Tag

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Đô thị 12/02/2024 09:00
aa
TTTĐ - Những công trình không chỉ mang lại mỹ quan cho bộ mặt đô thị TP mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đem đến tiện ích thiết thực cho người dân. Có công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng, có công trình đang trong giai đoạn nước rút, có công trình đang thực hiện những hạng mục quan trọng để chuẩn bị tăng tốc vào năm sau…
TP Hồ Chí Minh ra mắt linh vật rồng Tết 2024 TP Hồ Chí Minh: Tiễn 2.200 sinh viên, lao động về quê ăn Tết

Có thể nói, nhiều công trình hạ tầng trọng điểm sẽ đánh thức tiềm năng tại nhiều khu vực trước đây là vùng sâu, vùng xa của TP Hồ Chí Minh. Không ít ý kiến lạc quan cho rằng những công trình này không những góp phần kích thích nền kinh tế hồi phục nhanh mà còn giúp thị trường bất động sản TP có những bước chuyển mình trong năm mới.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm
TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Dự án Metro số 1 là một trong những công trình được người dân TP Hồ Chí Minh quan tâm, mong đợi nhiều nhất. Sau hơn 10 năm thi công, hình hài của công trình giao thông hiện đại đầu tiên của TP đã hiện rõ.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Những chuyến tàu chạy thử nghiệm đã thu hút sự quan tâm của người dân. Nhiều người mong mỏi và hy vọng được trở thành vị khách đầu tiên của chuyến tàu.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Nhiều nhà ga đã đạt tiến độ trên 90%, đang trong giai đoạn hoàn thiện, lắp đặt thiết bị quan trọng để chuyến tàu sớm được khởi hành.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm
TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Hạng mục cuối cùng của dự án là những cây cầu bộ hành, kết nối hành khách tại nhiều vị trí nhà ga đang được đẩy nhanh tiến độ. Công nhân hối hả thi công các hạng mục.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Nếu tuyến Metro số 1 được người dân trông chờ do tính chất hiện đại, tiện ích thì Vành đai 3 lại được người dân háo hức do tính kết nối giao thông quan trọng của nó. Sau khi hoàn thành, với chiều dài toàn tuyến lên đến hơn 76km, tuyến đường sẽ kết nối liên tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An và Bình Dương.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Từ tháng 6/2023, công trình đường Vành đai 3 đã được khởi công. Thời điểm cận Tết, nhiều gói thầu đang hối hả thi công những hạng mục quan trọng sau khi được giao mặt bằng.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Công nhân thuộc gói thầu Xây lắp 3, trên địa bàn TP Thủ Đức, do Công ty Thái Yên - một trong 5 liên danh, đang hối hả thi công trên công trường.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Anh Lê Anh Tuấn, quê Thanh Hóa, làm việc tại công trường đã được 4 tháng cho biết, năm nay anh chắc không về quê mà ở lại công trường. Nhiều công nhân dự kiến sẽ ăn Tết công trường nhằm đảm bảo được tiến độ mà công ty đề ra.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Cuối năm 2023, người dân khu vực cù lao Long Phước vui mừng trong ngày lễ khánh thành cây cầu Long Đại. Cây cầu kết nối cù lao với khu vực phường Long Bình, TP Thủ Đức. Trong tương lai sự kết nối giao thông vào hệ thống đường bộ sẽ rút ngắn quãng đường, thời gian di chuyển về trung tâm TP Hồ Chí Minh, qua đó hứa hẹn sẽ kích thích kinh tế vùng tại khu vực cù lao Long Phước và các khu dân cư hiện hữu.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Ngày 8/9/2023, cầu Long Kiểng nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè đã chính thức thông xe sau hơn 2 thập kỷ vì vướng mặt bằng. Trong suốt quá trình “đắp chiếu”, người dân 2 xã phải di chuyển qua con rạch Long Kiểng bằng những cây cầu sắt chật hẹp, thường xuyên xảy ra ùn tác giao thông vào giờ cao điểm. Năm 2018, cầu sắt Long Kiểng đã một lần bị sập do xe quá tải trọng di chuyển qua.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Ngày 15/9/2023, cầu Vàm Sát 2 (xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ) chính thức được khánh thành sau 5 năm khởi công. Cầu có vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông và phát triển kinh tế - xã hội, du lịch cho huyện Cần Giờ và tăng cường liên kết vùng giữa TP Hồ Chí Minh - Long An. Với người dân, cây cầu đã mang lại sự phấn khởi rất lớn, học sinh đi học cũng an toàn hơn…

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Tại công trình dự án nút giao thông An Phú, nhiều công nhân cũng đang tất bật triển khai thi công hầm của nút giao thông này, hiện đã đạt hơn 40% khối lượng công việc. Nút giao thông sau khi hoàn tất sẽ giải quyết được câu chuyện kẹt xe tại giao lộ Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ bấy lâu nay.

TP Hồ Chí Minh: Dấu ấn hàng loạt công trình trọng điểm

Cuối ngày làm việc nhưng nhiều công nhân vẫn đang chăm chú hàn, bẻ khung sắt chuẩn bị cho việc đổ bê tông vách hầm. Theo anh Giang, cán bộ quản lý công trình, hiện nhiều hạng mục đường tạm đang được xây dựng để làm đường tránh. Sau khi xây dựng xong giao lộ Đồng Văn Cống - Mai Chí Thọ sẽ đóng lại để giao mặt bằng cho các đơn vị thi công hầm vượt.

Đọc thêm

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo Đô thị

Người dân tích cực tố giác vi phạm giao thông qua tin nhắn Zalo

TTTĐ - Hàng trăm tin nhắn tố giác các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông được gửi tới lực lượng chức năng qua ứng dụng Zalo nhằm phản ánh về trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm