Tag

TP Hồ Chí Minh: Diễu hành xe cổ qua các di sản văn hóa quảng bá du lịch

Du lịch 07/12/2022 08:55
aa
TTTĐ - Hơn 30 chiếc xe cổ (15 ô tô và 20 xe máy) được sản xuất từ những thập niên đầu thế kỷ XX đã cùng diễu hành đi qua các điểm di tích lịch sử văn hóa mang đậm dấu ấn của Sài Gòn xưa để giới thiệu, quảng bá điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh.
Phát động Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2022 Ngắm TP Hồ Chí Minh từ trên cao bằng khinh khí cầu chỉ với 500 nghìn Khai mạc Lễ hội “Thành phố Hồ Chí Minh - Ngôi nhà của chúng ta” Khai mạc hội thi “Hướng dẫn viên du lịch giỏi TP Hồ Chí Minh mở rộng năm 2022”
Hàng chục chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TP Hồ Chí Minh trong sáng 6/12
Hàng chục xe cổ độc lạ chuẩn bị diễu hành khắp đường phố TP Hồ Chí Minh trong ngày 6/12

Nhằm kỷ niệm 17 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (ngày 23/11) và hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần 2, Bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, Công ty CP Lữ hành Fiditour - Vietuxtour cùng với câu lạc bộ xe 67 Sài Gòn, hội xe cổ Sài Gòn cõi nhớ (thành viên Fumita) đã cùng tổ chức chương trình diễu hành xe cổ đi qua các địa điểm di tích văn hóa mang đậm dấu ấn của Sài Gòn xưa.

Dàn xe ô tô cổ đi qua khu vực vòng xoay Phan Đình Phùng
Dàn xe cổ đi diễu hành

Anh Huỳnh Minh Hiệp, Phó Chánh Văn phòng Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam cho biết, cuộc diễu hành có sự tham gia của 15 xe ôtô cổ và gần 20 xe máy cổ được sản xuất từ những năm 1930 đến 1970.

Buổi diễu hành lần này có sự xuất hiện của chiếc Motobecane A.B.1 đời 1938 dung tích 125cc, 3 số tay, vẫn còn nguyên giấy tờ kèm theo, xe được bảo quản cẩn thận. Đây là chiếc xe cổ nhất trong toàn bộ các loại xe tham gia lần này.

Ngoài ra, tất cả những chiếc xe cổ tham gia diễu hành đều thuộc sở hữu cá nhân của các thành viên trong các hội xe cổ tại TP Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều chiếc xe cổ hiện là phiên bản độc nhất tại Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh: Diễu hành xe cổ qua các di sản văn hóa quảng bá du lịch

Là đơn vị đang xây dựng các tour du lịch kết nối các di sản văn hóa TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc An, Phó Tổng Giám đốc Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, chương trình diễu hành xe mô tô cổ có tên “Hành trình kết nối di sản” nhằm hưởng ứng ngày Di sản văn hoá Việt Nam và Tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh, đồng thời quảng bá hình ảnh các điểm đến du lịch của TP Hồ Chí Minh.

Đây cũng là dịp giúp du khách, người dân hiểu hơn về các di sản văn hóa gắn với sự hình thành 300 năm của Sài Gòn - Gia Định - TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, chương trình diễu hành có hơn 30 xe máy và ô tô cổ các loại cùng tham gia, các xe này đi qua các cung đường mang dấu ấn địa danh Sài Gòn xưa - TP Hồ Chí Minh nay và dừng tại các điểm tham quan độc đáo của thành phố như: Dinh Độc Lập, Bưu điện TP Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát TP Hồ Chí Minh, Garage Citroen Biệt động Sài Gòn...

Đọc thêm

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Xem thêm