Tag

Tập trung cao độ truy vết các trường hợp liên quan tới chùm ca bệnh mới

Tin tức 24/05/2021 19:46
aa
TTTĐ - Trước tình hình xuất hiện các chùm ca bệnh Covid-19 mới, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương tiếp tục khẩn trương vào cuộc, truy vết thần tốc nhanh nhất, không để lọt các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan.

Hà Nội đã tận dụng “thời điểm vàng”, truy vết, khoanh vùng chùm ca bệnh mới Đà Nẵng: Huy động tổng lực lấy mẫu, truy vết các đối tượng nguy cơ cao

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp
Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá những ngày qua các địa phương đã vào cuộc hết sức tích cực và chủ động; Vừa phòng, chống dịch vừa triển khai công tác bầu cử.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các địa phương tiếp tục khẩn trương vào cuộc, truy vết thần tốc nhanh nhất, trách nhiệm cao nhất, không để lọt các trường hợp F1 và các trường hợp liên quan, không để mất dấu trong quá trình truy vết.

Đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh về sự phức tạp của chùm ca bệnh tại Công ty cổ phần tập đoàn T&T và Times City và chưa khẳng định chính xác nguồn lây từ đâu. Chiều 24/5, thành phố đã làm việc với chuyên gia và có nhiều nhận định nguồn lây từ chính Công ty T&T, như vậy sẽ là nguy hiểm với địa bàn, vì vậy công tác truy vết cần tập trung cao độ.

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các địa phương, đặc biệt là trưởng BCĐ các địa phương căn cứ chỉ đạo của Thành ủy, kết luận giao ban của BCĐ thành phố tổ chức rà soát các nội dung theo phân cấp.

"Đây là việc phải vào cuộc tích cực, tránh việc văn bản chỉ đạo khá đầy đủ nhưng hạn chế ở khâu tổ chức thực hiện. Trách nhiệm sẽ thuộc về đơn vị để lây lan dịch bệnh, chậm trễ chống dịch", Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ; Đồng thời yêu cầu tất cả cơ quan hành chính, các cấp trên địa bàn, các công ty tổ chức hội họp theo đúng quy định Chỉ thị 12 của TP, bảo đảm khoảng cách 2m mỗi người, số vị trí ngồi không vượt quá 50%; Hạn chế họp trực tiếp và số lượng người họp, phòng họp thông thoáng.

“Đặc biệt đề nghị hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm tại các tòa nhà, khu liên cơ. Sau buổi làm việc mở cửa thông thoáng, vệ sinh, khử khuẩn”, Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý.

Về các nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị tăng cường công tác quản lý, hạn chế tiếp khách của công chức, cá nhân tại nơi làm việc; Thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế; Giới hạn số người tại bếp ăn tập thể… Ngoài ra, trong ngày 25/5, phải hoàn thành khai báo online đối với tất cả người dân quay về Hà Nội sau khi cách ly từ các tỉnh, tính từ ngày 10/5. Đối với các trường hợp đi các tỉnh về Hà Nội từ ngày 25/5, phải khai báo online trong 24 giờ.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục siết chặt quản lý tại khu vực có nguy cơ cao như các bệnh viện, khu công nghiệp, khu chung cư; Đặc biệt liên quan cơ sở khám chữa bệnh; Tăng cường xét nghiệm sàng lọc, trong đó tiếp tục đề xuất các bệnh viện, nhà thuốc có sự nắm bắt, sàng lọc bệnh nhân đến khám bệnh, mua thuốc có biểu hiện ho, sốt, khó thở và thông báo cho cơ sở y tế gần nhất; Tiếp tục tăng cường quản lý tại khu cách ly, bệnh viện; Tổ chức tập huấn cho sinh viên các trường y để làm nguồn nhân lực hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sỹ.

Nhận định tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” tại các khu chung cư hiện nay còn kém hiệu quả do chưa thực chất, dẫn đến việc chưa nắm được về di biến động nhân khẩu. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, cần lưu tâm hoạt động của tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng”, theo đó, cần thực hiện bài bản, tập huấn và ban hành văn bản rõ ràng.

Trước đó, tại phiên họp, liên quan đến chùm ca bệnh tại Times và Công ty T&T, đặc biệt là tại Công ty T&T, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, đã tổ chức truy vết và xét nghiệm đến tất cả các F2 và những người liên quan.

Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của chùm ca bệnh, nên các quận, huyện cần vào cuộc quyết liệt.

Nhận định về sự lây lan, Giám đốc Sở Y tế cho rằng, trong chùm ca bệnh tại Công ty T&T cũng như tại Times City có đặc điểm cùng phòng, cùng tầng và ở nhà cao tầng; Xuất hiện nhiều ca dương tính sau cách ly tập trung người nước ngoài. Do đó, cần phải siết chặt hơn nữa công tác quản lý tại các tòa chung cư, nhà cao tầng và quản lý người sau cách ly tập trung; Lập danh sách cụ thể để có thể truy vết khi cần.

Giám đốc Sở Y tế cũng đề xuất thành phố tăng số lần xét nghiệm cho các trường hợp F1 cách ly tập trung từ 4 lần, lên 6 lần; Kiến nghị hoãn tổ chức chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ vào ngày 1/6 để đảm bảo phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm