường cơ hội tiếp cận của người dân với dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và phục hồi chức năng mắt, giảm tỷ lệ các bệnh gây mù lòa, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 2838/KH-SYT về việc phòng chống mù lòa trên địa bàn thành phố năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác dân số Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả công tác dân số

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có văn bản hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Thế giới 11/7 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện Chung tay vì an toàn thực phẩm

Đảm bảo công tác dinh dưỡng trong bệnh viện

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 2884/KH-SYT ngày 25/6 về việc kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn công tác dinh dưỡng trong bệnh viện năm 2024.
Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết Tin Y tế

Hà Nội ghi nhận thêm 84 ca mắc sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 21/6 đến ngày 28/6), toàn thành phố ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết; ghi nhận 30 ca mắc tay chân miệng, giảm 17 ca so với tuần trước.
Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nỗi lo thừa cân, béo phì mỗi dịp nghỉ hè

TTTĐ - Mỗi dịp hè đến, để con có được kỳ nghỉ “xả hơi” đúng nghĩa, nhiều phụ huynh thường cho con ăn uống và ngủ nghỉ thoải mái, khiến cân nặng của các con tăng vọt chỉ trong thời gian ngắn.
Hiểm hoạ từ… ăn rau sống Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hiểm hoạ từ… ăn rau sống

TTTĐ - Rau sống là một món rất thông dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, cần hết sức cẩn thận khi ăn món ăn quen thuộc này.
Xem thêm